Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vẫn đang áp dụng triết lý của một thiên tài chiến thuật!

Thứ Tư 24/04/2019 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vẫn áp dụng triết lý của Pep Guardiola. Đó là tiết lộ của học trò cũ Thiago Alcantara, người ngợi ca Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới.

Thiago tiết lộ Bayern Munich vẫn sử dụng những triết lý tương đồng với khi Pep Guardiola còn tại vị dù ông đã chia tay gần 3 năm.

Hè năm 2013, Thiago theo gót Pep Guardiola rời Barcelona tới Bayern. Tới nay, anh đã cùng đội bóng Đức giành tổng cộng 10 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 5 Bundesliga liên tiếp và có thể là 6 nếu họ toàn thắng 4 vòng đấu còn lại của giải.

Bayern Munich vẫn áp dụng triết lý của Pep Guardiola hình ảnh

Thiago tiết lộ Bayern Munich vẫn áp dụng triết lý của Pep Guardiola


Hiện Bayern đang được dẫn dắt bởi Niko Kovac, người trải qua mùa đầu cùng CLB sau khi lên thay Jupp Heynckes. Trước đó, Thiago cũng được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti và Guardiola. Dù vậy, theo tiết lộ của cầu thủ 28 tuổi, Bayern Munich vẫn áp dụng triết lý của Pep Guardiola sau gần 3 năm ông chia tay.

“Guardiola chắc chắn để lại dấu ấn sâu đậm tại CLB bởi những ý tưởng của ông ấy đã định hình chúng tôi”, Thiago nói với Goal và DAZN. “Bạn có thể cảm nhận điều đó trên sân. Trong một số tình huống, chúng tôi vẫn thực hiện những gì ông ấy hướng dẫn.”

“Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cố gắng chắt lọc những gì tích cực từ mỗi HLV của mình và kết hợp chúng lại. ”

Về quãng thời gian gắn bó với Guardiola, Thiago nói thêm: “Guardiola đã đưa tôi từ học viện lên đội 1 Barca. Ông ấy đã dạy cho tôi rất nhiều. Bất cứ ai đến với đội bóng chuyên nghiệp khi còn là cầu thủ trẻ đều phải học hỏi từng ngày.”

“Với ông ấy là HLV, bạn học nhanh hơn và chi tiết hơn. Guardiola đã giúp đỡ tôi rất nhiều từ đầu sự nghiệp và tại Bayern. Đó là một trong những HLV giỏi nhất thế giới, nếu không muốn nói là số 1. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ còn cống hiến cho bóng đá rất nhiều trong vài năm tới.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X