Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich và nỗi ám ảnh phiên bản “Never-kusen 2.0”

Thứ Ba 15/05/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có điểm gì chung giữa Bayern Munich hiện tại với Bayer Leverkusen cách đây đúng 10 năm (mùa bóng 2001-2002)? Đó là việc Bayern có thể rơi vào tình cảnh tương tự như đội bóng đồng hương – đội đã trắng tay ở mùa 2001-2002 dù đã lọt vào hai trận chung kết Cúp QG và Champions League đồng thời có được lợi thế cực lớn trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga.

Dù đã xảy ra cách đây 10 năm, nhưng cho tới bây giờ, câu chuyện Leverkusen trắng tay ở mùa bóng 2001-2002 vẫn còn được nhiều người nhắc đến bởi tính chất bi kịch của nó. Ở mùa giải đó, Leverkusen của HLV Klaus Toppmoller nổi lên như là một hiện tượng không chỉ ở Bundesliga mà còn cả đấu trường châu Âu. Với Ballack, Ze Roberto, và Oliver Neuville trong đội hình, Leverkusen đã xuất sắc vượt qua hai đại diện của nước Anh là Liverpool và M.U để đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League với Real Madrid. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Toppmoller gần như đã cầm chắc trong tay chức vô địch khi hơn Dortmund tới 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Ở đấu trường còn lại là Cúp QG, Leverkusen cũng lọt vào trận CK với Schalke.

Bayern Munich có nguy cơ trở thành phiên bản Neverkusen 2.0
Bayern Munich có nguy cơ trở thành phiên bản Neverkusen 2.0

Tất cả dường như đã được sắp đặt để Leverkusen làm nên một mùa bóng lịch sử. Thế nhưng, sự tự mãn quá sớm đã làm hại Leverkusen, và các danh hiệu cứ thế lần lượt rời bỏ thầy trò Toppmoller. Đầu tiên là Bundesliga. Hai trận thua ở 3 vòng đấu cuối cùng đã khiến Leverkusen tụt lại phía sau với 1 điểm ít hơn so với Dortmund và phải ngậm ngùi kết thúc mùa bóng với vị trí á quân. Chỉ vài ngày sau đó, Leverkusen tiếp tục phải ôm hận ở Cúp QG khi họ thất bại với tỷ số 2-4 trước Schalke trong trận CK dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Mọi hy vọng của Leverkusen lúc đó được dồn cả vào trận CK Champions League với Real Madrid. Tuy vậy, trước một Real Madrid quá mạnh, đội bóng Đức tiếp tục phải ngậm trái đắng với thất bại 1-2 để kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Và biệt danh “Neverkusen” (theo kiểu chơi chữ - never trong tiếng Anh là không bao giờ) của Leverkusen đã ra đời từ đó.

Sau đúng 10 năm, thêm một đội bóng Đức khác đang có nguy cơ dẫm phải vết xe đổ của Leverkusen là Bayern Munich. Cách đây gần 1 tháng, Bayern vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú “ăn ba” trong mùa giải này khi họ đã lọt vào bán kết Champions League và chung kết Cúp QG Đức trong khi chỉ kém đội đầu bảng Dortmund 3 điểm tại Bundesliga (trong khi vẫn còn một trận đối đầu trực tiếp với Dortmund). Tuy vậy, trận thua 0-1 trước Dortmund sau đó trong trận “chung kết” của mùa giải đã khiến Bayern phải nói lời tạm biệt với chiếc Đĩa bạc Bundesliga. Tiếp theo đó, Bayern thậm chí còn phải nhận thất bại nặng nề hơn khi thua chính Dortmund với tỷ số 2-5 trong trận chung kết Cúp QG.

Từ chỗ có cơ hội lớn để đoạt cú “ăn ba”, Bayern hiện chỉ còn một mục tiêu duy nhất để phấn đấu là Champions League khi họ đã đi tới trận đấu cuối cùng với Chelsea. Nếu thất bại nốt trong trận đấu này, Bayern sẽ chính thức trải qua một mùa bóng trắng tay và trở thành phiên bản “Neverkusen 2.0”. Khả năng này không phải là nhỏ bởi đối thủ của Bayern sẽ là Chelsea – đội đã xuất sắc hạ bệ nhà ĐKVĐ Barca ở bán kết.

Tuy vậy, người hâm mộ “Hùm xám” cũng có lý do để tin rằng họ sẽ không trắng tay trong mùa giải này. Thứ nhất, Leverkusen cách đây 10 năm chỉ là một hiện tượng nhất thời nên thất bại của đội bóng này là điều có thể hiểu được trong khi Bayern là một “ông lớn” thực sự ở châu Âu và ngay từ khi Champions League mùa này khởi tranh, họ đã được coi là ứng viên cho chức vô địch. Thứ hai, Bayern sẽ được chơi trận CK Champions League trên sân nhà Allianz và đây là một lợi thế cực lớn dành cho thầy trò Jupp Heynckes.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X