Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich và cuộc cách mạng bắt đầu từ…Nou Camp

Thứ Sáu 26/04/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Nou Camp năm 2009, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge phải cay đắng thốt lên: “Tôi đã vô cùng xấu hổ và tôi gửi lời xin lỗi tới tất cả những người yêu quý Bayern Munich” và cuộc cách mạng tại Allianz Arena bắt đầu từ đó.

Ngày 7/4/2009 Barcelona tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Nou Camp và “người Catalonia” trải qua một đêm đầy thăng hoa dù cho đấy mới là trận đấu lớn đầu tiên của họ tại đấu trường châu Âu dưới triều đại Pep Guardiola. Theo quan điểm của không ít chuyên gia thì bốn bàn thắng của Messi (cú đúp), Henry và Eto’o cùng một lối chơi áp đảo hoàn toàn trước Bayern Munich ấy mới chính là cột mốc đưa Barcelona vươn tầm trở thành thế lực số một châu Âu.

Bayern sẽ thay thế Barcelona thống trị châu Âu
 

Trong khi đó, thất bại tại Nou Camp khiến niềm kiêu hãnh của “hùm xám xứ Bavaria” tổn thương một cách nghiêm trọng đến nỗi Karl-Heinz Rummenigge phải thốt lên cay đắng rằng: “Tôi đã vô cùng xấu hổ và tôi gửi lời xin lỗi tới tất cả những người yêu quý Bayern Munich”. Với người Đức thì lời nói luôn đi đôi với hành động và những nhân vật chóp bu tại Allianz Arena bắt đầu vẽ ra một cuộc cách mạng triệt để.

Hai tuần sau thảm bại trước Barcelona, Uli Hoeness chính thức đưa trát sa thải tới Jürgen Klinsmann và Jupp Heynckes được chỉ định làm huấn luyện viên tạm quyền đến cuối mùa giải để chờ Louis van Gaal đến tiếp quản chiếc ghế. Người Munich ủng hộ Louis van Gaal bởi vì chiến lược gia người Hà Lan là mẫu người rất ưa thích thực hiện những kế hoạch cải tổ các đội bóng và luôn rất “mạnh tay” gạt bỏ những “cái cũ”.

Louis van Gaal làm việc tại Munich trong gần hai mùa giải với thành tích đưa Bayern Munich một lần tới chung kết Champions League (thua Inter Milan). Hoeness xác định bây giờ đã là thời điểm hợp lý và quyết định “trao trả” đội bóng cho chiến lược gia lão luyện Jupp Heynckes. Từ thất bại trước Barca đến chiến thắng trước Barca, cuộc cách mạng tại Allianz Arena diễn ra triệt để đến nỗi trong đội hình ra sân tại Nou Camp hơn 4 năm về trước bao gồm Butt; Oddo, Demichelis, Breno, Lell; Altintop, Van Bommel, Zé Roberto; Schweinsteiger, Ribéry và Luca Toni thì chỉ có Schweinsteiger và Ribéry còn hiện diện tại Allianz Arena huyền ảo giữa tuần qua.

Một minh chứng cụ thể khác cho màn lột xác của Bayern Munich chính là từ thất bại tại Nou Camp tới nay, “hùm xám xứ Bavaria” đã thực hiện tổng cộng 20 thương vụ chuyển nhượng, đôn lên từ tuyến trẻ 6 cầu thủ nữa. Tổng cộng số tiền mà Bayern Munich đã chi ra trong 4 mùa giải vừa qua trên thị trường chuyển nhượng lên tới 136 triệu (mùa hè 2009: 75 triệu euro, 2010: 17 triệu euro, 2011: 44 triệu euro và 2012: 70 triệu euro).

Kết quả mà cuộc cách mạng này thu về cho đến nay là 2 danh hiệu vô địch Bundesliga, 1 cúp QG Đức 2 siêu cúp Đức cũng như 2 lần lọt vào chung kết Champions League nhưng đáng tiếc đều thất bại cả 2. Tại Madrid năm 2010, đoàn quân của Louis van Gaal thất bại 0-2 trước Inter Milan của Jose Mourinho và lỡ mất cơ hội làm nên cú ăn ba lịch sử. Hai năm sau, tức mùa giải năm ngoái, thậm chí thầy trò Jupp Heynckes còn nhận một thất bại đau đớn hơn gấp bội mà chắc chắn không ai có thể quên.

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich hoàn toàn áp đảo Chelsea nhưng lại bị đối thủ cướp mất chức vô địch ngay trên tay với bàn thắng ở phút 88 của Drogba và loạt đá luân lưu đầy may rủi. Tuy nhiên, thành công mà cuộc cách mạng tại Allianz Arena mang lại chưa hề dừng lại, Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes ngày càng mạnh mẽ, cả châu Âu gần như đều phải rên xiết dưới gót giày của những Muller, Ribery, Robben, Kroos…

Wembley đã rất gần và giấc mơ làm bá chủ châu Âu sau 12 năm đằng đẵng chờ đợi của “hùm xám” đã rất gần. Xa hơn nữa, với dàn cầu thủ đồng đều với nhiều tài năng trẻ hiện tại, sẽ không gì lạ nếu Bayern Munich thay thế Barcelona tạo nên một đế chế mới tại châu Âu.

(Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X