Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich tính dùng “lương khủng” để “gạ gẫm” Lewandowski

Thứ Ba 22/10/2013 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tương lai của tiền đạo người Ba Lan đang khá phức tạp. Dù đã từng rất nhiều lần khẳng định sẽ đầu quân cho Bayer Munich nhưng mới đây, Lewandowski lại vừa bất ngờ “ngỏ ý” muốn được thi đấu tại Premier League. Trước thái độ có phần “ỡm ờ” của chân sút Dortmund, ban lãnh đạo Hùm xám xứ Bavaria đã quyết định “phá két” để trói chân tiền đạo này.

Lewandowski chỉ muốn tới Bayern Munich
Lewandowski sẽ tởi Bayern Munich?

Cụ thể, ban lãnh đạo Bayern đã thống nhất đưa ra một mức đãi ngộ 9 triệu euro/mùa cho Lewandowski. Theo như tờ Daily Mail, chưa kể tiền thưởng, nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ còn chi thêm khoảng 11 triệu euro “tiền lót tay” để có được chữ ký của ngôi sao người Ba Lan. Nếu đồng ý với đề nghị này, Lewandowski sẽ được hưởng mức lương mới cao gấp gần hai lần những gì anh đang nhận ở Dortmund.

So với tại Bayern, mức lương này  sẽ xấp xỉ các ngôi sao hàng đầu như Franck Ribery, Philipp Lahm và nhỉnh hơn Mario Goetze khoảng 2 triệu euro. Đội bóng chủ sân Alienz Arena sẽ ký hợp đồng 4 năm với Lewandowski và có điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc để có Lewandowski trong 4 mùa giải tới, Bayern sẽ phải chi khoảng gần 50 triệu euro, chưa kể tiền thuế thu nhập.

Về vấn đề lương thưởng, đương nhiên Dortmund không thể “so bì” được với Bayern Munich. Đành rằng trong những mùa giải gần đây, đội bóng vùng Ruhr kiếm được khá nhiều tiền nhưng về cơ bản, họ vẫn chưa phải một CLB có nguồn tài chính đủ dồi dào để có thể tự do mua sắm hay giữ chân các trụ cột. Bằng chứng là trong TTCN mùa hè vừa qua, dù kiếm được 45 triệu euro từ thị trường chuyển nhượng nhưng Dortmund cũng chỉ dám chi 50 triệu euro để mua sắm cầu thủ.

Trước đây, Dortmund cũng chỉ dám trả 1,5 triệu euro/mùa cho Lewandowski và mãi đến năm nay mới dám nâng lên 5 triệu euro cho mùa giải cuối cùng mà chân sút người Ba Lan ở lại với sân Signal Iduna Park. Trong khi đó, Marco Reus, người đang được coi là “biểu tượng mới” tại Dortmund cũng chỉ được trả khoảng 5 triệu euro/mùa. Năm 2012, dù đã gia hạn thêm với hàng loạt trụ cột, quỹ lương của Dortmund cũng mới chỉ chạm mốc 80 triệu euro (năm 2011 chỉ là 62 triệu euro), chưa bằng một nửa của Bayern.

Trong tương lai, tình trạng “hút máu” này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn bởi Bayern đang quá… giàu có so với phần còn lại. Mùa giải vừa qua, CLB xứ Bavaria đã kiếm về được hơn 400 triệu euro, một kỷ lục mới của Bundesliga. Ông Jan-Christian Dreesen, giám đốc tài chính của Bayern thậm chí còn khẳng định rằng họ vẫn còn rất nhiều tiền để mua sắm nếu như đội nhà tiếp tục thi đấu thành công.

Chính xác, trong khoảng 5 mùa giải gần đây, Bayern đã “ném” hơn 270 triệu euro vào TTCN và vẫn đang chuẩn bị những kế hoạch lớn hơn để tiến hành các thương vụ “bom tấn” mới như Lewandowski hay Julian Draxler.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X