Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich theo đuổi Hernanes

Thứ Ba 17/09/2013 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đã có trong tay một loạt những hảo thủ ở tuyến giữa nhưng có vẻ như HLV Pep Guardiola vẫn chưa cảm thấy… hài lòng. Mới đây, tiền vệ của Lazio, Hernanes vừa trở thành mục tiêu mới nhất mà cựu chiến lược gia Barcelona muốn đưa về để nâng cấp đội hình.

Tiền vệ Hernanes
Tiền vệ Hernanes trong màu áo Lazio

Bayern đang có khoảng trên dưới 10 cầu thủ chơi được ở hàng tiền vệ. Chỉ cần điểm qua thôi, những cái tên Ribery, Robben, Schweinsteiger, Martinez, Kroos, Muller, Alcantara, Goetze… cũng đã là quá đủ để khiến bất cứ HLV nào trên thế giới phải “đau đầu” trong việc lựa chọn đội hình ra sân. Thế nhưng, Pep Guardiola không thấy vậy, ông vẫn cảm thấy cần một chuyên gia “làm bóng” như Hernanes. 

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Pep chia sẻ: “Tôi cần thời gian để hoàn thiện chiến thuật của mình. Bayern vẫn cần hướng tới bổ sung một hai vài vị trí nữa. Hernanes của Lazio là một tiền vệ giàu tính sáng tạo, tôi thích phong cách chơi của cậu ấy. Có lẽ chúng tôi sẽ sớm lên kế hoạch để có thể đưa cậu ấy về Bayern”.

Theo như kế hoạch, Pep Guardiola muốn chiêu mộ Hernanes vào mùa hè năm tới, tức là sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc. Tuy nhiên, do xuất hiện một số thông tin cho rằng Atletico Madrid và đặc biệt là PSG cũng đang để ý tới ngôi sao người Brazil, chính bởi vậy mà Bayern cần phải hành động “nhanh tay” hơn. Nhiều khả năng, ban lãnh đạo Hùm xám xứ Bavaria sẽ đặt vấn đề với tiền đạo của Lazio ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Hiện tại, đội bóng thủ đô Italia đang rất khẩn trương trong việc gia hạn hợp đồng với Hernanes nhưng có vẻ như không nhận lại được sự hợp tác của cầu thủ này. Tiền vệ người Brazil muốn được ra đi để tìm kiếm những thử thách mới cho bản thân. Đây có lẽ chính là cơ hội không thể tốt hơn cho Bayern sớm giành lấy anh trước khi Hernanes nhận được sự “chèo kéo” đến từ các đội bóng khác.

So với những tên tuổi khác trong hàng tiền vệ ở sân Alienz Arena hiện nay, Hernanes đương nhiên không thể sánh bằng. Tuy nhiên, nếu đánh giá thấp tài năng của cầu thủ này thì thực sự là một sai lầm. Tiền vệ của Lazio với khả năng chuyền bóng hết sức thông minh dựa trên nhãn quan chiến thuật tuyệt vời có thể thích nghi ở cả hai vai trò hộ công và tiền vệ trung tâm. Lối chơi của cầu thủ này 28 tuổi này cũng cực kỳ đa dạng và linh hoạt, thậm chí anh có thể trở thành “ngòi nổ” ở bất cứ đâu trong đội hình. Nhìn chung, giả sử được đầu quân cho Bayern, với những phẩm chất sẵn có của mình, Hernanes cũng hứa hẹn sẽ giành được nhiều thành công nếu được HLV Pep Guardiola sử dụng một cách hợp lý nhất.  

Hợp đồng của ngôi sao người Brazil với Lazio hiện chỉ còn tới mùa hè năm 2015, mức giá của anh cũng được ước tính vào khoảng 25 triệu euro.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X