Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Thảm họa được báo trước

Thứ Hai 17/01/2011 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa Wolfsburg 1-1, Bayern khó có cơ hội vô địch khi bị Dortmund bỏ lại sau với khoảng cách 16 điểm.

Đằng sau một sai lầm

Phút 87 trận đấu giữa Wolfsburg và Bayern, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Hùm Xám, Schweinsteiger tham gia phòng ngự trong một tình huống tấn công của Wolfsburg. Tuyển thủ Đức này có 3 phương án để giải quyết tình huống. Hoặc che người để bóng đi hết đường biên ngang. Hoặc phá bóng ra biên. Hoặc chuyền bóng cho một đồng đội ở cạnh đó. Nhưng cả 3 giải pháp khả thi đó đã không được cầu thủ 84 lần khoác áo ĐTQG Đức chọn lựa. Thay vào đó, Schweinsteiger cố tìm cách qua người và để mất bóng vào chân Schaefer. Nhờ đó, hậu vệ trái của Wolfsburg đã có một đường căng ngang để giúp Riether dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Wolfsburg.

 

Sai lầm đó biến Schweinsteiger thành “tội đồ” của Bayern. Nhưng trong một đêm thi đấu dưới sức của các học trò van Gaal, Schweinsteiger không phải là người duy nhất thể hiện phong độ tệ hại. Sau thời gian nổ súng liên tục, Gomez đã lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Van Bommel cũng không hoàn thành trách nhiệm ở hàng tiền vệ. Philipp Lahm thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi từ chấm 11m. Tất cả đều là những trụ cột, những niềm hy vọng của đội bóng xứ Bavaria.

Với dàn cầu thủ toàn sao, Bayern luôn rất tự tin và lạc quan vào khả năng vô địch Bundesliga mùa này. Cho dù khoảng cách giữa họ và Dortmund là 14 điểm (trước vòng 18), thày trò HLV van Gaal vẫn đặt mục tiêu cán đích Bundesliga ở vị trí số 1. Để rồi sai lầm của Schweinsteiger khiến cả Munich phải đối mặt với sự thật. Rằng sự lạc quan thái quá đang khiến họ bị ảo tưởng.

Sự thật hiểm nguy

“Schweinsteiger là một cầu thủ kinh nghiệm. Chỉ cần ở trận đấu tới chơi tốt, cậu ta sẽ trở lại là một ông vua trên sân cỏ”, chân sút trẻ T.Mueller nhìn nhận về “tội đồ” Schweinsteiger. HLV Louis van Gaal thì luôn có cách “đọc” trận đấu rất khác. Lần này, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng “Bayern đã chơi tốt hơn so với những trận trước đó”.

Những phát biểu như vậy rõ ràng không giúp ích, nếu không nói là nguy hiểm với Bayern vào thời điểm này. Bởi giờ là lúc mà đội bóng xứ Bavaria cần phải thực tế với khả năng và cơ hội đang có để điều chỉnh cho phù hợp với phần còn lại của mùa giải. Mục tiêu “về nhì” tại Bundesliga sẽ hợp lý hơn với Bayern. Như vậy, thày trò HLV van Gaal sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực để tập trung vào nhiệm vụ tại Champions League.

Mặt khác, đội bóng xứ Bavaria cần phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu. Ở hàng thủ là sự thiếu quyết đoán. Tuyến tiền vệ là thiếu khả năng tạo đột biến. Hàng công là sự thiếu lạnh lùng ở những khoảnh khắc quyết định. Nhưng khi cặp trung vệ trẻ Breno và Badstuber để lại quá nhiều mối lo ngại, tân binh Luiz Gustavo chưa để lại ấn tượng gì, Ribery vừa dính chấn thương, cùng những vấn đề về tâm lý, kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ… Quá nhiều mối hiểm nguy, có thể biến 2010/11 thành một mùa giải thảm họa với Bayern Munich.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X