Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich sắp đến ngưỡng hoàn hảo?

Thứ Bảy 05/10/2013 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern của HLV Pep Guardiola không thừa nhận mình "vô đối", ngay cả khi vừa bắt nạt Manchester City như với một đội bóng còn chân ướt chân ráo ở Champions League.

“Tôi rất, rất hài lòng”, Chủ tịch Bayern nói sau trận đấu ở Etihad, không giấu sự kiêu hãnh. Uli Hoeness, người nổi tiếng chỉ trích đội nhà sau khi thắng trận và khen ngợi họ sau các kết quả thất vọng suốt 30 năm qua, phải cố gắng lắm mới không nói Bayern đang là đội mạnh nhất thế giới.

Bayern có thực sự tiệm cận hoàn hảo?
Bayern có thực sự tiệm cận hoàn hảo?

Màn trình diễn đó có cho thấy sức mạnh thống trị của Bayern? “Những từ ngữ chính trị và quân sự này lẽ ra không nên có chỗ trong bóng đá”, Hoeness, 61 tuổi, đáp lại ở đường dẫn ra sân, khu vực chật kín vợ các cầu thủ, phóng viên và các thành viên phục vụ đội bóng khác. “Chúng tôi có một đội bóng rất mạnh và một HLV rất giỏi. Họ đã làm việc ăn ý, và các kết quả đã đến”.

Nhưng lần này ông không có gì để chê bai Bayern sau chiến thắng nữa. “Trong 80 phút, đó là thứ bóng đá tôi hiếm thấy được trong cuộc đời mình, trước một đội bóng ở cùng tiêu chuẩn”, ông nói. “Thật đáng kinh ngạc trước cái cách chúng tôi chuyền bóng qua lại”.

Ông không còn “ngạc nhiên” vì đội bóng của mình nữa, nhưng nói rằng cách họ trình diễn trên sân khách trước những đối thủ lớn ở châu Âu “thật khó tin”, trừ 10 phút hơi lung lay vào cuối trận sau bàn gỡ của Alvaro Negredo và chiếc thẻ đỏ cho Jerome Boateng. “Sẽ thật điên rồ nếu chúng tôi hòa trận này, chúng tôi lẽ ra phải dẫn 5-6 bàn tính tới thời điểm đó”, ông nói.

Pep Guardiola, ông thầy của “bài học bóng đá ở Etihad” (Der Spiegel), lại kiệm lời hơn. “Đã có nhiều tiến bộ”, HLV 42 tuổi nói. “Nhưng các tình huống cố định của chúng tôi thật tệ hại”. Ít người để ý được chuyện đó.

Sau đó trong buổi tối, Guardiola tỏ ra thoải mái hơn trong buổi tiệc của Bayern tại khách sạn sang trọng The Lowry. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã vượt qua bài trắc nghiệm quốc tế lớn đầu tiên với những màn pháo hoa tưng bừng. Những nỗ lực khơi lại khác biệt trong quan điểm giữa đội trưởng Philipp Lahm và Giám đốc thể thao Matthias Sammer, người đã chỉ trích Bayern chơi thứ bóng đá “vô hồn” trong chiến thắng trước Hannover (2-0) ở Bundesliga 3 tuần trước, hoàn toàn vô ích sau “màn hủy diệt Man City”. Vào sau nửa đêm, Lahm và Sammer đã ôm nhau làm lành.

Chủ tịch hội đồng quản trị CLB, Karl-Heinz Rummenigge, ca ngợi trận đấu là “màn trình diễn của đẳng cấp”. “Chúng tôi đều đã trở nên hư hỏng từ mùa trước, nhưng đây quả thật là bữa tiệc cho đôi mắt”. Những sợ hãi hồi mùa Hè rằng cuộc cách mạng của Pep diễn ra quá nhanh và quá quyết liệt đã nhường chỗ cho hy vọng mới về một HLV mới sẽ còn đưa Bayern lên đỉnh cao chói lọi hơn nữa. “Nếu các bạn tiếp tục chơi bóng như thế, tôi tin rằng chúng ta sẽ còn vài thứ khác ngoài những chai rượu trên bàn khi mùa giải kết thúc”, Rummenigge nói.

Nguyên nhân đến từ đâu? Do hững ý tưởng chiến thuật thiên tài của Guardiola, người mới đây gọi Bundesliga là “đất nước phòng ngự phản công”? Hay đơn giản là đội bóng đã mạnh hơn để triển khai những bài tập chạy vị trí thông minh và tạo sức ép khủng khiếp liên tục. Hoeness từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Cũng giống như HLV theo chủ nghĩa hoàn hảo của họ, các cầu thủ Bayern tỏ ra không ấn tượng với màn trình diễn tại Etihad. “Chúng tôi chơi khá tốt”, Thomas Mueller nói. “Chúng tôi biết chúng tôi còn có thể chơi tốt hơn”, Manuel Neuer đồng tình. Thủ thành của Bayern cảnh báo “điều quan trọng là không trở nên kiêu căng khi cầm bóng trong 3 phút và trên khán đài các CĐV hò reo vang dội. Chỉ cần một sai lầm, bạn sẽ bị trừng phạt. Chúng tôi đã nếm trải điều đó tối nay”.

Với phần đông những người xem bóng đá, Neuer và Mueller đang đòi hỏi quá đáng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X