Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich quyết cuỗm thủ quân của Schalke

Thứ Ba 22/05/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Thất bại ở Champions League khến Bayern Munich lên kế hoạch tăng cường sức mạnh, khi đội bóng xứ Bavaria được đánh giá là thiếu chiều sâu đội hình. Lần này, Bayern Munich đang lên kế hoạch "rút ruột" đội trưởng Benedikt Howedes của Schalke.

Một cựu danh thủ của Bayern Munich là Thomas Strunz đã từng nhận định Bayern Munich đang sở hữu một đội hình thiếu chiều sâu. Để có thể nuôi mộng xưng hùng xưng bá trong mùa giải tới, Bayern Munich cũng hiểu rằng họ cần phải bổ sung lực lượng trong hè này. Thất bại trong trận chung kết Champions League khiến Bayern Munich hiểu rằng họ cần hoàn thiện hơn nữa. Vì vậy ngay khi bước vào kì chuyển nhượng mùa hè, "hùm xám" đã lựa chọn con mồi đầu tiên để đưa về Alianz Arena.

Howedes
Howedes (áo trắng) đang là thủ quân của Schalke dù còn rất trẻ

Cầu thủ đang được Bayern Munich đưa vào tầm ngắm là trung vệ Benedikt Howedes của Schalke. Năm nay 24 tuổi nhưng Howedes đang là thủ quân của Schalke. Trung vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Schalke và ra mắt đội một lần đầu tiên vào năm 2007. Trung vệ trẻ này đã ra sân 163 trận cho Schalke và ghi được 13 bàn thắng. Ở đội tuyển quốc gia, Howedes cũng đã ra sân 7 trận kể từ lần ra mắt đầu tiên ngày 7/6 năm ngoái.

Đây không phải là lần đầu tiên Bayern Munich bày tỏ sự quan tâm đến Howedes. Từ mùa hè năm ngoái, câu lạc bộ xứ Bavaria đã nuôi kế hoạch chiêu mộ Howedes nhưng không được Schalke chấp thuận. Lí do là trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Bayern Munich đã chiêu mộ thủ thành Manuel Neuer từ Schalke nên câu lạc bộ này không đồng ý bán thêm Howedes, do Schalke không muốn mất cùng lúc hai cầu thủ trụ cột. Vì vậy, Bayern Munich đành chờ đợi và từng gửi lời đề nghị đến Schalke tại kì chuyển nhượng mùa đông hồi đầu năm nhưng cũng không được chấp nhận. Thậm chí, ban lãnh đạo Schalke còn khẳng định Howedes không phải để bán.

Tuy nhiên với tình trạng Schalke cũng là một con nợ lớn tại châu Âu, câu lạc bộ này có thể sẽ chấp nhận để Howedes ra đi nếu Bayern Munich đưa ra mức giá hợp lí. Mức giá mà Schalke mong muốn thu lại từ Howedes rơi vào khoảng 15 triệu euro. Nhưng hiện tại, Bayern Munich đang tính dùng 5 triệu euro cộng thêm Rafinha làm điều kiện trao đổi Howedes. Kế hoạch này của Bayern Munich cũng khó khả thi bởi từ ngày rời Genoa để tới Bundesliga, Rafinha thi đấu không thực sự nổi bật, Việc hậu vệ người Brazil thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị mùa này khiến Schalke khó lòng chấp nhận điều kiên trao đổi mà Bayern Munich đưa ra.   

Bản hợp đồng của Hoowedes với Schalke vẫn còn thời hạn đến năm 2014.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X