Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich phá kỉ lục của Barcelona, Guardiola hạnh phúc ra mặt

Thứ Năm 28/11/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Pep Guardiola đã không thể giấu nổi niềm vui mừng khi Bayern Munich của ông đã lật đổ kỉ lục đã đứng vững 10 năm của Barcelona bằng trận thắng thứ 10 liên tiếp tại đấu trường châu Âu sau khi đả bại CSKA Moscow 3-1 đêm qua.

Bayern mang về cho mình 1 kỷ lục
Bayern xô đổ kỉ lục của đội quân bất khả chiến bại Barcelona cách đây 10 năm

Mùa 2002-2003, Los Blaugrana của Tây Ban Nha đã đánh dấu một kỉ lục mà tưởng chừng chẳng một đế chế nào có thể phá nổi, đó là thắng 9 trận liên tục tại đấu trường Champions League. Đến cả kỉ nguyên của chính Barcelona từ năm 2008 trở lại đây, họ cũng không thể phá được kỉ lục đứng chắc như bàn thạch này của chính những người đàn anh. Tuy nhiên, đêm qua, Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich đã đánh bại CSKA Moscow 3-1 để chính thức có trận thắng thứ 10 liên tiếp tại đấu trường châu Âu, qua đó xô đổ kỉ lục của Barcelona được thiết lập cách đây 10 năm. Với chiến quả này, đương nhiên HLV của họ, ông Josep Guardiola đã tỏ ra vô cùng vui mừng, không chỉ với thành tích trên số liệu, mà còn với cách mà đội bóng của ông tạo nên chiến thắng.

"Kỷ lục mang tính lịch sử này làm tôi vô cùng tự hào." - Trả lời phỏng vấn của Sky Germany, Pep chia sẻ - "Đây sẽ là một mốc son chói lọi với đội bóng. 10 trận thắng liên tiếp, thật không thể tin nổi. Bạn thấy đấy, mặt sân không tốt một chút nào cả, nhưng chúng tôi vẫn có thể vượt qua được thử thách rất khó khăn này. Tôi nghĩ rằng từ mùa trước đến bây giờ, các học trò của tôi vẫn chứng minh được rằng họ có những phẩm chất vô cùng tuyệt vời."

Đêm qua, người được Guardiola lên tiếng ca ngợi nhiều nhất, không ai khác, là Mario Goetze, với một pha solo mẫu mực trong điều kiện tuyết rơi và mặt sân xấu để ghi bàn thắng đưa Bayern đến với 3 điểm tại sân của đối phương. Khi được hỏi về cựu cầu thủ của Borussia Dortmund, Pep cho hay: "Mario Goetze đã chơi rất tốt. Tôi rất hài lòng về những gì cậu ấy đã thể hiện, tôi thực sự đánh giá rất cao khả năng của Mario. Cậu ấy là mẫu cầu thủ cực kì thông minh và tận dụng được đến tối đa phẩm chất kĩ thuật của mình."

Trái với ông thầy, tiền vệ Arjen Robben lại chia sẻ quan điểm về việc danh hiệu mới là thứ quan trọng, còn kỉ lục thì không nên được đặt làm mục tiêu để phấn đấu. Tiền vệ mang áo số 10 cho biết: "Sân đấu quả thực là rất tệ, rất trơn trượt. Tuy nhiên, chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp nên việc sân đấu có như thế nào, chúng tôi cũng cố gắng hết sức để chiến thắng. Về việc đã phá kỉ lục, chúng tôi cảm thấy rất tự hào, nhưng chúng tôi không thi đấu vì kỉ lục, mà dốc hết sức vì danh hiệu. Đến lúc này mọi thứ vẫn đang tiến triển thuận lợi. Chúng tôi hiện là đội bóng mạnh nhất châu Âu với lực lượng dồi dào và phẩm chất cầu thủ tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X