Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Một trò chơi nguy hiểm

Thứ Sáu 23/03/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Ribery và Kroos diễn trò “oẳn tù tì” ngay trên sân để xác định quyền đá phạt sau đó bị huyền thoại Franz Beckenbauer chỉ trích trên tờ Bild (“mặc dù điều này có vẻ khiến cả hai vui vẻ, nhưng chúng ta cần phải tránh hành động này”), dù Kroos lẫn Ribery đều phủ nhận rằng họ không có ý coi thường Hertha Berlin.

Cách đây 4 tháng, các cầu thủ Gladbach cũng đã từng chơi trò “bao, búa, kéo” ngay trên sân: Mike Hanke và Marco Reus cũng muốn xác định xem ai sẽ là người đá phạt trong trận gặp Cologne vào ngày 25/11 năm ngoái. Tỉ số khi ấy cũng đã là 3-0. Đó là một giai đoạn rất hưng phấn của Gladbach: Họ thắng liên tiếp 4 trận ở Bundesliga trong tháng 11, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

Reus và Hanke của Gladbach (trái ảnh) và Ribery – Kroos chơi “oẳn tù tì” để xác định người đá phạt

Nhưng sau màn “bao, búa, kéo” ấy là hai trận không thắng liên tiếp của Gladbach, hòa Dortmund 1-1 và đáng tiếc nhất là thất bại 0-1 khó hiểu trước đội mới lên hạng Augsburg. Đội bóng của HLV Lucien Favre đã chơi không được nghiêm túc như thường lệ, và với một đội ngũ không quá xuất sắc, thì việc họ sa sút khi vũ khí tinh thần suy giảm cũng không phải điều đáng ngạc nhiên.

Tương tự, Bayern hiện tại đã tìm lại được trạng thái hưng phấn họ đã từng đánh mất (thắng 3 trận liên tiếp với hiệu số 20-1), và khi tâm lý thoải mái nhất, sức mạnh của họ là vô cùng khủng khiếp. Nhưng chúng ta cũng đã thấy họ chơi vất vả thế nào, khi mạch phong độ bị đứt quãng sau kỳ nghỉ Đông. Không loại trừ khả năng ấy sẽ xảy ra ngay cả khi họ đang đạt đỉnh của đồ thị phong độ, vì tinh thần không phải là điều dễ duy trì một cách ổn định, mà đặc điểm nổi bật của Bayern mùa này là khi không có tinh thần tốt nhất, những ngôi sao của họ đều chơi tồi hơn khá nhiều so với trạng thái bình thường.

Chơi trò “bao, búa, kéo” ngay trên sân có thể là điều đem lại cho các cầu thủ lẫn khán giả của Bayern sự thư giãn, nhưng hành vi ấy cũng hàm chứa sự chủ quan và coi thường nhất định với đối thủ, lẫn sự thiếu kỷ luật trong việc phân công một trách nhiệm khá quan trọng trên sân. Gladbach đã từng trải nghiệm cảm giác buông thả chính mình, dù chỉ một chút thôi, và phải trả giá, trước khi gượng lại bằng sự nghiêm túc và cẩn trọng ở những vòng đấu gần đây.

Vì thế, cũng đừng quá ngạc nhiên, nếu Bayern vấp ngã vào thời điểm chúng ta nghĩ rằng họ mạnh nhất!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X