Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich mơ cú ăn ba

Thứ Ba 17/01/2012 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua Gladbach ngay trong trận khai mạc nhưng Bayern đã sớm lấy lại được sức mạnh khi có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi được tới 28 bàn thắng với sự góp công của cả ba tuyến.

Trong giai đoạn đó, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes thực sự là một cỗ máy chiến thắng, khiến mọi đối thủ từ trong nước như Schalke hay Leverkusen, tới quốc tế như Man. City đều phải chấp nhận thua tâm phục khẩu phục. Nhưng sau khi Bastian Schweinsteiger dính chấn thương hồi đầu tháng 11, Bayern đã dần sa sút, chiến thắng khó nhọc hơn, thậm chí còn để thua Dortmund rồi Mainz. Kết thúc lượt đi, tuy vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách của Bayern với đội nhì bảng Dortmund chỉ còn 3 điểm.

Ở lượt về này, HLV Heynckes có thể mỉm cười khi Schweinsteiger đã lành chấn thương và hòa nhập khá ấn tượng trong chuyến tập huấn mùa đông. Trong 5 trận giao hữu vừa qua, Schweinsteiger gần như đều thi đấu đủ 90 phút, thậm chí còn ghi bàn trong trận đấu với đội tuyển Ấn Độ và Rot-Weiss Erfurt. Với khả năng công thủ toàn diện cùng lối chơi mạnh mẽ, tiền vệ này sẽ không chỉ tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công mà còn bổ sung chất thép cho hàng thủ. Trong 16 trận Schweinsteiger thi đấu, Bayern giữa sạch lưới 12 trận, thủng lưới 6 bàn còn khi “số 31” vắng mặt, Bayern đã để thủng lưới tới 8/9 trận, phải nhận 11 bàn thua.

Tuy nhiên, việc Schweinsteiger vắng mặt để lại những hậu quả nghiêm trọng như vậy cũng cho thấy khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị của Bayern là không nhỏ. Trong tay HLV Heynckes có ít nhất 5 cầu thủ có thể thi đấu ở giữa sân nhưng không ai có đẳng cấp và sự toàn diện như Schweinsteiger. Không chỉ khu trung tuyến, hàng thủ hay hàng công của “Hùm xám” cũng đều gặp phải nỗi lo tương tự nếu vắng các trụ cột. Ban lãnh đạo Bayern cũng đã nhận ra điểm yếu này nhưng chủ tịch Uli Hoeness cho biết sẽ chỉ đầu tư vào mùa hè tới, còn hiện tại, sẽ nói không với thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Đây thực sự là một canh bạc của đội bóng này bởi Bayern vẫn đang mơ về cú ăn ba, trong đó quan trọng nhất là chức vô địch Champions League, nơi Allianz Arena vinh dự được tổ chức trận chung kết. Phải chia sức cho cả ba mặt trận, các trụ cột của “Hùm xám” sẽ khó giữ được thể lực sung mãn nhất, thậm chí có nguy cơ dính chấn thương rất cao. Không có những phương án thay thế xứng tầm, liệu thuyền trưởng Heynckes có thể dẫn dắt con tàu Bayern tới bến bờ thành công khi các đối thủ như Dortmund, Schalke hay Gladbach đã phả hơi nóng ngay phía sau?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X