Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich mất núi tiền khi sa thải Julian Nagelsmann

Thứ Bảy 25/03/2023 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Julian Nagelsmann đã chính thức bị Bayern Munich sa thải, tuy nhiên, đội bóng nước Đức sẽ phải mất rất nhiều tiền vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV 36 tuổi.

Mùa giải năm nay, Bayern thi đấu không đến nỗi nào. Họ xếp thứ 2 ở Bundesliga, chỉ kém đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Đội bóng này vào tứ kết Champions League gặp Man City, họ cũng đang có mặt ở cúp QG Đức. Mặc dù vẫn còn cơ hội ăn 3 nhưng HLV Julian Nagelsmann đã chính thức bị Bayern Munich sa thải.

Đây là quyết định rất bất ngờ của ban lãnh đạo Bayern. HLV Nagelsmann đã dẫn dắt Bayern đến chức vô địch Bundesliga mùa giải trước sau khi tiếp quản đội bóng vào đầu mùa 2021/2022. Trước đó, ông dẫn dắt CLB Hoffenheim rồi Leipzig, trở thành một trong những HLV trẻ được đánh giá cao nhất thế giới.

Bayern Munich mat nui tien khi sa thai Julian Nagelsmann

Bayern Munich mất núi tiền khi sa thải Julian Nagelsmann

Bayern đã chấp nhận chi ra khoản tiền kỷ lục, lên đến 25 triệu euro để bồi thường hợp đồng của ông với Leipzig. Đây được xem là phi vụ chuyển nhượng HLV đắt giá nhất lịch sử. Thế nhưng họ lại sa thải ông một cách khó tin. Thomas Tuchel sẽ thế chỗ Nagelsmann và bắt đầu công việc đầu tuần sau.

Chấm dứt hợp đồng với HLV sinh năm 1987, Bayern chấp nhận mất một khoản tiền lớn. Nguồn tin từ BILD của Đức tiết lộ Bayern có thể bị buộc phải thanh toán tổng số tiền trị giá 70 triệu euro sau khi chấm dứt hợp đồng sớm với Nagelsmann. Được biết, cho đến khi Nagelsmann tìm được CLB mới, “Hùm xám” vẫn trả lương cho HLV này. 

Nagelsmann nhận lương 9 triệu euro/năm và với việc ông còn thỏa thuận 3 năm, Bayern phải thanh toán số tiền 27 triệu euro. Khoản phí 70 triệu euro còn được trả cho các cộng sự của HLV 46 tuổi, bao gồm chuyên gia phân tích video Benjamin Gluck và bộ đôi trợ lý Dino Toppmoller - Xaver Zembrod. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X