Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Mạnh vì gạo, bạo vì tiền

Thứ Tư 15/06/2011 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều năm qua, Bayern được coi là Chúa tể trên thị trường chuyển nhượng Bundesliga. Với Bayern, yếu tố danh hiệu chưa chắc đã quyết định đẳng cấp. Tiền tiêu thế nào, bao nhiêu ngôi sao mới là thứ Bayern muốn biểu dương.

Tiền tạo nên đẳng cấp

Trong vòng nửa thập kỷ qua, Bayern không phải đội bóng thống trị hoàn toàn Bundesliga. Sau 1 năm họ lại bị hạ bệ với hình ảnh bạc nhược đến thảm thương. Nhưng người ta vẫn nói Bayern là thế lực không thể đánh đắm, bởi họ có truyền thống, có tiền, có quyền và có tiếng nói ở mọi khía cạnh. Tất cả những cái “quyền” ấy được biểu hiện rõ nhất trên TTCN. Và chính những hoạt động ở đây quyết định họ có danh hiệu hay không. Hè 2008, Bayern không chi xu nào, họ bị Wolfsburg vùi dập không thương tiếc. Một năm sau, Bayern chi trên 80 triệu euro mua Robben, Gomez, Tymoshchuk, Olic… lập tức họ vào chung kết Champions League và trở lại ngồi trên ngai vàng Bundesliga. Mùa giải vừa qua, Bayern chẳng chi xu nào và họ lại rơi vào thảm cảnh, suýt không có suất dự Champions League. Thế thì chẳng phải Bayern mạnh vì gạo, đẳng cấp vì tiền thì là gì?

Nếu muốn, Bayern sẽ có Arturo Vidal (trái)!

Mùa tới, Bayern lại quyết liệt chi tiêu. Mua Nils Petersen (Cottbus), Rafinha (Genoa), Manuel Neuer (Schalke) với tổng giá trị lên đến 33,3 triệu euro vẫn chưa đủ. Bayern tiếp tục mua nhân tố mới, mà phải là ngôi sao mới được.

Một Bayern sẽ cực kỳ.. dị dạng, với cách chuyển nhượng cũng cực kỳ… dị dạng, theo kiểu “thích là có, muốn là được, chẳng việc gì phải vội”. Họ bán đi 5 người (Kraft, Hamit Altintop, Ottl, Ekici, Klose), trong đó có 3 người từng ra sân thường xuyên. Cộng với 3 tân binh, Bayern mùa tới sẽ khác. Và sẽ còn khác hơn nếu báo chí Anh không “bốc phét” về chuyện họ liên lạc với Arsenal để mua Nasri, và nếu thành công trong việc đưa về Arturo Vidal từ Leverkusen.

Quyền lực chuyển nhượng

BLĐ Leverkusen đã từ chối đề nghị của Bayern về Vidal, bất chấp mức giá là 10 triệu euro. Kể cả Napoli có đưa ra mức giá 12 triệu euro cho Vidal chăng nữa thì cũng đừng tưởng Bayern đã thua cuộc. Vấn đề là Bayern có muốn hay không mà thôi.

Năm 2009, chủ tịch Horst Heldt tuyên bố Stuttgart không bán Mario Gomez với bất kỳ giá nào. Sau khi mùa giải kết thúc vài ngày, Gomez ra mắt Bayern với phí chuyển nhượng 35 triệu euro.

Năm 2007, Bremen khẳng định không bán Klose. Nhưng chỉ sau 3 ngày đàm phán, Klose đến Allianz-Arena với giá 15 triệu euro.

Tháng 1/2011, HLV Rangnick gây sức ép buộc BLĐ Hoffenheim giữ lại Luiz Gustavo. Chẳng biết Bayern nói gì mà BLĐ Hoffenheim bán Gustavo thu 15 triệu euro, bất chấp người hùng Rangnick bỏ đi.

Hè 2011, BLĐ Schalke khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng với Manuel Neuer với mức lương 7 triệu euro/năm. Một tuần sau, Neuer đến nhận áo đấu ở Bayern với giá 25 triệu euro.

Bayern… “dị” là thế. Bởi vậy cứ từ từ. Đội hình của họ còn “dị” nữa đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X