Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich lên kế hoạch củng cố hàng thủ: Nhắm "hàng xịn"

Thứ Sáu 05/06/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Bundesliga 08/09, Á quân Bayern Munich thủng lưới tới 42 lần. Đây chính là thành tích kém nhất của đội bóng xứ Bavaria trong suốt 14 năm qua (kể từ mùa 1995/96, thủng 46 bàn). Vì thế, BLĐ Hùm Xám đang chuẩn bị củng cố hàng thủ với mục tiêu là những cái tên rất hot.

Người đầu tiên được nhắc tới là Manuel Neuer. Hiện thủ thành 23 tuổi của Schalke đang được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất Bundesliga. Chính phong độ xuất sắc của anh đã giúp Schalke trở thành đội bóng thủng lưới ít nhất Bundesliga mùa giải vừa qua với chỉ 35 bàn thua. Cũng nhờ thế Neuer lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG Đức trong chuyến du đấu tại châu Á cách đây ít ngày.

Sau nhiều úp mở, hôm qua chủ tịch Rummenigge chính thức thừa nhận trên tờ Bild rằng, Bayern Munich đã đề nghị Schalke chuyển nhượng cầu thủ này với mức phí 20 triệu euro. Thông tin phản hồi là rất tích cực khi chính Neuer cũng khẳng định rất muốn tới Munich. Bên cạnh đó, hiện Schalke đang cần tiền. Sau một mùa giải thất bại thảm hại trên cả 3 đấu trường Cúp Quốc gia, Bundesliga và Cúp châu Âu, BLĐ Hoàng đế Xanh rất muốn bổ sung lực lượng, nhất là cho hàng công. Bởi cặp tiền đạo Kuranyi - Farfan mùa giải vừa qua đã không đáp ứng được yêu cầu. Bộ đôi này chỉ có tổng cộng 22 lần lập công, chưa bằng số bàn thắng của một mình tiền đạo Dzeko của Wolfsburg (26 bàn).

Manuel Neuer

Cái khó của Bayern lúc này là việc họ có thuyết phục tân HLV Magath? Mặc dù đang nghỉ Hè cùng gia đình tại Puerto Rico, nhưng Magath vẫn bám rất sát tình hình tại Schalke. Trong tuyên bố mới đây, Magath khẳng định, hợp đồng của Neuer với Schalke còn hạn tới tận năm 2012, vì thế chẳng có gì phải nói nhiều về tương lai của cầu thủ này. Tuy nhiên, Magath nói như thế không đồng nghĩa với việc Bayern không thể không có được người họ cần. Thực tế trong những năm qua cho thấy, ở tất cả các vụ “đi săn” tại Bundesliga, Hùm Xám chưa thất bại vụ nào.

Cùng với việc muốn có một thủ môn đẳng cấp, đội bóng xứ Bavaria cũng đang tìm kiếm một hậu vệ phải “xịn”. Từ khi hậu vệ người Pháp, Willy Sagnol không thể thi đấu do chấn thương (đầu năm 2008), cánh phải của Bayern yếu đi trông thấy. Vì thế, chủ tịch Rummenigge đã liên hệ với Chelsea mua hậu vệ Jose Bosingwa. Giá của Bosingwa hiện vào khoảng hơn 20 triệu euro, nhưng phí để giải phóng hợp đồng cho cầu thủ người Bồ Đào Nha này chỉ là 12 triệu euro (hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2011)!

Một cái tên nữa cũng đã lọt vào tầm ngắm của BLĐ Hùm Xám là hậu vệ John Hentinga. Nếu không có Bosingwa, cầu thủ 25 tuổi người Hà Lan hiện khoác áo Atletico Madrid cũng có thể coi là một giải pháp không tồi với Bayern. Mùa giải vừa qua, Hentinga chính là một trong những trụ cột quan trọng giúp Atletico giành vị trí thứ Tư tại La Liga. Bên cạnh đó, hậu vệ Danijel Pranjic của Heerenveen và Darijo Srna của Shakhtar Donestk cũng là những phương án được tính tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X