Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich khủng hoảng nhân sự

Thứ Ba 07/08/2012 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước thềm mùa giải mới, Bayern Munich đón nhận một loạt những chấn thương. Một số trong đó là những trụ cột khó thay thế. Và người ta có quyền nghi ngờ vận mệnh cả mùa giải của Hùm xám.

Bayern Munich thường là đội xuất phát tốt nhất tại Bundesliga, và ngay cả khi trồi sụt trong giai đoạn sau, việc khởi đầu tốt luôn là tiền đề cho họ ở cuộc đua đến chức vô địch. Mùa giải trước, cho tới cuối tháng 9, họ đứng đầu bảng và hơn Dortmund tới 7 điểm.

Nhưng với hàng loạt chấn thương đón nhận sau LIGA total! Cup, phong độ của Bayern trong giai đoạn đầu của mùa giải xứng đáng nhận hoài nghi. Đặc biệt là khi những tai ương cứ ập xuống các cầu thủ chơi ở… cùng một vị trí.

gomez
 

Hôm qua, chủ công Mario Gomez đã chính thức nhận quyết định lên bàn mổ sau một chấn thương mắt cá. Hiện ngày trở lại của anh chưa được ấn định, nhưng theo dự đoán, chân sút số một của Bayern sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần, đồng nghĩa với việc vắng mặt khoảng 5-6 vòng đầu tiên của Bundesliga. Năm ngoái, Gomez thi đấu phần lớn mùa giải và HLV Heyckes không cho người ta dấu hiệu nào về việc ông biết cách thay thế anh.

Họa vô đơn chí, tiền đạo Claudio Pizarro vốn cũng đang phải điều trị chấn thương, đã không thể thi đấu tại giải này. Như vậy, đội hình của Bayern chỉ còn một tiền đạo cắm là Mandzukic, một tân binh chưa được “thử lửa”. Cộng với phong độ không ổn định của Thomas Mueller trong mùa giải trước, khâu ghi bàn của Bayern sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, danh sách “bệnh nhân” của Bayern đã có Contento, Rafinha và Alaba. Việc cả 3 cầu thủ này chấn thương cũng để lại mối lo không nhỏ cho hai vị trí hậu vệ cánh của Bayern. Hiện tại, họ chỉ còn Lahm là hậu vệ cánh sở trường. Mùa trước, Lahm được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh phải, còn hàng lang trái đã được “quy hoạch” cho Alaba tiếp quản. Tuy nhiên, ở tình huống này, Lahm sẽ lại phải dạt về cánh trái, còn Boateng sẽ được đẩy sang cánh phải. Và tất nhiên, họ không còn một hậu vệ cánh dự bị nào.

Thể lực của một vài trụ cột khác cũng đang ở trong tình trạng đáng lo ngại. Cho đến ngày hôm qua, Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger vẫn phải tập nhẹ vì những cơn đau. Bộ đôi này vẫn có khả năng thi đấu trong phần mở đầu của Bundesliga 2012/13, nhưng với bao nhiêu phần trăm sức mạnh thì không thể nói trước. Đặc biệt là Schweinsteiger, người đã vật lộn với những vết đau ở cả mùa giải trước và có thể trở thành một cầu thủ phải gắn liền những chấn thương mãn tính như Robben trước đây.

Tất nhiên, khi mùa chuyển nhượng còn chưa kết thúc, BLĐ Bayern vẫn có thể trở tay. Nhưng đây cũng là điều khó xảy ra, khi các lãnh đạo của đội bóng này đồng loạt tuyên bố mùa chuyển nhượng của CLB Đức đã kết thúc.

6 tuần không Gomez, chờ xem “cỗ máy hủy diệt” của nước Đức sẽ duy trì sức mạnh hủy diệt như thế nào?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X