Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Không có người cầm trịch

Thứ Năm 10/02/2011 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Bayern đang thiếu một thủ lĩnh", tiền vệ van Bommel đã nói về đội bóng cũ như vậy sau khi anh về đầu quân cho Milan.

Mỗi đội bóng đều cần có một thủ lĩnh, người biết tỏa sáng ở những thời điểm bế tắc và giúp các đồng đội vững vàng trong lúc hệ trọng.

Sau trận thua 2-3 của Bayern trước Cologne tại vòng 21 Bundesliga, van Bommel đã không hề tỏ ra bất ngờ về kết quả ấy. Theo cầu thủ có gần 5 mùa giải khoác áo Hùm Xám (2006-2011), thì đó là một kết cục tất yếu. Tuy HLV van Gaal sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi trong tay, nhưng Bayern vận hành vẫn rất trục trặc. Căn nguyên của chuỗi thành tích yếu kém tại Bundesliga vừa qua chính là việc Bayern thiếu một người cầm trịch.

Thách thức lớn nhất của Bayern: Thiếu người lĩnh xướng

Robben, Schweinsteiger, Lahm, Mueller có thể là những ngôi sao tại Bundesliga, nhưng họ không phải là mẫu thủ lĩnh. Nói cách khác, họ chưa đủ đẳng cấp và bản lĩnh để kéo Bayern vượt qua khó khăn ở những thời điểm nguy nan như Oliver Kahn, Michael Ballack, Effenberg hay Lotthar Matthaeus trước đây. Ở trận thua Cologne, Schweinsteiger lăn xả ở khu trung lộ, trong khi đội trưởng Philipp Lahm lên xuống như con thoi bên hành lang phải nhưng Bayern vẫn bế tắc. Tất cả đều nhận thấy, đội quân của HLV van Gaal thiếu một cầu thủ cầm trịch có tầm cỡ trên sân.

Trong bài bình luận trên tờ Hamburger Abendblatters, tác giả Claus Strunz cho rằng: “Bayern thất bại vì thiếu một cầu thủ như van Bommel”. HLV Juergen Klopp cũng thừa nhận: “Hùm Xám giờ đây thiếu một thủ lĩnh xứng tầm”. Dẫu van Bommel không còn mạnh mẽ và nhanh nhẹn như trước đây, nhưng ở đấu trường Bundesliga hiếm có cầu thủ nào vượt qua được tiền vệ người Hà Lan. Tại vòng đấu bảng trường Champions League 2010/11, cầu thủ 33 tuổi cũng đã cho thấy vai trò vô cùng quan trọng giúp Bayern lọt vào vòng knock-out với tư cách là một trong những đội có thành tích tốt nhất (thắng 5/6 trận). Vì thế, ở góc độ chuyên môn, việc Bayern để cầu thủ này gia nhập Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua là một quyết định thiếu sáng suốt.

“Van Bommel là một đầu tàu thực sự. Anh ấy luôn biết lúc nào cần phải đốc thúc các đồng đội xông lên hoặc kiềm chế họ. Thậm chí, van Bommel biết lúc nào phải chơi rắn để dằn mặt đối thủ”, HLV Christoph Daum phát biểu.

Không tự nhận là thủ lĩnh, nhưng van Bommel khẳng định anh vẫn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Bayern. Đã là người của Milan, nhưng tiền vệ này vẫn rất bức xúc trước sự lật lọng của BLĐ đội chủ sân Allianz Arena. Trong phần lớn thời gian của thị trường chuyển nhượng mùa Đông, GĐĐH Nerlinger và chủ tịch Uli Hoeness khẳng định sẽ tiếp tục giữ van Bommel ở lại. Đùng cái, họ chiêu mộ Gustavo Luiz của Hoffenheim và thẳng tay đẩy van Bommel cho Milan.

“Quyết định chuyển nhượng là quyền của BLĐ đội bóng, nhưng tôi rất thất vọng khi họ đã lừa dối tôi. Bất kể Bayern mua ai, nhưng tôi tin rằng họ đang sai lầm trong chính sách dùng người. Đến chừng nào họ chưa tìm được 1 thủ lĩnh, họ vẫn còn thất bại”, van Bommel tâm sự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X