Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Hướng tới Allianz Arena 2012

Thứ Năm 03/03/2011 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại tại Bundesliga, Bayern đã bắt tay vào kế hoạch cải tổ nhân sự để hướng tới mục tiêu trận chung kết Champions League 2011/12.

Mục tiêu lọt vào trận chung kết Champions League mùa tới đã được chính chủ tịch Uli Hoeness xác nhận trong cuộc họp thường niên hồi đầu năm 2011. Theo đó, một kế hoạch cụ thể đã được BLĐ Bayern vạch ra và bắt đầu chính là những thay đổi nhân sự.

Bayern sẽ tiến hành đại phẫu vào cuối mùa để lấy lại vị thế vốn có

Bất chấp đang sở hữu nhiều ngôi sao nhưng đội hình của Bayern vẫn rất mong manh. Trong danh sách hiện tại, đội hình 1 của họ chỉ có 21 cầu thủ. Như vậy, ngay cả công thức quen thuộc của HLV Louis van Gaal là “22 cầu thủ + 3 tài năng trẻ” cũng không được đáp ứng. Chính vì một đội hình không có chiều sâu cùng việc có tới 11/21 cầu thủ từng căng sức tại VCK World Cup 2010 khiến Bayern không thể duy trì phong độ tốt ở cả 3 mặt trận và đã thất bại tại Bundesliga 2010/11.

Đó là một bài học đắt giá cho đội bóng xứ Bavaria và họ chắc chắn không muốn sai lầm này lặp lại ở mùa tới. “Sẽ có những thay đổi nhân sự vào mùa Hè 2011. Đó là điều cần thiết đối với đội bóng”, GĐTT của Bayern Christian Nerlinger khẳng định. Nhưng cũng không cần phải đến khi nhà quản lý này lên tiếng, người ta cũng đã có thể tiên đoán về những xáo trộn tại Munich. Thậm chí, những người phải ra đi hay những gương mặt sáng giá có thể sẽ đến Allianz Arena trong mùa Hè 2011 cũng được xác định cụ thể.

Trong số những cầu thủ sẽ rời Allianz Arena có các hậu vệ Van Buyten (có thể sang Tây Ban Nha), Breno (Real, Chelsea…), tiền vệ Hamit Altintop (về Thổ Nhĩ Kỳ), các tiền đạo Klose (Dortmund, Hamburg, Bremen…), Olic (sẽ giải nghệ). Trong khi đó, tương lai của thủ môn số một ở thời điểm hiện tại là Thomas Kraft còn phụ thuộc vào việc Bayern có quyết định chiêu mộ Manuel Neuer của Schalke hay không. Cách đây ít hôm, Kraft đã từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern và cho biết sẽ chờ đến tháng 5 mới quyết định tương lai của mình. “Nếu Neuer đến, tôi sẽ đi”, Kraft khẳng định. Thương vụ chuyển nhượng Neuer sang Bayern đã khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực trong năm qua và nó chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngày hôm qua, GĐĐH Clemens Toennies của Schalke cho biết “Man Utd cũng đang rất muốn có Neuer”. Một động thái nhằm khiêu khích Bayern trước trận đấu giữa 2 đội tại bán kết Cúp Quốc gia, hay khó khăn thực sự mà đội bóng xứ Bavaria đang phải đối mặt?

Ở các vị trí khác mà Bayern đang rất muốn gia cố là vị trí trung vệ và hậu vệ trái. 3 hậu vệ trái mà Bayern đang liên hệ là Coentrao (Benfica), Baines (Everton) và Criscito (Genoa). Còn ở vị trí trung vệ, BLĐ Bayern đang nỗ lực để đưa cầu thủ cũ Hummels (Dortmund) trở lại Allianz Arena. Với ngân quỹ chuyển nhượng vào khoảng 80 triệu euro cho mùa tới (bao gồm 30 triệu euro chưa dùng hết từ ngân sách mùa này), Bayern có đủ tiền để thực hiện những thương vụ lớn. Và mục tiêu hướng đến trận chung kết Champions League 2012 tại Allianz Arena phụ thuộc nhiều vào kết quả của việc tái cơ cấu nhân sự sắp tới tại Bayern.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X