Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness

Thứ Sáu 19/05/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hùm Xám nước Đức được vinh danh với chuỗi chiến thắng dài nhất trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League.

Trên thực tế, đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi sách Guinness chính thức công nhận thành tích của Bayern Munich, bởi lẽ họ đã thiết lập kỷ lục mới 16 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Champions League từ giữa tháng Hai năm nay, với màn hủy diệt Arsenal 1-5. Đáng tiếc, Hùm Xám xứ Bavaria đã không thể đào sâu thêm nữa khi ngay trận đấu tiếp theo trên thánh địa Allianz Arena sau đó hai tháng, họ đã thất bại 1-2 trước Real Madrid.

Bayern Munich duoc ghi ten vao sach ky luc Guinness hinh anh
Bayern Munich nhận kỷ lục Guinness vì thành tích thắng trên sân nhà ở Champions League

Đội trưởng Philipp Lahm sẽ chính thức giải nghê sau mùa giải năm nay và anh vô cùng phấn khởi với phần thưởng tinh thần này trong đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của mình. Hậu vệ 34 tuổi chia sẻ: “Thay mặt Bayern Munich, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Guinness. Kỷ lục này thực sự mang nhiều ý nghĩa dành cho chúng tôi bởi nó rất hiếm có. Bạn có thể giành nhiều danh hiệu nhưng để được vinh danh vào sách kỷ lục Guiness thì không phải ai cũng làm được.”

Có đôi điều trùng hợp thú vị xung quanh kỷ lục Guinness của Bayern Munich. Chuỗi 16 chiến thắng trên sân nhà của họ đều bắt đầu và kết thúc với những đội bóng Anh (1-0 Man City ngày 17/09/2014 đến 5-1 Arsenal ngày 15/02/2017). Real Madrid, CLB đã chặn đứng thành tích đáng nể của Hùm Xám ở vòng tứ kết Champions League vừa qua, cũng là cái tên cuối cùng đánh bại họ trên thánh địa Allianz Arena trước khi bước vào chuỗi thắng kỷ lục này (4-0 ngày 29/04/2014).

Ngạc nhiên: Smalling sánh ngang… Ronaldo và Mourinho
Trung vệ của Man Utd là một trong số những tên tuổi hiếm hoi trong làng bóng đá được ghi danh vào cuốn sách kỉ lục thế giới Guinness.

Đây vốn dĩ cũng không phải là lần đầu tiên Bayern Munich được ghi tên trong sách Guinness. Trước đây, họ cũng đã từng được “thơm lây” Robert Lewandowski khi tiền đạo chủ lực người Ba Lan thậm chí làm hẳn cú poker kỷ lục. Năm 2015, với 5 bàn thắng thần thánh nã vào lưới Wolfsburg trong khoảng 9 phút thời gian đầu hiệp hai màn lội ngược dòng 5-1 của Hùm Xám, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Lewandowski được vinh danh những kỷ lục như sau:

Hat-trick nhanh nhất Bundesliga: 3 phút 22 giây

Ghi 4 bàn nhanh nhất trong một trận đấu Bundesliga: 5 phút 42 giây

Ghi 5 bàn nhanh nhất Bundesliga: 8 phút 59 giây

Ghi nhiều bàn thắng nhất khi ra sân từ ghế dự bị trong một trận Bundesliga: 5 bàn

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X