Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich đứt mạch toàn thắng: Đến Praha trong lo âu

Thứ Năm 29/08/2013 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Freiburg, đội trưởng Phillipp Lahm đã tuyên bố rằng Bayern Munich sẽ giành trọn vẹn 3 điểm, để yên tâm dự Siêu Cúp Châu Âu. Nhưng những gì diễn ra tại Mage Solar lại chỉ khiến Bayern phải hành quân đến Praha trong lo âu.

Cùng với Javi Martinez, Dante là một trong hai khác biệt hiếm hoi về nhân sự giữa Bayern ăn ba và Bayern 3 lần…về nhì. Dante thực sự là hòn đá tảng trước cầu môn của Manuel Neuer và là trung vệ được tin tưởng nhất tại Allianz mùa trước. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là cả 2 bàn thua của CLB xứ Bavaria tại Bundesliga mùa này đều có lỗi lớn của Dante.

dante
Dante: “Tôi có lỗi, nhưng không có tội”

Tại Dante hay tại Pep?

Ở trận khai mạc gặp Monchengladbach, ngôi sao 29 tuổi này là người đã đốt lưới nhà. Đêm qua, trước Freiburg, Dante lại để sổng Hofler, giúp cho anh này dễ dàng ấn định tỉ số 1-1. Phải chăng Dante đang sa sút phong độ và đánh mất chính mình?

Câu trả lời là không. Cầu thủ mang áo số 4 vẫn đang là trung vệ số 1 của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại, với một phong độ khá ổn định. Những lỗi lầm của Dante chỉ cho thấy một thực tế là hàng phòng ngự của Bayern dưới thời Guardiola đang xiêu vẹo hơn hẳn 1 năm trước. Nó đang bộc lộ những điểm yếu chết người và Dante đơn giản chỉ là nạn nhân của hệ thống đầy bất ổn ấy. Con số 2 bàn thua sau 4 vòng, không phản ánh hết sự lỏng lẻo của hàng thủ Bayern. Ở trận nào, khung thành của Neuer cũng không ít lần bị đặt trong tình trạng báo động. Đây là điều rất hiếm xảy ra ở năm ngoái (thậm chí có lúc Neuer còn nói rằng anh dường như không tham gia vào… trận đấu, vì quá nhàn nhã).

Sự xuống cấp về năng lực phòng thủ này của đội chủ sân Allianz chính là hệ quả tất yếu từ sơ đồ 4-1-4-1 có phần mất cân đối mà Guardiola đang áp dụng. Nhất là khi Schweinsteiger vốn không phải là một chuyên gia đánh chặn. Ngay cả những đối thủ hạng trung ở Bundesliga cũng có thể khiến Dante lâm vào cảnh bị “chiếu hết”. Pep và các học trò sẽ xoay xở thế nào trước Chelsea của người lắm chiêu Mourinho?

Vị trí nào cho Goetze?

Bên cạnh lỗ hổng ở hàng thủ, thì Guardiola cũng đi tìm lời giải cho vị trí của Mario Goetze. Khi Goetze cập bến Allianz, rõ ràng anh được chờ đợi trong vai trò của một tiền đạo. Bởi anh được BLĐ Bayern mua về để thay thế cho yêu cầu mua Neymar của Pep. Khi vị HLV 42 tuổi này sử dụng Goetze lần đầu tiên (trận giao hữu với Gyor), ông cũng đã đặt anh ở vị trí cao nhất trên hàng công. Và Messi của nước Đức đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp chóng vánh và tinh tế, dù khi ấy anh chỉ vừa trở lại sau 1 thời gian dài chấn thương. Nhưng thật kì lạ, khi trong cả 2 trận đấu tại Bundesliga vừa qua, Guardiola lại chỉ bố trí tài năng 21 tuổi này đá tiền vệ trung tâm. Goetze không xa lạ với vị trí này.

Nhưng khi để Messi nước Đức đá ở giữa sân, nó là một sự lãng phí lớn, vì tuyến giữa của Bayern không hề thiếu nhân sự. Trong khi, hàng tiền đạo của họ để có thể chơi tiki-taka lại đang rất cần một số 9 ảo có khả năng gây đột biến cao như Goetze. Chưa kể, khả năng hỗ trợ phòng ngự và tranh chấp của Goetze là tương đối yếu. Do đó, để anh này đá ở tuyến giữa cũng vô tình làm suy giảm khả năng phòng thủ của đội nhà. Sau trận đấu với Freiburg, Guardiola đã lên tiếng khẳng định rằng người hâm mộ hãy bình tĩnh, Bayern đêm thứ 6 tới đây sẽ là Bayern mạnh nhất. Nhưng liệu có giải quyết được đống ngổn ngang chỉ trong vài ngày ngắn ngủi không, Pep?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X