Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Dứt duyên Brazil!

Chủ Nhật 05/07/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa Hè 2009 đánh dấu cột mốc chói lọi của Bundesliga và Bayern với những ngôi sao Brazil. Ngoài sân cỏ, Bremen thành công rực rỡ khi có 27 triệu euro tiền bán Diego cho Juventus. Trên sân cỏ, Lucio dẫn dắt Brazil đến chức vô địch Confed Cup tại Nam Phi.

Cùng với việc Ze Roberto chuyển sang Hamburg thay vì hồi hương, Bundesliga đang thực sự mang màu sắc của những người Brazil, nhưng ở Bayern thì ngược lại. Công cuộc “Hà Lan hóa” của tân HLV van Gaal đã chấm dứt mối duyên dài 20 năm của Hùm Xám với những người Brazil.

Những năm 80 và 90 thế kỷ trước, Bayern đã từng dùng trang phục màu vàng xanh, đúng theo màu áo của ĐT Brazil trong các trận đấu sân khách tại K’lautern giống như một sự mê tín, nhằm xóa cái dớp khó khăn mỗi khi đến đây. Hiện tại, Bayern không dùng chiêu thức “mê tín” đó mà trực tiếp mua về những cầu thủ Brazil để củng cố lực lượng. Kể từ năm 1992, sau khi Jorginho đến, Bayern liên tục có những thương vụ thành công rực rỡ với những cầu thủ Brazil như Elber, Lucio, Ze Roberto… Tuy nhiên, “kỷ nguyên Vàng-Xanh” dường như sẽ chấm dứt hoàn toàn ở mùa giải tới.

Dù tỏa sáng ở ĐTQG, nhưng Lucio (phải) không được trọng dụng ở Bayern

Mặc dù thi đấu xuất sắc và là nhân tố quyết định mang lại chức vô địch cho Brazil tại Confed Cup 2009, nhưng vị trí của Lucio tại Bayern vẫn là dấu hỏi lớn. Anh không có tên trong các giải pháp chiến thuật của van Gaal, thay vào đó là trung vệ Braafheid do chính tân HLV này mang về. Sự ảm đạm ở Bayern lớn đến mức, Lucio từng nghĩ đến việc chia tay đội bóng trong nay mai. Ở vị trí trung vệ, Hùm Xám vẫn còn một tài năng Brazil nữa là cầu thủ Breno mới 19 tuổi. Cái giá 14 triệu euro mà Bayern bỏ ra không đủ sức nặng để giúp Breno có một vị trí chính thức trong suốt 1 năm rưỡi qua. Thậm chí trong vài năm nữa, Breno phải chấp nhận “học việc” để tích lũy kinh nghiệm ở đây. Dường như kỷ nguyên Brazil ở Munich đã kết thúc cùng với việc Ze Roberto ra đi.

Thực ra, nhiều năm qua Bayern đã từ bỏ mục tiêu Brazil, bất chấp việc huyền thoại G.Elber được trả lương chỉ để tìm kiếm tài năng Nam Mỹ. Lincoln, Diego, Marcelinho… những cầu thủ Brazil xuất sắc đều không được Bayern ngó ngàng tới, dù đã có nhiều tin đồn rằng họ sẽ sớm trở thành người Munich. Trong đội hình của Bayern nhiều năm qua vẫn chỉ có Lucio và Ze Roberto. Tài năng được Elber khám phá và cố vấn để Bayern mua về là Breno đang là thương vụ thất bại thảm hại.

Ở Bayern mùa tới sẽ chỉ còn lại 3 Vũ công Samba. Breno coi như không có tên trong danh sách, Lucio sẽ phải chiến đấu vất vả để cạnh tranh một suất đá chính. Và người duy nhất chắc suất là… HLV thể lực Marcelo Martins, người Brazil đầu tiên và duy nhất có mặt trong BHL Bayern.

Rõ ràng, Ze Roberto chính là người đặt dấu chấm hết cho vũ điệu Samba một thời từng khuấy đảo, thống trị Munich và cả Bundesliga. Có lẽ phải rất lâu nữa, Bayern mới lại có thể dùng trang phục màu vàng xanh (dù chỉ để thi đấu trên sân khách)…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X