Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Đừng đổ mọi trách nhiệm lên đầu Pep!

Thứ Hai 16/09/2013 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giám đốc của Bayern Munich, ông Matthias Sammer mới đây đã lên tiếng bảo vệ HLV Pep Guardiola sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trong những vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga. Theo ông, Pep đang phải chịu quá nhiều áp lực mà không hề có bất kì ai muốn đứng lên chia sẻ cùng ông.

HLV Pep Guardiola
Lúc này ở Bayern, Pep bị đổ tội cho mọi thành tích yếu kém

Matthias Sammer mới đây đã lên tiếng chỉ trích phong độ giai đoạn đầu mùa bóng của Bayern Munich, đồng thời lên án những cầu thủ của mình về sự hèn nhát, "chỉ biết núp sau lưng Pep" của họ. Thực ra, Bayern có thành tích tốt trong 5 vòng đấu Bundesliga, với 13 điểm sau 5 trận và chỉ đứng sau Borussia Dortmund trên BXH giải đấu quốc nội. Cuối tuần vừa qua, Hùm xám xứ Bavaria đã giành chiến thắng 2-0 trước Hannover trên sân nhà bằng 2 bàn thắng của Franck Ribery và Mario Mandzukic trong hiệp 2. Tuy nhiên, điều đáng nói ở Munich lúc này đã lối đá và cách thắng thiếu thuyết phục, và nhiều người đã "đè đầu" Pep Guardiola ra để đổ tội cho sự thiếu thuyết phục ấy.

Riêng đối với Sammer, Guardiola cũng phải chịu trách nhiệm, nhưng không phải là tất cả mọi tội lỗi đều xuất phát từ ông, nhất là khi thành tích của Hùm xám vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Với việc thua Dortmund ở DFL - Supercup và việc đã để rơi mất 2 điểm trong 5 vòng đầu, Sammer đã lên tiếng cảnh báo những ngôi sao của Bayern phải cải thiện được tinh thần chiến đấu cũng như đạo đức nghề nghiệp, chứ không phải luôn luôn mặc định HLV luôn là người đứng mũi chịu sào, theo triết lý cũ rích "quân thua chém tướng".

"Chúng tôi phải bước tiếp trên con đường của mình. Nếu các cầu thủ cứ lười biếng thì sẽ chẳng có thành tích nào đến với Allianz Arena cả. Tất cả họ cần phải thôi bay cao và cần trở lại mặt đất, thi đấu hết sức mình để lặp lại thành tích như mùa trước." - Sammer trả lời phỏng vấn của tờ Bild - "Trong 14 tháng qua, chúng tôi đạt được 5 danh hiệu, Franck Ribery trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong năm qua, và thậm chí cậu ấy có thể sở hữu luôn cả QBV châu Âu."

"Đó là những thành tích đáng ngưỡng mộ, nhưng chúng ta không thể nào tự làm mình hài lòng quá sớm như vậy. Tôi không thích điều này, và tôi cho rằng Bayern cần phải nghĩ ra lối thoát cho tình trạng yếu kém trên sân đấu này. Điều cơ bản nhất của bóng đá là đam mê và cảm xúc. Thứ bóng đá Bayern đang sử dụng bây giờ thật là thiếu cảm xúc. Chúng tôi làm việc, ra sân thi đấu, nhưng chỉ theo nghĩa vụ, và như thế là chưa đủ."

"Các cầu thủ nên hiểu rằng Bayern đã thay HLV mới, và các thành tích cần phải được bảo vệ. Lúc này, mọi thứ đang được gây dựng trở lại từ con số 0. Chúng ta không nên ngày nào cũng chỉ để ý đến Pep, và khi mọi thứ không hay ập đến, chắc chắn lại đầy người bắt đầu phát biểu: "Trời ơi, trách nhiệm của chúng ta chẳng đáng là bao - người phải chịu đựng là Pep cơ mà". Và rồi các cầu thủ trốn tránh trách nhiệm một cách hèn nhát." - Tỏ ra rất gay gắt, Sammer chốt lại bài phỏng vấn.

Thực ra Pep Guardiola đang cố gắng hết sức có thể để tiqui-taka hóa Bayern Munich nhưng tạm thời ông chưa thành công. Lúc này, Bayern vẫn mới chỉ hòa 1 trận và toàn thắng 4 trận còn lại sau 5 vòng đấu, đâu phải là một thành tích quá tệ hại. Cái tệ hại là cách mà giới truyền thông đối xử với chiến lược gia người TBN. Chẳng biết từ khi nào mà tất cả đều đặt Pep Guardiola lên bàn cân để so sánh với Jupp Heynckes, người đã mang về cú ăn 3 thần thánh cho Allianz Arena. Ít nhất, Pep cũng cần một ít thời gian để thích nghi, và đương nhiên không thể nào thành công đến ngay tức khắc được, khi triết lý bóng đá của ông khác xa so với Heynckes.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X