Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich đánh sập thánh địa của Dortmund

Chủ Nhật 24/11/2013 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đụng độ kinh điển của bóng đá Đức trên sân Signal Iduna Park đã diễn ra rất căng thẳng và kịch tính theo một thế trận đôi công hấp dẫn. Trớ trêu thay khi bước ngoặt dẫn đến sự sụp đổ của Dortmund lại đến từ cầu thủ con cưng một thời Mario Gotze.

Tiếp đón kình địch Bayern Munich trên sân nhà Signal Iduna Park, HLV Juergen Klopp đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể khi cơn bão chấn thương cày nát đội hình Dortmund, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. So với thất bại trước Wolfsburg, Dortmund mất cặp trung vệ số một Hummels-Subotic cũng như hậu vệ cánh trái Schmelzer vì chấn thương vì vậy Juergen Klopp buộc phải sử dụng ba sự lựa chọn bất đắc dĩ là Sokratis, Friedrich và Durm.

Ngoài ra, Blaszczykowski đá chính thay cho Aubameyang ở vị trí tiền vệ cánh phải còn Piszczek lần đầu tiên phải ngồi trên băng ghế dự bị trong mùa giải này. Trái ngược với tình hình tồi tệ của đối thủ, Bayern Munich đem đến Signal Iduna Park đội hình gần như mạnh nhất có thể. Có chăng, sự thiếu vắng đáng kể nhất đến từ chấn thương của tiền vệ Franck Ribery song dĩ nhiên Guardiola vẫn còn trong tay một loạt sự lựa chọn đáng tin cậy khác.

Khoảnh khắc lóe sáng quyết định trận đấu của Gotze
Khoảnh khắc lóe sáng quyết định trận đấu của Gotze

Sau tiếng còi khai cuộc, những vị khách đến từ Munich nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng bằng lối chơi tiki-taka mang phong cách quen thuộc của Guardiola. Các cầu thủ của Bayern Munich kiên trì giữ bóng trong chân chờ đợi đối thủ sơ sẩy trong khi Dortmund chủ động chơi một đội hình thấp để triển khai lối chơi phòng ngự tấn công. Chính cách nhập cuộc này của hai đội khiến Bayern Munich sở hữu rất nhiều bóng nhưng gần như không tung ra được pha dứt điểm nào đáng kể về phía khung thành đối phương.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự thận trọng của Juergen Klopp dù được thi đấu trên sân nhà là hoàn toàn có cơ sở khi bộ tứ vệ chắp vá của Dortmund thi đấu rất thiếu chắc chắn nên luôn cần sự hỗ trợ từ các tuyến khác. Dortmund gần như bị ràng buộc vào thế trận phòng ngự dẫu cho cặp tiền vệ trung tâm Bender và Sahin rất nỗ lực phát động tấn công. Việc Bayern Munich liên tục tổ chức vây ráp các cầu thủ đội chủ nhà mỗi khi mất bóng khiến các cầu thủ Dortmund liên tục thực hiện những đường chuyển hỏng.

Mặc dù vậy, tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về chính Dortmund khi Marco Reus thực hiện đường chuyền như đặt cho Lewandowski, đáng tiếc chân sút người Ba Lan lại dứt điểm vọt xà ngang (4). Sự thận trọng của cả hai đội khiến cho 20 phút đầu trận, trái bóng gần như chỉ lăn ở khu vực giữa sân và cục diện trận đấu chỉ thay đổi ở nửa cuối hiệp 1 khi Dortmund bắt đầu thi đấu tạo báo hơn.

Đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình và tấn công trực diện vào hàng thủ Bayern Munich bằng những pha phối hợp ít chạm chớp nhoáng. Kết quả là các cầu thủ Dortmund đã có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành Neuer như Blaszczykowski (21, 22 và 24) hay Marco Reus (29) dù chưa thể đưa bóng vào lưới. Khi Dortmund thi đấu cởi mở hơn thì Bayern Munich cũng sẵn sàng đáp trả, đáng kể nhất là pha tung người móc bóng của Mandzukic và cú vô-lê của Muller.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn giữ nguyên cách triển khai lối chơi, nếu như Bayern Munich kiểm soát bóng với rất nhiều đường chuyền thì Dortmund vẫn đặt cược vào những pha phản công nhanh. Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 cũng thuộc về Dortmund với tình huống treo bóng hướng thẳng vào khung gỗ của Bender bên cánh phải, Lewandowski lao vào gây áp lực và trái bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Phút 56 của trận đấu, những tiếng la ó vang dậy sân Signal Iduna Park khi Guardiola quyết định rút Mandzukic ra sân và tung Mario Gotze, thần thượng một thời của người hâm mộ Dortmund vào sân. Tuy nhiên những tiếng la ó từ người hâm mộ Dortmund không thể khiến Gotze “đông cứng” trên sân. Chỉ 10 phút sau khi được vào sân, chính cựu cầu thủ Dortmund đã đem đến tình huống bước ngoặt của trận đấu.

Bắt nguồn từ đường chuyền ngang táo bạo của Muller bên cánh phải, Gotze khống chế bóng gọn ghẽ rồi nhanh chân tung ra cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ vào góc xa hạ gục người đồng đội cũ Weidenfeller, mở tỷ số cho Bayern Munich. Nhận bàn thua, trong thế gần như không còn gì để mất, HLV Juergen Klopp chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 71, từ quả tạt đầy nhạy cảm của Grosskreutz, Mkhitaryan có một khoảng trống mênh mông trước khung gỗ để dứt điểm, đáng tiếc cầu thủ người Armenia lại xử lý khá chậm rồi dứt điểm chệch cột dọc. Chỉ hai phút sau, Lewandowski và Marco Reus tạo nên pha tấn công rất đặc sắc cho Dortmund kết thúc với pha dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc bằng chân trái của Reus, tuy nhiên đáng tiếc cho đội chủ nhà khi thủ thành Neuer đã có một tình huống tung người cản phá ngoạn mục.

Bỏ lỡ hai cơ hội không thể tốt hơn để san bằng tỷ số, Dortmund đã phải trả giá khi dính đòn “hồi mã thương” của Bayern Munich. Phút 85, Thiago nhanh chân thực hiện cú phất bóng chuẩn xác cho Robben khi gần như toàn bộ các cầu thủ Dortmund đã có mặt bên phần sân của Bayern Munich, tiền vệ người Hà Lan bứt tốc từ giữa sân vào đến vòng cấm địa rồi sục bóng rất điệu nghệ hạ gục thủ thành đối phương.

Cũng chỉ 2 phút sau, Robben và Lahm phối hợp rất đẹp mắt để rồi Muller tung ra cú đặt lòng hiểm hóc kết liễu Dortmund. Nhận thêm hai bàn thua chóng vánh, Dortmund gần như mất hết sức chiến đấu và chấp nhận thúc thủ ngay trên sân nhà với tỷ số chung cuộc 0-3 trước kình địch Bayern Munich. Đối với thầy trò Pep Guardiola, chiến thắng này giúp “hùm xám” tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong mùa giải này tại Bundesliga, đặc biệt đào sâu khoảng cách với Dortmund lên tận 7 điểm.

Đội hình thi đấu:
Dortmund:
Weidenfeller - Großkreutz, Sokratis, M. Friedrich, Durm - S. Bender (79’ Piszczek), Sahin - Blaszczykowski (71’ Aubameyang), H. Mkhitaryan (71’ Hofmann), Reus - Lewandowski.
Bayern Munich: Neuer - Rafinha (79’ van Buyten), J. Boateng (64’ Thiago), Dante, Alaba - Lahm - T. Müller, Javi Martinez , T. Kroos , Robben - Mandzukic (56’ M. Götze).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X