Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich đang bất công với Robben?

Thứ Ba 03/12/2013 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể Franck Ribery sẽ trở thành cầu thủ Bayern Munich đầu tiên trong lịch sử được vinh danh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Nhưng với nhiều CĐV của CLB xứ Bavaria chưa chắc gã mặt sẹo đã xuất sắc hơn Robben. Chỉ có điều, dường như tiền vệ người Hà Lan đang bị phân biệt đối xử tại sân Allianz.

robben
 

Chính tiền vệ người Hà Lan là người ghi bàn quyết định ở trận CK Champions League, giúp Bayern Munich có một mùa giải lịch sử. Và ở mùa giải năm nay, Arjen Robben vẫn tiếp tục duy trì phong độ bừng sáng. Thậm chí, có thể nói Robben đang có một mùa giải rực rỡ nhất kể từ khi anh chuyển đến đầu quân cho Bayern Munich.

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan vẫn nổi tiếng là sở hữu đôi chân pha lê, vô cùng mẫn cảm với các chấn thương. Thống kê cho thấy, chưa bao giờ Robben đá được nhiều hơn 9 trận tại Bundesliga tính đến thời điểm Giáng sinh (9 trận ở mùa 2009-2010, 8 trận mùa 2011-2012, 6 trận ở mùa trước và thậm chí là không trận nào ở mùa 2010-2011). Nhưng ở mùa giải này, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Trong khi các ngôi sao khác tại sân Allianz liên tục dính chấn thương. Từ những nghệ sĩ như Thiago và Goetze, cho đến những đấu sĩ cỡ Schweinsteiger, Javi Martinez hay Ribery đều đã lần lượt bị chấn thương dài ngày. Nhưng đến thời điểm này, Robben mới chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận đấu vì lí do chấn thương. Tổng cộng anh đã thi đấu tới 19 trận cho Bayern Munich từ đầu mùa. Trong đó ở riêng Bundesliga đã là 12 trận – một kỷ lục của riêng ngôi sao 29 tuổi này.

Không chỉ mạnh mẽ hơn, mà Robben cũng tỏ ra hiệu quả hơn hẳn trên sân bóng. Kể từ đầu mùa, Robben đã trực tiếp đóng góp tới 20 bàn thắng cho Bayern Munich, bao gồm 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo. Trong cả mùa trước, anh chỉ ghi được 13 bàn ở 3 đấu trường Bundesliga, Cúp QG và Champions League. Rõ ràng, Robben đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất trên đất Đức. Nhưng bất chấp những màn trình diễn siêu nhân của Robben, Bayern Munich vẫn chưa có những động thái gia hạn hợp đồng với anh.

Giống như Kroos, Alaba và Boateng, hợp đồng của Robben cũng sẽ hết hạn vào năm 2015. Nhưng trong khi những đồng đội trên đều đã được đề nghị những bản hợp đồng mới thì trường hợp của Robben vẫn chìm trong im lặng. Dường như việc Robben sẽ 31 tuổi ở thời điểm đáo hạn hợp đồng đã khiến BLĐ Bayern Munich phải cân nhắc. Nhưng dù thế nào thì sự chậm chễ của Bayern vẫn là sự bất công không hề nhẹ dành cho Robben, nhất là khi anh đang cần mẫn tỏa sáng hết trận này đến trận khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X