Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich đại thắng Stuttgart 6-1: Hiệu ứng Martinez

Thứ Ba 04/09/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ra sân 13 phút cuối trận, khi mọi chuyện đã an bài, nhưng có thể nói sự xuất hiện của Javi Martinez vẫn mang đến những hiệu ứng tích cực trong chiến thắng hủy diệt 6-1 của Bayern trước Stuttgart...

Việc Bayern chi một khoản tiền kỷ lục, lên tới 40 triệu euro, để chiêu mộ một cầu thủ là điều khá lạ lẫm. Nó càng lạ lẫm hơn khi người khiến Bayern phải phá két lại chỉ mới nổi và mang quốc tịch TBN. Nhưng chính điều đó đã tạo ra những tác động tích cực, khiến dàn sao ở Allianz Arena phải nỗ lực thể hiện giá trị.

Sự xuất hiện của Martinez (phải) đã đem lại những hiệu ứng tích cực cho Bayern
Sự xuất hiện của Martinez (phải) đã đem lại những hiệu ứng tích cực cho Bayern

Ngay ở trận đấu với Stuttgart, khi Martinez ra mắt Hùm xám, những tín hiệu tích cực đầu tiên đã xuất hiện. Sau khởi đầu không mấy thuận lợi với bàn thua sớm, Hùm xám đã bừng tỉnh để nuốt chửng Stuttgart với liên tiếp 6 bàn thắng (3 bàn ngay trong hiệp 1 và thêm 3 bàn nữa từ phút 47 tới 51) để biến Allianz Arena thành sân khấu của riêng họ.

Điều đáng nói, trong danh sách ghi bàn của Bayern có cả Kroos, Luiz Gustavo và Schweinsteiger, những cầu thủ mà vị trí đá chính đang bị Martinez đe dọa. Kroos “nổ súng” với cú sút quyết đoán ngay trước vòng cấm. Luiz Gustavo vốn rất hiếm khi tấn công cũng để lại ấn tượng với siêu phẩm sút xa từ 30 mét. Schweinsteiger chẳng kém cạnh. Anh mở bóng thuận lợi cho Mueller trước khi băng lên đón đường tạt cánh của cầu thủ này đánh đầu ấn định chiến thắng 6-1.

Đó là trận đấu mà Luiz Gustavo và Schweinsteiger được xếp đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ trong khi Kroos đá hộ công. Cả ba đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình với một quyết tâm được thể hiện rõ ràng.

Trong số này, dù mới bình phục chấn thương nhưng Schweinsteiger vẫn hoạt động rất tích cực, đặc biệt là chịu tham gia tấn công hơn hẳn thay vì chỉ đảm nhận vai trò chia bóng cho đồng đội ở giữa sân.

Phải nhắc lại rằng, việc Bayern quyết bỏ ra một số tiền kỷ lục để chiêu mộ Martinez là bởi đây là một tiền vệ trung tâm toàn năng. Martinez không chỉ mạnh trong khả năng tranh chấp mà còn được đánh giá là khác biệt so với 3 tiền vệ còn lại của Bayern ở khả năng tham gia tấn công. Martinez cũng luôn sẵn sàng gây bất ngờ với những pha tăng tốc. Nhưng với việc cả Kroos, Luiz Gustavo và Schweinsteiger cùng nổ súng ở trận đấu với Stuttgart, không nói ra thì Martinez chắc cũng hiểu được rằng anh phải rất nỗ lực để có thể chiếm được một vị trí chính thức.

Sau những mùa giải thất bại, người Munich đúc kết được rằng, vấn đề lớn nhất thường xuất phát từ trong chính đội bóng. Một khi Bayern có quyết tâm cao nhất và chơi bóng với sự tập trung cao nhất, mục tiêu quốc nội nằm hoàn toàn trong khả năng của họ. Với Martinez, Bayern dường như đã tìm được một đòn bẩy mới cho chính mình. Giờ đây, chỉ còn chờ ngôi sao mới này hòa nhập để giúp Hùm xám hoàn hảo hơn...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X