Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Cuộc cách mạng cuối cùng?

Thứ Tư 03/08/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những năm gần đây, mỗi khi trắng tay, Bayern đều tiến hành tăng cường lực lượng mạnh mẽ. Sau thất bại ở mùa giải trước, hè này, “Hùm xám” lại thay máu ồ ạt. Nhưng liệu tiền có mang lại vinh quang cho Bayern và đây đã phải là cuộc cách mạng cuối cùng?

Năm 2007, để chuyển từ lối chơi phòng ngự sang tấn công đẹp mắt, Bayern tiến hành cuộc cách mạng đầu tiên, tốn kém gần 90 triệu euro, để mang về hàng loạt ngôi sao như Franck Ribery, Luca Toni hay Miroslav Klose. Hai năm sau, khi thấy sức công phá của dàn hỏa lực cũ giảm sút, “Hùm xám” đã chi thêm gần 75 triệu euro để bổ sung những gương mặt tấn công đình đám như Mario Gomez hay Arjen Robben. Sau những lần “phá két” này, Bayern đều ngay lập tức gặt hái được thành công, đặc biệt, mùa 2009-2010 còn vào tới chung kết Champions League.

HLV Jupp Heynckes

Ở mùa giải trước, hàng công của đội chủ sân Allianz đã thi đấu khá tốt (ghi tới 81 bàn, cao hơn cả Dortmund) nhưng hàng thủ lại chơi tồi (thủng lưới 40 bàn). Bởi vậy, trong kỳ chuyển nhượng này, ban lãnh đạo Bayern đã thực hiện cuộc cách mạng thứ ba, chi gần 45 triệu euro để mang Manuel Neuer, Rafinha và Jerome Boateng về Allianz Arena nhằm gia cố hàng thủ. Lực lượng vốn đã hùng mạnh nay lại được bổ sung những hảo thủ như vậy, “Hùm xám” dĩ nhiên được xếp là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, có nhiều đội bóng dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng rốt cuộc vẫn không thể làm nên chuyện, thậm chí còn sa sút thảm hại. Wolfsburg chính là một ví dụ điển hình khi mùa trước chi tới hơn 55 triệu euro nhưng đến vòng cuối cùng mới trụ hạng. Bản thân Bayern cũng cho thấy họ chưa thực sự vào phom. Hàng thủ đắt giá đến khi gặp Braunschweig mới ngừng thủng lưới còn hàng công chưa rõ liệu đã hết phụ thuộc vào “Robbery” hay chưa. Nếu không khắc phục được những căn bệnh nói trên, Bayern sẽ khó có thể vô địch bởi Dortmund vẫn chưa hề cho thấy dấu hiệu sa sút.

Cuộc cách mạng cuối cùng?

Nếu năm 2007, Bayern vẫn mua và trọng dụng những cầu thủ đã 30 như Klose hay Toni thì những năm gần đây, đội bóng này chủ yếu đầu tư cho những cầu thủ có tuổi đời còn trẻ, tức có “thời gian sử dụng” còn dài. Gomez, Robben, Neuer, Rafinha hay Boateng, những trụ cột của Bayern, đều đến Allianz Arena khi chưa quá 25 tuổi. Bên cạnh đó, “Hùm xám” còn mang về những tài năng trẻ mới 19 tuổi như Takashi Usami để làm lớp kế cận. Có thể thấy, ngoài việc giải quyết vấn đề thành tích, ban lãnh đạo Bayern cũng đã có những kế hoạch khá kỹ càng cho tương lai.

Để giúp những cầu thủ trẻ tuổi này có thể đủ sức gánh vác trọng trách, Bayern đã mời HLV Jupp Heynckes lần thứ 3 trở lại Allianz Arena. Việc ông Heynckes giúp Leverkusen, chủ yếu gồm các tài năng trẻ, thi đấu tốt và có thứ hạng cao trong hai năm qua chính là cơ sở để “Hùm xám” đặt trọn niềm tin nơi vị HLV lão làng này. Sau thất bại của ông Juergen Klinsmann ở mùa 2008-2009, “Hùm xám” hiểu họ cần một người dày dạn kinh nghiệm hơn là liều lĩnh đặt niềm tin vào một chiến lược gia trẻ tuổi, người có thể đổ cả núi tiền của Bayern xuống sông xuống biển.

Trong hai cuộc cách mạng trước, Bayern đã chi tới hơn 165 triệu euro nhưng mới thành công theo kiểu “ăn xổi”. Không phải một cỗ máy in tiền và cũng không có những ông chủ Trung Đông hậu thuẫn, nên bộ sậu ở sân Allianz đã tính tới phương án trẻ hóa và sử dụng một nhà cầm quân lão luyện để uốn nắn cho những mầm non này. Nếu kế hoạch này thành công, Bayern có thể quên đi những cuộc cách mạng tốn kém. Những cuộc mua sắm sau này sẽ chỉ để hoàn thiện thêm cho đội hình hiện tại mà thôi.

Dự đoán vị trí cuối mùa: Vô địch

Bayern Munich
 

Thành lập: 27/2/1900
SVĐ: Allianz (69000 chỗ)
Vị trí mùa trước: Thứ 3
HLV: Jupp Heynckes

Ai đến?
Rafinha (Genoa, 5 triệu euro), Petersen (Cottbus, 2,8), Neuer (Schalke, 22), Boateng (Man. City, 13,5), Usami (Gamba Osaka, 0,3).

Ai đi?
Kraft, Ottl (Hertha, tự do), Klose (Lazio, tự do), Altintop (Real Madrid, tự do), Ekici (Bremen, 5).

Thành tích

Vô địch Bundesliga 22 lần, cúp Quốc gia 15 lần, cúp C1/Champions League 4 lần, cúp C2 1 lần, cúp C3/Europa League 1 lần, cúp Liên lục địa 2 lần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X