Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich chính thức sở hữu miễn phí sát thủ Robert Lewandowski

Chủ Nhật 05/01/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Dortmund sẽ chuyển sang chơi cho đội bóng kình địch vào mùa giải sau với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Lewandowski sẽ khoác áo Bayern vào mùa sau.
Lewandowski sẽ khoác áo Bayern vào mùa sau.

Trang chủ của CLB Bayern Munich hôm 4/1 đưa ra thông báo về vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski. Theo đó, cầu thủ người Ba Lan sau khi hết hạn hợp đồng với Dortmund vào hè này sẽ trở thành người của "Hùm xám" Bavaria vào ngày 1/7/2014. Hợp đồng của Lewandowski với Bayern có thời hạn kéo dài đến năm 2019, mức lương vào khoảng 10 triệu euro/năm.

Phát biểu trên trang chủ CLB, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cho biết: "Chúng tôi hài lòng khi hoàn thành thương vụ này. Robert Lewandowski là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Cậu ấy sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho Bayern".

Như vậy, chỉ trong vòng một năm, Dortmund mất đến 2 ngôi sao sáng giá về tay của đại kình địch. Nếu như thương vụ bán Mario Gotze mang về cho đội bóng vàng đen 38 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng thì lần này Dortmund mất Lewandowski mà không nhận được một xu. Viễn cảnh này đã được dự báo từ khi HLV Jurgen Kloop nhất quyết không bán tiền đạo Ba Lan vào hè 2013 dù chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Lewandowski khởi nghiệp ở CLB Znicz Pruszkow rồi chuyển sang Lech Poznan. Năm 2010, anh đầu quân cho Dortmund và gây dựng tên tuổi tại đây. Sau 4 năm thi đấu cho đội chủ sân Signal Iduna Park, Lewandowski giành được 2 đĩa bạc Bundesliga, 1 Cup quốc gia và 1 Siêu Cup Đức.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X