Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bayern Munich cần mua thêm 8 đến 10 cầu thủ mới"

Thứ Năm 17/05/2012 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại toàn diện ở giải quốc nội trước Dortmund, hi vọng cuối cùng của Bayern Munich trong mùa này là trận chung kết Champions League gặp Chelsea. Có nhiều cách lí giải khác nhau về thất bại của "hùm xám" tại đấu trường trong nước, nhưng một nguyên nhân được đưa ra là do đội hình thiếu chiều sâu. Và để khắc phục tình trạng đó, Thomas Strunz, một cựu danh thủ Đức đã khuyên Bayern Munich nên mua thêm 8-10 cầu thủ mới trong kì chuyển nhượng hè này.

Để thua Dortmund ở cả Bundesliga lẫn cúp quốc gia, Bayern Munich mùa này đã trắng tay ở giải quốc nội. Champions League trở thành cứu cánh cuối cùng của đội bóng xứ Bavarian để tránh một mùa giải trắng tay. Trước việc Bayern Munich thất bại thảm hại trước Dortmung ở đấu trường quốc nội, một cựu danh thủ của Bayern Munich là Thomas Strunz đã lên tiếng khuyên "hùm xám" nên tập trung bổ sung chất lượng đội hình khẩn cấp trong kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Tom Starke - tân binh sẽ thay thế Hans Jorg Butt tại Bayern
Tom Starke - tân binh sẽ thay thế Hans Jorg Butt tại Bayern

Trước hết cần tìm hiểu một chút về Thomas Strunz. Trưởng thành và gắn bó quãng thời gian đầu của sự nghiệp cầu thủ trong màu áo MSV Duisburg, Strunz thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Đến năm 1989, Strunz chính thức gia nhập Bayern Munich và cùng đội bóng xứ Bavarian vô địch Bundesliga mùa 1989-1990. Nhưng Strunz chỉ gắn bó với Bayern Munich đến năm 1992 trước khi chuyển tới thi đấu cho Stuttgart. Tại đây, Strunz không giành được nhiều vinh quang nên tiền vệ này đã quay lại Bayern Munich vào năm 1995 và gắn bó trọn vẹn quãng thời gian còn lại của sự nghiệp trong màu áo "hùm xám" trước khi giải nghệ năm 2000. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức, Strunz cũng ra sân 41 trận và ghi được một bàn thắng.

Trở lại với nhận định của Strunz, cựu danh thủ của Bayern Munich cho rằng câu lạc bộ này cần thay đổi 7 vị trí và mua thêm 3 cầu thủ nữa nếu muốn tăng cường chiều sâu của đội hình:" Đội hình của Bayern quá thiếu chiều sâu trong mùa này và có đến 7 cầu thủ sẽ phải thay thế trong hè này, bao gồm

 Hans-Jorg Butt, Takashi Usami, Danijel Pranijc, Ivica Olic, Breno, Nils Petersen và Diego Contento. Trận chung kết Champions League sắp đến và Bayern Munich đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ thất bại trong quá khứ, thời điểm sau World Cup 2010. Chắc chắn họ cần bổ sung thêm 3 cầu thủ mới nếu muốn tăng thêm chiều sâu đội hình".

Có lẽ Bayern Munich cũng hiểu những lời góp ý của Strunz nên đội bóng xứ Bavarian vừa xác nhận việc chiêu mộ thành công thủ thành Tom Starke từ Hoffeinhem. Cuối mùa này, Hans Jorg Butt sẽ treo găng nên Bayern Munich cần chiêu mộ thêm một thủ thành dự phòng cho Manuel Neuer. Năm nay 31 tuổi, Starke sẽ gắn bó với Bayern Munich với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2015. Tom Starke từng là thành viên của tuyển U-21 Đức, gia nhập Hoffeinhem năm 2010 sau ba năm thi đấu cho Duisburg.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X