Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich bắt đầu "triều đại" Luis van Gaal: Quyết liệt ngay từ đầu

Thứ Tư 03/06/2009 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến ngày 1/7, Louis van Gaal mới chính thức nhậm chức HLV trưởng tại Bayern Munich. Tuy nhiên ngay từ lúc này, “triều đại” mới ở sân Allianz Arena đã được bắt đầu.

Không phải ngẫu nhiên mà BLĐ Bayern chọn Fortuna Sittard (đội bóng hạng Hai Hà Lan) làm trận chia tay HLV Jupp Heynckes vào ngày 31/5. Đây là sự sắp đặt và là một cuộc chuyển giao ý nghĩa của Heynckes cho van Gaal ngay trên đất Hà Lan. Được biết, van Gaal chính là người liên hệ và tổ chức trận đấu này. Chính ông sau đó đã xuống tận sân vận động Wagner & Partners bắt tay người đồng nghiệp Heynckes cùng các học trò. Cuộc tiếp xúc đầu tiên vô cùng chu đáo và thân thiện khiến tất cả tin van Gaal sẽ tạo ra nhiều điều mới mẻ ở đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức.

Sớm ổn định


Hẳn là thế, bởi trước khi đảm nhiệm sứ mệnh vực dậy tượng đài bóng đá Đức, gia đình van Gaal đã sớm tìm được chỗ ở ổn định, không xa sân vận động Allianz Arena bao nhiêu. Điều này chứng tỏ rằng, ông sẽ toàn tâm toàn ý với đội bóng xứ Bavaria, chứ không giống như người tiền nhiệm Klinsmann (định cư tại Mỹ). Và dù còn tới gần một tháng nữa, van Gaal mới chính thức dẫn dắt Bayern, nhưng ngay từ đầu tháng Sáu, ông đã tới Munich gặp gỡ các thành viên trong BLĐ, để sớm khởi động kế hoạch tái thiết lập vị thế số Một của Hùm Xám tại Bundesliga.

Thay đổi BHL

BHL Bayern trong thời gian tới sẽ thay đổi rất nhiều. Bộ khung mới do van Gaal đề cử gồm: Hermann Gerland làm HLV phó, Mehmet Scholl đảm nhiệm vị trí GĐTT và các vấn đề đào tạo trẻ, trong khi Jos van Dijk và Max Reckers (cùng theo ông từ AZ Alkmaar) sẽ là trợ lý. Rõ ràng, thành phần BHL của van Gaal đơn giản hơn rất nhiều so với thời Juergen Klinsmann. Song cũng dễ nhận thấy, tính thông suốt và sức mạnh của bộ khung này cũng mạnh hơn nhiều.

Biến động về nhân sự

Tuy nhiên, điều NHM quan tâm nhất trong việc van Gaal tới Bayern không phải những sự xuất điều chỉnh trong thành phần BHL. Việc van Gaal sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật, con người như thế nào mới là điều các CĐV của Hùm Xám để ý.

Từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn (Barcelona và Ajax), van Gaal cũng từng chỉ đạo rất nhiều “sao”. Chính vì thế, dù chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào, nhưng chỉ với câu nói: “Không có ai là số Một”, đủ khiến người ta hiểu ông đang muốn ám chỉ ai. Dù Franck Ribery đang là một trong những cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới, nhưng với tính cách của van Gaal, cầu thủ này sẵn sàng bị bán đi, hoặc đày ải trên băng ghế dự bị nếu không tuân thủ kỷ luật thi đấu. Trong khi đó, tiền đạo Toni cũng sẽ không có nhiều cơ hội ra sân nếu anh thi đấu thiếu thuyết phục như mùa giải vừa qua. Ở các tuyến khác, những trụ cột từng được cho là “bất khả xâm phạm” như Lahm, Schweinsteiger, Klose… cũng đều có thể bị “trảm”.

Còn nhiều thời gian để tìm hiểu về van Gaal, nhưng với thái độ quyết tâm ngay từ đầu, Bayern mùa tới chắc chắn sẽ rất khác!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X