Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich bán Ribery: Còn chờ gì nữa?

Thứ Sáu 19/06/2009 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như cách đây vài tháng, việc thuyết phục được Bayern Munich bán tiền vệ Franck Ribery chắc chắn là chuyện không tưởng, thì lúc này ngay cả NHM cũng nhận ra rằng, Hùm Xám để Ribery ra đi lại có lợi nhiều hơn.

Thương vụ có lãi…

Không phủ nhận Ribery đã giúp Bayern Munich thi đấu khởi sắc hơn. Đặc biệt là chức vô địch Bundesliga 07/08 có dấu ấn đậm nét của cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, Ribery cũng chỉ là thương vụ có lãi. Hãy nhìn lại thời gian cầu thủ này khoác áo đội bóng xứ Bavaria, ngoài cú đúp chức VĐ Bundesliga và Cúp Quốc gia mùa giải 07/08, Bayern Munich vẫn yếu đuối và bế tắc tại châu Âu. Kể từ lần gần nhất đoạt chức vô địch Champions League năm 2001 (đánh bại Valencia 5-4 trên chấm 11m), Hùm Xám chưa từng lọt vào đến bán kết bất cứ giải đấu nào tại lục địa Già. Thậm chí, mùa giải này Ribery và đồng đội còn trở thành mục tiêu chế giễu của báo chí và NHM, khi bị Barcelona hạ nhục với tỷ số 4-0 ở tứ kết lượt đi Champions League.

ribery

Không chỉ vậy, tại Bundesliga mùa giải vừa qua, Ribery cũng thi đấu thiếu thuyết phục. Sự sa sút của anh và một vài trụ cột khác chính là nguyên nhân khiến Bayern mất chức vô địch vào tay Wolfsburg.

Cách đây 2 năm, Ribery tới Bayern với giá chuyển nhượng 25 triệu euro từ Marseille. Có thể nói, đội chủ sân Allianz Arena đã có lãi cho đến lúc này. Giá chuyển nhượng hiện tại của Ribery không dưới 60 triệu euro. Theo tiết lộ, BLĐ Bayern muốn giá cầu thủ này tới 84 triệu euro? Rõ ràng bán anh, Bayern sẽ bỏ túi gần 60 triệu euro. Một vụ làm ăn quá hời! Còn chần chừ gì nữa?

… và bài học Ballack

Với sự có mặt của Tymoschuk, Olic, Gomez, Pranjic… và sắp tới là nhiều siêu sao khác, Bayern Munich vốn rất mạnh, nay càng mạnh hơn. Chuyện có Ribery hay không chắc chẳng phải là vấn đề lớn với Louis van Gaal?

Thực tế cuối mùa giải vừa qua, HLV Jupp Heynckes cho thấy Bayern hoàn toàn thi đấu tốt mà không cần Ribery. Hàng tiền vệ của Bayern mùa tới vẫn có “sao” như: Schweinsteiger, van Bommel, Tymoschuk, Sosa, Borowski… Bộ đôi Schweinsteiger - Sosa từng cho thấy Ribery cũng chỉ là sự lựa chọn, khi thi đấu quá hay trong những trận anh này vắng mặt. Trong khi đó, cựu đội trưởng Zenit, Tymoschuk được kỳ vọng sẽ là lá chắc vững chắc giúp hàng tiền vệ Bayern đủ mạnh và sắc sảo. Thêm một lý do nữa để thấy Bayern nên bán Ribery.

Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn cả không phải là việc có cầu thủ nào đó đủ sức thay thế Ribery, mà chính là việc nếu không “đẩy” cầu thủ này đi sớm, Bayern sẽ tái lặp kịch bản Michael Ballack. Cách đây 3 năm, Hùm Xám chẳng thu được đồng nào từ vụ Ballack đến Chelsea. Kịch bản ấy đang có nguy cơ lặp lại khi BLĐ Bayern thất bại trong việc thuyết phục Ribery gia hạn hợp đồng. Như thế có nghĩa, tuyển thủ Pháp có thể chuyển nhượng tự do vào ngày 01/1/2011.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X