Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 6-0 Dortmund: Der Klassiker quá chênh lệch

Chủ Nhật 01/04/2018 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby nước Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund đã kết thúc với kết quả khó tin, một cơn ác mộng thực sự của đội bóng áo vàng đen…

Với việc Schalke 04 đã giành trọn 3 điểm không mấy khó khăn trên sân nhà trước Freiburg (thắng 2-0), dù có thắng Borussia Dortmund, Bayern Munich vẫn chưa thể vô địch. Dẫu vậy, HLV Jupp Heynckes vẫn đặt quyết tâm thắng trận Der Klassiker khi sử dụng đội hình gần như tối ưu, với chỉ hậu vệ phải Joshua Kimmich được cho nghỉ do đã thi đấu trọn vẹn 180 phút cùng đội tuyển Đức ở 2 trận giao hữu vừa qua.

Với tính chất của trận derby nước Đức, hai đội nhập cuộc với tốc độ rất cao ngay sau hồi còi khai cuộc. Và Bayern với lực lượng cũng như đẳng cấp hơn hẳn đã sớm có được lợi thế khi đồng hồ vừa chỉ sang phút thứ 5. Đội trưởng Thomas Muller có bóng cực kì trống trải rồi chọc khe cho Robert Lewandowski phá bẫy việt vị, đánh bại Roman Burki không mấy khó khăn để mang về bàn mở tỉ số.

Phút thứ 9, Franck Ribery đã sút tung lưới Dortmund nhưng đáng tiếc trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thẳng của lão tướng người Pháp vì lỗi việt vị sau khi tham khảo công nghệ VAR. Một quyết định có phần tương đối khắt khe của ông Bastian Dankert.
Tuong thuat ket qua Bayern Munich vs Dortmund 6-0 Bundesliga 2018 hinh anh
Lewandowski gieo sầu cho đội bóng cũ với cú hat-trick

Tuy nhiên, Bayern cũng không cần phải tiếc bởi đến phút 14 họ đã có bàn thắng thứ 2. Sau khi tỉa bóng cho David Alaba bên cánh trái, James Rodriguez di chuyển rất nhanh đón đường căng ngang chuẩn xác của hậu vệ người Áo, đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Một pha bóng cho thấy sự tệ hại của các tiền vệ cũng như hậu vệ Dortmund khi tỏ ra quá hời hợt trong tranh chấp và phá bóng rất vô trách nhiệm.

Phút 23, trận đấu coi như đã ngã ngũ. Lại là một pha mất bóng vô trách nhiệm ở giữa sân của Gonzalo Castro để James cướp được. Tiền vệ người Colombia phối hợp với Lewandowski rồi thoát xuống trống trải bên cánh trái, thực hiện đường chuyền như đặt cho Muller băng vào sút tung lưới Burki trong thế không ai kèm. Der Klassiker sớm trở nên nhàm chán bởi sự nhu nhược của Dortmund.

Dẫn trước với cách biệt quá lớn, Bayern đá như đi dạo vẫn tạo ra vô số sức ép lên Dortmund. Trước khi hiệp 1 khép lại, Hùm xám cũng kịp có thêm 2 bàn thắng ở những phút cuối. Phút 44, Ribery tiếp đà “hồi xuân” với pha độc diễn từ cánh trái, tạo nên pha bóng lộn xộn trước khung thành để Lewandowski nhanh chân đưa bóng vào lưới trống.

Khi bàn thắng thứ 4 còn đang được chiếu lại, các cầu thủ Bayern đã dễ dàng xé lưới Dortmund lần thứ 5. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Ribery đập nhả như chỗ không người với James trước vòng cấm và thoát xuống tâng bóng đầy ngẫu hứng qua người Burki. Nửa đầu trận Der Klassiker kinh hoàng với Die Borussen kết thúc với tỉ số 0-5, lần đầu họ tệ đến vậy từ tháng 4/1978 (0-6 trước M’gladbach, thua chung cuộc 0-12).
Bayern thang de do Dortmund qua bac nhuoc
Bayern thắng dễ do Dortmund quá bạc nhược


Sang đến hiệp 2, Bayern chơi chậm để giữ sức cho trận tứ kết lượt đi Champions League với Sevilla vào giữa tuần tới. Trong khi đó, Dortmund cũng tìm cách dâng cao đội hình để tìm kiếm 1 bàn danh dự. Phút 67, Mario Gotze có cơ hội tốt nhất nhưng đáng tiếc cú dứt điểm căng của anh lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành Ulreich.

Phút 74, Burki từ chối nỗ lực của Lewandowski với pha đổ người xuất sắc. 5 phút sau, Piszczek lại có cú sút căng nhưng bóng đi đúng vị trí của Ulreich. Dù không quá nỗ lực nhưng Bayern tiếp tục có thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với tỉ số của một set tennis trắng.

Phút 87, Muller đánh gót cho Kimmich thoát xuống bên cánh phải. “Truyền nhân của Lahm” thực hiện pha căng ngang, bóng đến đúng vị trí của Lewandowski. “Sát thủ” người Ba Lan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, hoàn thành cú hat-trick để “xát muối” thêm vào nỗi đau của đội bóng cũ. Anh cũng đã có 26 pha lập công ở Bundesliga, gấp đôi người bám đuổi gần nhất cho danh hiệu Vua phá lưới!

Tiếc cho Bayern khi họ vẫn chưa thể vô địch và tiếp tục vô duyên với việc ăn mừng trên sân nhà (18 năm liền lên ngôi ở sân khách). Dù vậy, Hùm xám cũng đã có màn chạy đà hoàn hảo trước chuyến hành quân đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla với thắng lợi tưng bừng đánh dấu cột mốc trận thắng thứ 900 trên sân nhà ở Bundesliga. Chiếc Đĩa bạc thứ 6 liên tiếp cũng có thể vào túi đội bóng số 1 nước Đức đúng 1 tuần sau, khi họ làm khách của Augsburg.

Rõ ràng, Dortmund dưới thời Stoger rất nhiều bất ổn nhưng việc đội bóng vùng Ruhr vẫn bất bại ở Bundesliga từ khi ông thầy người Áo nắm quyền (12 trận) khiến nhiều người lầm tưởng về sức mạnh của họ. Trước Bayern, lớp mặt nạ này đã bị lột bỏ một cách… thô bạo. Hiện đội bóng áo vàng đen đã bị Schalke bỏ xa 4 điểm ở ngôi nhì, đồng thời chịu sức ép cực đại từ RB Leipzig (kém 2 điểm), Bayer Leverkusen và Frankfurt (cùng 3 điểm) ngay phía sau.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Ulreich, Rafinha, Boateng, Hummels, Alaba (kimmich, 46’), Javi Martinez, Robben, Muller, James (Thiago, 66’), Ribery (Rudy, 69’), Lewandowski.

Dortmund: Burki, Piszczek, Sokratis, Akanji, Schmelzer, Dahoud, Castro (Weigl, 29’), Pulisic (Philipp, 75’), Gotze (Sahin, 78’), Schurrle, Batshuayi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X