Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-1 Gladbach: Màn thị uy của tân vương Bundesliga 2017/18

Chủ Nhật 15/04/2018 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Bayern Munich vẫn có được chiến thắng hoành tráng trước đối thủ khó chịu M’gladbach để gửi lời tuyên chiến tới Real Madrid…
Sau màn đại chiến với Sevilla hồi giữa tuần, HLV Jupp Heynckes tiếp tục xoay vòng đội hình khi đưa những Sandro Wagner, Corentin Tolisso hay Niklas Sule vào sân từ đầu khi tiếp M’gladbach. Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên của Bayern Munich sau khi chính thức giành Đĩa bạc và cũng là cuộc đọ sức thứ 100 giữa hai đội tại Bundesliga.


M’gladbach luôn là đối thủ khó chịu với Bayern trong mọi hoàn cảnh và là đội đầu tiên đánh bại Hùm xám dưới thời HLV Heynckes ở trận lượt đi. Mỗi khi đối đầu với đội bóng số 1 nước Đức, Die Fohlen đều rất quyết tâm và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Các cầu thủ M’gladbach chủ động áp sát và dồn ép không chút e dè ngay trên sân Allianz Arena. Nỗ lực của Die Fohlen được đền đáp chỉ sau 9 phút. Từ đường chọc khe của Hofmann, Drmic bình tĩnh ngoặt bóng vượt qua Sule rồi sửa lòng vào góc xa khung thành Ulreich. 1-0 cho đội khách và Bayern lại rơi vào thế rượt đuổi như trận đấu trên sân Augsburg tuần trước.

Nhận bàn thua, Bayern lấy lại thế trận và dồn lên mạnh mẽ. Phút 16, Hùm xám có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Thomas Muller thoát xuống sau đường vẩy bóng tuyệt đẹp của Thiago nhưng đáng tiếc lại chạm bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 33, Tolisso có pha ra chân quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng cũng không thắng được Sommer.
Ket qua Bayern Munich vs Gladbach 5-1 tuong thuat Bundesliga hinh anh


Sức ép dồn dập của Bayern được cụ thể hóa nhờ tiền đạo dự bị cho Lewandowski, người rất “mắn” bàn thắng – Wagner. Phút 38, Sule có pha chọc khe cho Muller thoát xuống bên cánh phải. Đội trưởng của Bayern nhoài người thực hiện đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự M’gladbach giúp Wagner chỉ việc đệm bóng đơn giản vào lưới trống, cân bằng tỉ số 1-1.

Chỉ 3 phút sau, Wagner tiếp tục ghi dấu ấn. Sau pha bóng khá lộn xộn trong vòng cấm đội khách, Muller là người thực hiện đường chuyền bổng cầu âu từ cánh phải đưa bóng tìm đến vị trí của Wagner. Với chiều cao 1m94, tiền đạo người Đức bật cao hơn cả 2 người theo kèm mình và đánh đầu ngược vào góc xa, giúp Hùm xám dẫn 2-1 trước giờ nghỉ.

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp Wagner “nổ súng” ở Bundesliga, thành tích tốt nhất sự nghiệp của anh. Tính rộng ra, kể từ khi được Bayern mua về với giá 13 triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Wagner đã có 8 bàn thắng chỉ sau 12 trận mà chỉ có 6 lần được đá chính. Dù chỉ là “số 2” ở vị trí trung phong, sắm vai dự bị cho Lewandowski nhưng rõ ràng những gì tiền đạo đeo áo… số 2 này đã làm được là rất ấn tượng.

Ngay đầu hiệp 2, Bayern đã nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 51. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Wagner tiếp tục góp công. James có pha gẩy bóng tuyệt vời cho Tolisso thoát xuống tốc độ bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang. Wagner băng vào dứt điểm không thắng được Sommer nhưng bóng bật ra đúng đà di chuyển của Thiago để tiền vệ người TBN sút tung lưới trống.

Thiết lập được cách biệt 2 bàn, Bayern vẫn chưa dừng lại. 4 phút sau bàn thứ 3, James suýt lập công nếu pha dứt điểm 1 chạm tinh tế của anh không đi trúng cột dọc. Dù vậy, các CĐV Hùm xám cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 67, hậu vệ trái David Alaba tạo nên một siêu phẩm với cú nã đại bác sát mép vòng cấm khiến Sommer chỉ còn biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 4-1.

Những phút còn lại của trận đấu, Lewandowski được tung vào sân và nhanh chóng ghi dấu ấn. Dù mắt trái vẫn còn sưng vù, “chiến tích” sau trận đấu với Sevilla nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến sự thính nhạy của Lewy. Phút 82, “sát thủ” người Ba Lan đón đường chuyền của Kimmich rồi kết thúc bằng pha dứt điểm cận thành nhẹ nhàng mang về bàn thắng thứ 5, đồng thời ấn định tỉ số 5-1 cho Bayern.

Giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước đối thủ khó chơi, Bayern đã có màn thị uy sức mạnh hoàn hảo sau với tư cách nhà vua của Bundesliga, đồng thời gửi lời tuyên chiến đanh thép đến Real Madrid. Tín hiệu tích cực còn đến khi các “kép phụ” như Wagner hay Tolisso tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Họ hứa hẹn sẽ là những quân bài chiến lược của HLV Heynckes trong 2 trận đấu sống còn với nhà đương kim vô địch Champions League tới đây…

Đội hình thi đấu:
Bayern: Ulreich, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba (Rafinha, 73’), Rudy, Muller (James, 46’), Tolisso, Thiago, Bernat, Wagner (Lewandowski, 70’).
M’gladbach: Sommer, Elvedi, Ginter, Vestergaard, Wendt, Hofmann (Cuisance, 65’), Kramer, Zakaria (Strobl, 81’), Hazard, Drmic (Grifo, 65’), Raffael.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X