Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 4-1 Frankfurt: Niềm tin cho tương lai

Thứ Bảy 28/04/2018 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ khó chịu Frankfurt, Bayern Munich với sự góp mặt của những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” đã có chiến thắng đậm đà và thuyết phục…
Đón tiếp Frankfurt trên sân nhà Allianz Arena, HLV Jupp Heynckes tiếp tục sử dụng rất nhiều gương mặt dự bị cũng như các cầu thủ đôn lên từ đội trẻ để giữ sức cho trận bán kết lượt về Champions League giữa tuần tới. Trung vệ Lars Lukas Mai (18 tuổi, người Đức) có trận thứ 2 liên tiếp được đá chính ở Bundesliga. Thủ quân đội dự bị, Niklas Dorsch (20, Đức) và cầu thủ đã gắn bó với Bayern Munich từ năm 7 tuổi, Meritan Shabani (19, Đức gốc Kosovo) cùng xuất hiện trên hàng tiền vệ còn Frank Evina (17, Cameroon) đảm nhiệm vị trí tấn công bên cánh trái.


Với những cái tên mới mẻ, đội hình Bayern xuất phát ở trận này chỉ có độ tuổi trung bình 24 tuổi lẻ 35 ngày, trẻ nhất kể từ năm 1971 (chỉ tính tại Bundesliga). Đặc biệt, đối thủ của đội chủ sân Allianz Arena ở trận này, Frankfurt sẽ là đội sẽ tranh Cúp Quốc gia Đức với họ ở Berlin ngày 20/5 tới. Sự chú ý còn hướng đến HLV Niko Kovac, người sẽ chuyển sang dẫn dắt Hùm xám từ mùa giải tới.

Thời gian đầu của trận đấu chứng kiến sự năng nổ của Evina bên hàng lang trái. Tuy nhiên cầu thủ trẻ người Cameroon vẫn lộ rõ sự non nớt về kinh nghiệm ở những pha xử lý cuối. Cơ hội đầu tiên đến với Bayern ở phút 17 nhưng pha dứt điểm của Wagner lại không thể đánh bại thủ thành Hradecky.

Dù làm khách nhưng trước đội hình không phải mạnh nhất của Bayern, Frankfurt của HLV Niko Kovac đã chơi sòng phẳng và cũng có những cơ hội để vượt lên. Phút 42, tiền đạo trẻ Jovic bên phía đội khách thoát xuống trống trải nhưng lại dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt thủ môn Ulreich. Trước đó Gacinovic cũng có cú sút đi sát mép cột dọc khung thành đội chủ nhà đầy đáng tiếc.

Bỏ lỡ cơ hội, Frankfurt bị trừng phạt ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 43, Kimmich có pha chuyền bóng tuyệt vời cho Wagner phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo người Đức có cơ hội dứt điểm nhưng chơi rất đồng đội khi chuyền ngang cho Dorsch băng lên ghi bàn dễ dàng khi trước mặt chỉ còn khung thành trống. Ngay ở lần ra mắt đội một, tiền vệ phòng ngự 20 tuổi người Đức đã có khởi đầu như mơ.
Ket qua Bayern Munich vs Frankfurt 4-1 tuong thuat Bundesliga hinh anh
Từ trái qua: Dorsch, Mai, Shabani, Evina, dàn măng non U20 Bayern trình làng


Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Frankfurt có khởi đầu rất tốt khi liên tục có những pha lên bóng tương đối nguy hiểm, đặc biệt khoét vào vị trí hậu vệ trái của Bernat thường xuyên dâng cao. Trong khi đó, Bayern cũng không tỏ ra vội vàng và ít khi tăng tốc.

Phút 63, Wagner bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi đánh đầu ra ngoài sau nỗ lực chuyền vào tuyệt vời của cầu thủ trẻ Evina bên cánh phải. Dù vậy, tiền đạo người Đức cuối cùng cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 75 với pha dứt điểm chính xác sau pha phản công nhanh chớp nhoáng. Người kiến tạo là Rudy với pha tăng tốc và xử lý bình tĩnh.

3 phút sau, hi vọng có điểm được nhen nhóm cho Frankfurt. Từ pha đưa bóng vào của Da Costa, thủ quân Hummels phá bóng lỗi cực kì đáng tránh giúp Haller sút tung lưới Ulreich. Tuy nhiên, trong lúc dồn toàn lực dâng cao để gỡ hòa, đội khách lại nhận đòn "hồi mã thương" trong những phút cuối.

Phút 87, hậu vệ phải Rafinha dập tắt nỗ lực của Frankfurt với pha bứt tốc và dứt điểm chéo góc không khác gì tiền đạo từ đường chọc khe thuận lợi của Thiago, nâng tỉ số lên 3-1. 3 phút sau, lại là “tội đồ” ở trận thua Real Madrid hồi giữa tuần (Rafinha chuyền bóng thẳng vào chân Asensio dẫn tới bàn thua thứ 2) tỏa sáng với đường dọn cỗ cho Sule thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ, ấn định chiến thắng 4-1 cho Bayern.
Ket qua Bayern Munich vs Frankfurt 4-1 tuong thuat Bundesliga hinh anh
Dorsch ra mắt như mơ với 1 bàn thắng


Giành chiến thắng đậm đà, Bayern có sự chuẩn bị tâm lý tốt cho chuyến làm khách trên sân Bernabeu giữa tuần tới. Bên cạnh đó còn là màn trình diễn ấn tượng của các măng non như Mai, Dorsch hay Evina. Họ đã chứng minh mình hoàn toàn có khả năng san sẻ trọng trách với các đàn anh trong tương lai với sự tự tin, chững chạc hơn tuổi và có thể tiếp bước những ngôi sao “cây nhà lá vườn khác” là Thomas Muller cùng David Alaba.

Ngoài ra, đây cũng được coi là màn “tập dượt” thành công trước khi Bayern tái ngộ Frankfurt một lần nữa ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức ngày 20/5. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của của HLV Niko Kovac cùng "Đại bàng" trước khi chiến lược gia người Croatia đến sân Allianz Arena tiếp quản vị trí của "tướng già" Jupp Heynckes.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Ulreich, Kimmich (Rafinha, 46’), Mai, Hummels, Bernat, Rudy, Dorsch, Shabani (Thiago, 56’), Tolisso, Evina (Sule, 66’), Wagner.
Frankfurt: Hradecky, da Costa, Abraham (Russ, 46’), Falette, Willems, Wolf, Mascarell, Gacinovic (Cavar, 59’), Fabian, Jovic, Hrgota (Haller, 65’).

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X