Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 4-0 Regensburg: Ấn tượng tân binh

Thứ Tư 22/08/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 bàn thắng đều đến từ những bản hợp đồng mới. Màn vùi dập Jahn Regensburg tại vòng 1 Cúp QG Đức rạng sạng qua cho thấy tiềm năng rất lớn từ các tân binh của Bayern Munich. Họ là Shaqiri, Mandzukic và Pizarro.

Tất nhiên, đối thủ hạng đến từ hạng Tư Đức Jahn Regensburg chưa phải một bài test xứng tầm cho những thử nghiệm của HLV Jupp Heynckes. Nhưng không vì thế mà màn trình diễn 4 sao của Bayern mất đi giá trị. Tại Regensburg, một mùa chuyển nhượng thành công của Bayern đang dần được khắc họa bởi phong độ ấn tượng của Shaqri, Mandzukic và Pizarro.

Shaqiri (trái) đang mang đến những nét tươi mới cho hàng công Bayern
Shaqiri (trái) đang mang đến những nét tươi mới cho hàng công Bayern

Hãy nói về cái tên đáng chú ý nhất, Xherdan Shaqiri. Tiền vệ người Thụy Sỹ được kỳ vọng sẽ thế chỗ Robben trong tương lai gần. Nhưng Shaqiri đã chứng tỏ anh sẵn sàng thay thế cả Ribery. Vào thay tiền vệ người Pháp trong hiệp 2 và trám đúng vào vị trí của Ribery bên cánh trái, Shaqiri đã tỏa sáng với 1 bàn thắng, 2 đường chuyền quyết định. Đó là điều mà Robben, một cầu thủ chuyên đá “kèo” trái như Shaqiri, không dễ làm được.

Shaqiri gây ấn tượng quá mạnh so với con số 10 triệu euro mà Bayern phải bỏ ra để có anh từ Basel. Cầu thủ 20 tuổi này có cái chân trái “dị” không kém Robben nhưng lại sở hữu lối chơi rất đa năng. Ngoài sở trường chạy cánh phải như hồi ở Basel, Shaqiri còn có thể chơi tốt ở hành lang đối diện như vừa thể hiện trước Regensburg.

Khả năng sáng tạo và tinh thần đồng đội giúp Shaqiri dễ dàng thích nghi ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Và anh còn một vũ khí đặc biệt là những quả sút phạt trực tiếp hiểm hóc. Một cú cứa má trong chân trái đưa bóng lượn qua hàng rào Regensburg găm thẳng vào góc lưới không phải chuyện khó khăn với Shaqiri. Tròn một tháng trước, anh cũng thực hiện cú sút phạt thành bàn y hệt như vậy trong trận giao hữu với Napoli. Trẻ tuổi, phong độ sung mãn, đá ở vị trí của Ribery hay Robben đều giỏi, sút phạt cực kỳ lợi hại. Bayern còn chờ đợi gì hơn ở Shaqiri?

Nếu như Shaqiri mang đến sắc thái mới trong các đợt lên bóng thì Mandzukic và Pizarro cung cấp thêm sự hiệu quả trước khung thành đối phương. Một tuần sau bàn thắng vào lưới Dortmund, Mandzukic lại lập cú đúp vào lưới Regensburg. HLV Heynckes sẽ phải đau đầu khi lựa chọn Gomez hay Mandzukic dẫn dắt hàng công Bayern. Gomez hiện là chân sút số một nhưng tân binh người Croatia lại đang thăng tiến rất nhanh kể từ EURO 2012. Chưa kể xét về tốc độ và sự khéo léo, Mandzukic còn có phần hơn. Cứ xem cái cách cựu tiền đạo Wolfsburg lừa bóng qua thủ môn Regensburg rồi sút tung lưới từ góc cực hẹp mà không cần ngước mặt lên đủ thấy độ nhạy cảm của Mandzukic.

Bayern cũng có thể trông chờ vào người cũ nhưng mới Pizarro, tiền đạo góp 1 bàn trong trận thắng tại Cúp QG. Ở tuổi 33, tiền đạo người Peru trở lại Bayern để làm chân dự bị “hạng sang” cho Gomez và Mandzukic. Nhưng Pizarro vẫn có thể lên tiếng đúng lúc dựa trên bề dày kinh nghiệm và sự thấu hiểu lối chơi Bayern.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN MUỘN VÒNG 1 CÚP QG

VFB Chemnitzer-Dinamo Dresden: 0-3
RW Essen-Union Berlin: 0-1
Sandhausen-Energie Cottbus: 3-0
Regensburg-Bayern Munich: 0-4

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X