Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 Leverkusen: Chiến thắng ngược "đắt giá"

Chủ Nhật 16/09/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không mấy khó khăn giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Bayer Leverkusen nhưng Bayern Munich đã phải trả giá đắt với 2 ca chấn thương…
TỔNG HỢP: BAYERN 3-1 LEVERKUSEN



Tiếp đón Bayer Leverkusen trên sân nhà Allianz Arena, HLV Niko Kovac tiếp tục thực hiện những xáo trộn trong đội hình xuất phát của Bayern Munich. Bộ đôi tuyển thủ Đức, Mats Hummels và Leon Goretzka vắng mặt vì chấn thương. Corentin Tolisso cùng Serge Gnabry có lần đá chính đầu tiên ở mùa giải năm nay trong khi James Rodriguez vẫn tiếp tục phải ngồi trên ghế dự bị dù đã hoàn toàn sung sức.

Có lợi thế sân nhà và đội hình chất lượng hơn nhưng Bayern lại là đội thủng lưới trước. Ngay sau 2 phút thi đấu, Leverkusen đã được hưởng quả phạt đền khi Thiago Alcantara để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Manuel Neuer đã chiến thắng Volland. Tuy nhiên, trọng tài lại yêu cầu thực hiện lại tình huống này và ở lần sút lại, Wendell đã không mắc sai lầm mang về bàn mở tỉ số cho đội khách.
Kết quả trận đấu Bayern Munich vs Leverkusen 3-1 Bundesliga hình ảnh
Bayern thắng trận dù bị dẫn trước


Dù vậy, đến phút thứ 10, Bayern đã đưa ra câu trả lời. Tận dụng pha bóng lúng túng của hàng thủ Leverkusen, Robert Lewandowski xử lý rất hay trước khi chuyền bóng cho Tolisso xâm nhập vòng cấm. Sau 2 cú dứt điểm, tiền vệ người Pháp đã làm tung lưới thủ thành Hradecky để cân bằng tỉ số 1-1. Một bàn thắng thể hiện sự tự tin của nhà đương kim vô địch thế giới.

Sự khác biệt về đẳng cấp tiếp tục được Bayern thể hiện. Phút 19, Tah đánh đầu phá bóng đúng vào vị trí của Arjen Robben và ngôi sao người Hà Lan ngay lập tức tung ra cú vuốt bóng cực kì đẹp mắt vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Hàng thủ Leverkusen thêm một lần cho thấy sự non nớt trong khi Hùm xám đã chứng minh sự lạnh lùng và vượt trội về trình độ của những cá nhân.

Có được lợi thế dẫn bàn, Bayern chơi thong dong hơn nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 30, Hradecky phải bay người hết cỡ để từ chối cú dứt điểm của Thomas Muller. 2 phút sau, Robben có cơ hội nhưng đáng tiếc lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự khi Tolisso phải nhường chỗ cho James vì chấn thương. Ngôi sao 24 tuổi mới đá chính trận đầu tiên mùa này và để lại dấu ấn ngay lập tức nhưng đáng tiếc lại phải rời sân sớm bởi gặp vấn đề khá nghiêm trọng với đầu gối sau một pha truy cản cầu thủ đối phương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bayern dù vẫn kiểm soát thế trận nhưng đã chủ động giảm nhịp độ để giữ sức cho chuyến làm khách đến sân của Benfica vào giữa tuần tới. Đội chủ nhà chỉ thỉnh thoảng tăng tốc với những pha dàn xếp tấn công ở hai cánh. Robben hay Lewandowski đều đã có cơ hội nhưng đáng tiếc lại không thể tận dụng thành công.
Gianh 3 diem tron ven nhung Bayern cung mat 2 nguoi vi chan thuong
Giành 3 điểm trọn vẹn nhưng Bayern cũng mất 2 người vì chấn thương


Điểm nhấn trong hiệp 2 là thẻ đỏ dành cho Bellarabi của Leverkusen ở phút 80 sau khi anh này có pha phạm lỗi thô bạo từ phía sau với Rafinha khiến cầu thủ người Brazil ngay lập tức phải rời sân vì chấn thương. Với lợi thế về mặt quân số, Bayern có thêm 1 bàn thắng trước khi kết thúc trận đấu. Phút 89, James mở ra đợt phản công và cũng là người xuất hiện đúng chỗ để đón quả tạt của Thiago, đánh đầu tung lưới thủ thành Hradecky, ấn định tỉ số 3-1 dành cho đội chủ nhà.

Giành trọn 3 điểm, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund trong khi đó đội khách Leverkusen tiếp tục khởi đầu tệ hại khi chưa có nổi 1 điểm sau 3 vòng đấu. Tuy nhiên, đây thực sự là một chiến thắng “đắt đỏ” của Hùm xám khi họ phải trả giá bằng chấn thương khá nghiêm trọng của Tolisso cùng Rafinha, 2 cầu thủ dù không phải trụ cột nhưng là những sự lựa chọn đa năng và cũng đang có phong độ tốt.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Sule, Rafinha (Alaba, 82’), Thiago, Tolisso (James, 42’), Robben, Muller, Gnabry (Javi Martinez, 59’), Lewandowski.
Leverkusen: Hradecky, Dragovic, Sven Bender, Tah, Jedvaj, Kohr, Lars Bender (Brandt, 27’), Wendell, Bailey (Paulinho, 83’), Volland (Bellarabi, 73’), Havertz.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X