Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 Darmstadt: Màn tập dượt đích thực cho Champions League

Chủ Nhật 21/02/2016 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay cho một trận đấu bùng nổ, Bayern đã gặp rất nhiều khó khăn trước Darmstadt. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của hàng công mà đặc biệt là Thomas Mueller trong hiệp 2, Hùm xám đã ngược dòng thành công để thắng 3-1.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Hiệp 1 của trận đấu giữa Bayern và Darmstadt diễn ra với kịch bản ít ai ngờ. Bayern là đội kiểm soát bóng, tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng những cú dứt điểm của họ hoặc là không chính xác, đi trúng rừng chân hậu vệ đội khách hoặc bị thủ thành Christian Mathenia hóa giải. Và trong một thế trận như vậy, Darmstadt đã dạy cho Bayern bài học về tính hiệu quả.

Bayern Munich 3-1 Darmstadt Man tap duot dich thuc cho Champions League hinh anh
Bayern giành chiến thắng vất vả

Phút 26, Sandro Wagner có pha bay người đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Sandro Sirigu khiến Manuel Neuer bất lực vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng đặc biệt của “sếu vườn” Wagner khi anh ghi bàn vào đội bóng quê hương, nơi anh sinh ra và trước đội bóng đã chăm bẵm tài năng của anh trong những ngày đầu sự nghiệp. Đặc biệt hơn là với bàn thắng đó, Wagner đã khiến Bayern không thể lập kỷ lục giữ sạch lưới trên sân nhà ở trận thứ 6 liên tiếp tại Bundesliga.

Lần gần nhất Bayern để đối thủ dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 tại Bundesliga là trận cầu đáng nhớ với Wolfsburg khi Robert Lewandowski vào sân và ghi 5 bàn thắng để giúp Hùm xám ngược dòng thắng 5-1. Ở trận này, Bayern cũng có một hiệp 2 đáng nhớ với màn trình diễn ấn tượng của Thomas Mueller bằng 2 pha lập công đẹp mắt.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mueller với 1 pha hãm bóng bằng ngực từ đường chuyền của Rafinha đã “quăng” người dứt điểm nối hóc hiểm quân bình tỷ số đẹp mắt. Sau đó, một loạt cơ hội đã được các cầu thủ Bayern tạo ra, đặc biệt là sau khi Pep Guardiola tung Franck Ribery vào sân thay Kingsley Coman.

Nhưng phải tới phút 71, Mueller mới có thể giúp Bayern vươn lên dẫn điểm. Từ đường chuyền của Arturo Vidal, Mueller một lần nữa hãm bóng bằng ngực nhưng lần này anh tung người dứt điểm theo kiểu “xe đạp chổng ngược” đưa bóng vào góc cao và xa. Pha làm bàn được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm” của Bundesliga!

Tới lúc này, Bayern thỏa sức biểu diễn. Ribery sau khi vào sân thay người đã hoạt động tích cực. Anh chính là người 2 lần tạo ra cơ hội cho Arjen Robben nhưng tiền vệ người Hà Lan không tận dụng được. Một lần khác, Ribery chuyền bóng cho Lewandowski ghi bàn nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng rồi “gã mặt sẹo” cũng đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian dài dưỡng thương với pha căng ngang dọn cỗ cho Lewandowski ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern 6 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Một trận đấu khó khăn hơn tưởng tượng của Bayern và nó để lại một số nỗi lo ngại nhất định ở hàng thủ, khi tân binh Serdar Tasci được xếp đá chính nhưng không hoàn thành nhiệm vụ. Song, ngược lại thì hàng công Bayern lại để lại được những ấn tượng riêng. Ribery ghi dấu trong ngày trở lại.

Thomas Mueller đã nổ súng ở trận thứ 2 liên tiếp còn Lewandowski thì không ngừng ghi bàn. Trận đấu vì thế vẫn được xem là màn chuẩn bị chấp nhận được của Bayern cho chuyến hành quân sang Italia đối đầu với Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm thứ Ba tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer; Rafinha, Kimmich, Tasci (Bernat 52'), Alaba; Vidal; Coman (Ribery 52'), Robben (Alonso 80'), Costa, Muller; Lewandowski.
Darmstadt: Mathenia; Garics, Diaz, Rajkovic, Caldirola; Sirigu (Sailer 72'), Jungwirth, Holland (Gorka 86'), Kempe; Vrancic (Rosenthal 60'); Wagner.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X