Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-0 Schalke: Lewandowski "giải hạn"

Chủ Nhật 17/04/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường, Lewandowski đã toả sáng trở lại bằng một cú đúp giúp Bayern đánh bại Schalke với tỉ số 3-0.

Trước khi cuộc đối đầu với Schalke diễn ra, tiền đạo Lewandowski đã trải qua 4 trận liên tiếp 'tịt ngòi', trong đó có hai trận tại Bundesliga. Tuy vậy, thật may khi bản năng sát thủ của tiền đạo người Ba Lan đã trỗi dậy đúng vào thời điểm phong độ của anh bị nghi ngờ nhất.
Bayern Munich 3-0 Schalke Lewandowski giai han hinh anh
 


Theo đó, trong ngày thi đấu thăng hoa, Lewy đã có một cú đúp bàn thắng giúp Bayern giành chiến thắng 3-0 trước Schalke ngay trên sân nhà. Với hai bàn thắng này, Lewy đã nâng thành tích ghi bàn của mình tại Bundesliga 2015/16 lên con số 27, bỏ xa đối thủ Aubameyang của Dortmund tới 4 bàn và đang rộng cửa giành danh hiệu dành cho vua phá lưới tại Bundesliga vào cuối mùa.

Trên thực tế, dù để thua với tỉ số đậm, song đội khách Schalke đã trải qua hiệp 1 không đến nỗi tệ. Việc chịu khó đeo bám đối thủ, giúp Schalke hạn chế khá nhiều khoảng trống để qua đó không cho các chân sút Bayern có cơ hội tung ra những cú dứt điểm về phía thủ môn Ralf Fahrmann. Điều này lý giải tại sao, trong suốt hiệp 1, Bayern dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng cũng chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm đáng kể từ Douglas Costa và Robert Lewandowski.

Tuy vậy, sang tới hiệp 2, may mắn đã không còn mỉm cười với Schalke. Phút 54, bàn thắng mở tỉ số cũng đến với Bayern. Arturo Vidal đánh đầu chuyền cho Lewandowski khống chế bóng bằng ngực rồi xoay người dứt điểm cự ly gần đánh bại Fahrmann. 10 phút sau, Lewandowski hoàn tất cú đúp với một pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền thuận lợi của Rafinha.


Thua hai bàn liên tiếp chỉ trong 10 phút khiến Schalke nhanh chóng sụp đổ. Và điều này đã tạo điều kiện cho Bayern có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 ở phút 73 nhờ công của Arturo Vidal. Từ pha tấn công ở biên phải, Ribery đi bóng loại 2 hậu vệ của đội khách trước khi chuyền cho Vidal đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Schalke.

Với 3 điểm vừa mới có được, Bayern đã bỏ xa đội thứ hai Dortmund tới 10 điểm trước khi đội bóng áo vàng thi đấu vòng 30 với Hamburger vào tối nay 17/4 (giờ Việt Nam). Trong trường hợp Dortmund để thua ở trận này và Hùm xám tiếp tục duy trì mạch thắng ở vòng 31 tới thì họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. Hiện ngoài Bundesliga, thầy trò Pep Guardiola còn có cơ hội vô địch Cup quốc gia (vào bán kết gặp Werder Bremen) và Champions League (vào bán kết gặp Atletico Madrid).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Neuer; Rafinha, Benatia (Kimmich 63’), Alaba, Bernat; Lahm; Coman, Goetze, Vidal (Rode 78’), Costa (Ribery 68’); Lewandowski.
Schalke: Faehrmann; Riether, Matip, Neustaedter; Junior Caicara, Geis (Belhanda 69’), Hojbjerg, Aogo; Sane, Huntelaar (Meyer 69’), Choupo-Moting (Schoepf 82’).
 
=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X