Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-0 Hertha Berlin: Chạm một tay vào chức vô địch lượt đi

Chủ Nhật 29/11/2015 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-0 trước hiện tượng Hertha, Bayern Munich đã chạm một tay vào chức vô địch lượt đi Bundesliga 2015/16.

Không nằm ngoài dự đoán, với phong độ đang cao cộng với việc được thi đấu trên sân nhà, Bayern Munich đã không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc giành 3 trọn điểm trước Hertha.  Nếu trong trận đấu đêm nay Dortmund không thể giành trọn 3 điểm trước Stuttgart thì thầy trò Pep Guardiola sẽ đoạt chức vô địch lượt đi Bundesliga 2015/16 trước 3 vòng đấu.

 

Quay trở lại với cuộc đối đầu nói trên. Tại Allianz-Arena, Bayern dồn lên tấn công từ đầu. Ngay phút thứ 10 tỉ số suýt đã được mở cho Bayern sau cú sút trúng cột dọc của tiền đạo Lewandowski. 5 phút sau tiếp tục là chân sút người Ba Lan với cú đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Rune Jarstein.

Bên kia sân, trước những đợt tấn công của Hùm xám, Hertha chủ động dồn toàn lực cố thủ trước khung thành. Lối chơi đeo bám và sẵn sàng va chạm của đội khách đã giúp họ hạn chế không ít những pha bóng nguy hiểm.

Tuy vậy, ‘vỏ quýt dày có móng tay nhọn’, Bayern thay vì cố gắng xuyên thủng bức tường phòng ngự kiên cố một cách trực diện họ đã sử dụng cách tiếp cận khác nhờ những tình huống bóng chết, hay những đường tạt cánh. Và trên thực tế lối chơi này đã phát huy tác dụng.

Phút 34, sau nhiều nỗ lực, Bayern cũng có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Thomas Muller. Xuất phát từ quả phạt góc của Vidal, trung vệ Benatia băng lên đánh đầu và bóng đi đến đúng vị trí của Muller, và “sát thủ” người Đức đã không bỏ lỡ thời cơ bằng một pha đánh đầu nối cận thành.

Bayern Munich 2-0 Hertha Berlin Cham mot tay vao chuc vo dich luot di hinh anh
Muller và Coman tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern

Chưa dừng lại ở đó, phút 41 tỉ số đã là 2-0 cho Hùm xám. Jerome Boateng phất một đường bóng dài từ giữa sân cho Javi Martinez và tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền bóng một chạm ngay vào vòng cấm để tài năng trẻ Kingsley Coman băng vào dứt điểm ghi bàn.

Dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1, Bayern chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2. Trong khi đó dù bị dẫn trước nhưng Hertha không có ý định dồn lên tấn công. Họ tiếp tục cố thủ nhằm hạn chế thêm bàn thua. Chính vì lối chơi toan tính của cả hai đội nên 45 phút cuối cũng vì thế diễn ra khá nhạt nhẽo và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng nhưng rõ ràng tỉ số 2-0 của Bayern chưa thể làm nhiều người hài lòng. Trong đó một vài cá nhân được đặt kỳ vọng đã thi đấu không như mong đợi, như Lewandowski. Mặc dù vậy, 3 điểm có được ở trận này đã giúp Bayern chạm một tay vào chức vô địch lượt đi Bundesliga 2015/16.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X