Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-2 Mainz: Đứt mạch bất bại kỷ lục

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm trong cả trận đấu, nhưng Mainz đã khiến chủ nhà Bayern ôm hận khi nhận thất bại với tỷ số 1-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Hùm xám tại Allianz Arena từ đầu mùa.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

HLV Pep Guardiola đã có khá nhiều thay đổi so với chiến thắng trước Wolfsburg cuối tuần qua. Tiền đạo Thomas Mueller, đội trưởng Phillip Lahm cùng bộ đôi tiền vệ Xabi Alonso và Douglas Costa được cho nghỉ ngơi. Thay vào đó, Arturo Vidal, Thiago và đặc biệt là Franck Ribery trở lại đội hình xuất phát. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên sau hơn 1 năm ngồi ngoài do chấn thương của cầu thủ người Pháp.

Bayern Munich 1-2 Mainz Dut mach bat bai ky luc hinh anh
Jhon Cordoba ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Mainz


Dù có nhiều sự thay đổi về nhân sự, song với thực lực vượt trội, Bayern Munich vẫn dễ dàng áp đặt được thế trận. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của Mainz, những cầu thủ tấn công của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Karius.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong hiệp 1 của Bayern không ai khác chính là Ribery, khi anh có những pha đi bóng tốc độ làm khổ hàng thủ đội khách. Nhưng ở những tình huống cuối cùng, các đường chuyền của tiền vệ 32 tuổi lại chưa có được cảm giác tốt nhất.

Mải mê với những đợt uy hiếp khung thành Mainz, các cầu thủ Bayern đã nhận đòn hồi mã thương ở giữa hiệp 1. Hậu vệ Giulio Donati, người đã theo kèm Ribery khá tốt đã có pha dâng cao hỗ trợ tấn công bên cánh phải và tạt bóng chính xác để Jairo Sampeiro dứt điểm hạ gục thủ môn Manuel Neuer. Đáng chú ý, đây mới là cú dứt điểm đầu tiên của Mainz từ đầu trận. Sau bàn thua, Bayern tiếp tục đẩy cao đội hình, kiểm soát trận đấu với tỷ lệ lên tới 67% nhưng không tài nào tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm và chấp nhận rời sân nghỉ giữa trận với thất bại 0-1.

Bước sang hiệp 2, Bayern vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận trên sân. Sự có mặt của Mueller và Douglas Costa đã giúp lối chơi của đội chủ nhà khởi sắc hơn rất nhiều. Phút 64 của trận đấu, sau rất nhiều nỗ lực, Bayern đã có được bàn san bằng tỷ số do công của Arjen Robben. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các cầu thủ Bayern làm được ở trận đấu này. Những phút còn lại, họ kiểm soát thế trận nhưng hàng thủ Mainz vẫn ngoan cường chống đỡ và bất ngờ tung ra những đường phản công nhanh.


Phút 86, thêm một tình huống tổ chức tấn công nhanh, Mainz đã có bàn thắng ấn định chiến thắng. Julian Baumgartlinger có đường chuyền thuận lợi để Jhon Cordoba dứt điểm ở góc gần hạ gục thủ môn Neuer qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Với thất bại đầu tiên trên sân nhà, Bayern vẫn yên vị ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Dortmund đã giảm xuống còn 5 điểm khi ở trận đấu cùng giờ đội bóng vùng Ruhr đã đánh bại Darmstadt với tỷ số 2-0. Ở những trận đấu khác, cuộc đua giành tấm vé dự Champions League cũng đang diễn ra rất hấp dẫn. Hertha Berlin đánh bại Eintracht Frankfurt 2-0, Moenchengladbach đại thắng Stuttgart để tiếp tục duy trì 2 vị trí trong Top 4. Mainz sau chiến thắng trước Bayern cũng đã leo lên thứ 5 trên bảng xếp hạng bóng đá và sẵn sàng cạnh tranh tấm vé dự Champions League.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer; Rafinha, Benatia, Alaba, Bernat; Robben, Coman (Mueller 51'), Vidal, Thiago (Douglas Costa 60'), Ribery; Lewandowski.
Mainz: Karius; Donati (Brosinski 74'), Balogun, Hack, Bungert (Latza 46'), Bussmann; Clemens, Baumgartlinger, Frei, Jairo; Malli (Jhon Cordoba 60').

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X