Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-1 Augsburg: Cú sảy chân nhớ đời

Thứ Tư 26/09/2018 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phung phí quá nhiều cơ hội và mắc những sai lầm cá nhân, Bayern Munich đã lần đầu tiên mất điểm dưới thời HLV Niko Kovac…
TỔNG HỢP: BAYERN 1-1 AUGSBURG



Chỉ phải tiếp đón Augsburg trên sân nhà Allianz Arena trong trận derby bang Bavaria, HLV Niko Kovac mạnh tay thực hiện những thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern Munich. 2 trụ cột phải cày ải liên tục từ đầu mùa là tiền vệ Thiago Alcantara cùng tiền đạo Robert Lewandowski được thay thế bằng bộ đôi Renato Sanches – Sandro Wagner, những người có lần xuất phát đầu tiên tại Bundesliga mùa này. Tiền vệ trung tâm Leon Goretzka thậm chí còn được xếp đá… hậu vệ trái.

Những sự thay đổi khiến Bayern nhập cuộc chuệch choạc khi liên tục mất bóng và thường xuyên bị khoét sâu vào cánh trái nơi “hậu vệ bất đắc dĩ” Goretzka án ngữ. Phút thứ 6, Augsburg cảnh báo đội chủ nhà bằng tình huống thoát xuống của Caiuby buộc thủ môn đội trưởng Manuel Neuer phải trổ tài.
Kết quả trận đấu Bayern Munich vs Augsburg 1-1 Bundesliga 201819 hình ảnh
Bayern phải trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội và thi đấu chủ quan

Sau 10 phút đầu lúng túng, Bayern bắt đầu kiểm soát thế trận nhờ sự xông xáo của Sanches ở tuyến giữa. Trong hiệp 1, tiền vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ chơi năng nổ nhất và cũng có 3 lần tung ra những cú dứt điểm tương đối nguy hiểm nhưng đều thiếu một chút chính xác. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Wagner và Serge Gnabry có 3 cơ hội hết sức ngon ăn nhưng đáng tiếc không thể thắng được thủ môn Luthe.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bayern đã có bàn thắng mở tỉ số. Đón đường chuyền dài của đồng đội, Gnabry bứt tốc trước khi đi bóng khéo léo vượt qua 2 hậu vệ lẫn thủ môn Augsburg rồi chuyền cho Arjen Robben. Lão tướng người Hà Lan xử lý bình tĩnh và tung cú dứt điểm tung nóc lưới đội khách.

Chỉ 1 phút sau, Sanches suýt chút nữa đã nhân đôi được cách biệt với pha đột phá mạnh mẽ nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại một lần nữa không thắng được thủ thành Luthe. Thế trận áp đảo được Bayern duy trì trong suốt hiệp 2 nhưng những pha bóng cuối cùng đều thiếu đi sự chính xác.

Đến phút 84, Franck Ribery đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại từ chối vì cho rằng người chuyền bóng Thomas Muller trước đó đã việt vị dù pha quay chậm cho thấy đây là một bàn thắng hợp lệ. Không lâu sau tình huống này, Bayern đã phải nhận bàn thua.

Phút 87, thủ môn đội trưởng Neuer bắt hụt bóng từ pha đá phạt góc và trong tình huống lộn xộn trước khung thành, Felix Gotze đã đưa được bóng vào lưới. Bayern bị gỡ hòa bởi chính cầu thủ mà họ đã chia tay ở kì chuyển nhượng hè vừa qua.

Chung cuộc, Bayern chỉ có được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn Augsburg, đồng thời chấm dứt chuỗi trận toàn thắng dưới thời HLV Kovac. Dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng cú vấp đầu tiên này là bài học đáng nhớ cho chiến lược gia người Croatia và các học trò khi họ đã phải trả giá vì chủ quan.

Trận đấu cũng chỉ ra hạn chế của Hùm xám khi xoay tua quá nhiều và vị trí của Lewandowski là không thể thay thế bởi Wagner đã chơi quá tệ. Tuy nhiên, vẫn còn những tín hiệu tích cực đến từ việc Sanches hay Gnabry chơi tốt và họ hứa hẹn sẽ là lựa chọn có ích cho HLV Kovac trong thời gian sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer, Kimmich, Sule, Hummels, Goretzka (Alaba, 46’), Martinez, Sanches, Robben, Muller, Gnabry (Ribery, 59’), Wagner (Thiago, 75’).
Augsburg: Luthe, Gouweleeuw, Khedira, Hinteregger, Framberger, Moravek (Gotze, 61’), Baier, Max, Hahn, Gregoritsch (Cordova, 77’), Caiuby.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X