Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Bayern thừa nhận không thể giữ 2 trụ cột bằng mọi giá

Thứ Hai 16/08/2021 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Herbert Hainer đã thừa nhận rằng Bayern Munich không thể giữ Joshua Kimmich và Leon Goretzka bằng mọi giá.

Joshua Kimmich còn hợp đồng với Bayern Munich đến hè năm 2023. Sớm hơn, đồng đội của anh là Leon Goretzka sẽ đáo hạn giao kèo với “Hùm xám” vào năm sau.

Kimmich Goretzka
Bayern muốn giữ chân Kimmich và Goretzka

Manchester United được cho là muốn chiêu mộ Goretzka trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Nếu không bán tiền vệ 26 tuổi, Bayern có nguy cơ mất trắng anh sau đây 1 năm. Đội chủ sân Allianz Arena đang đàm phán để gia hạn với cả Kimmich và Goretzka.

Dù vậy, chủ tịch Hainer khẳng định rằng Bayern sẽ không bất chấp mọi nguyên tắc để làm điều đó. Người đứng đầu “Hùm xám” nói với Kicker: “Các cầu thủ biết họ có gì ở Bayern.”

“Tại đây, họ cũng được trả lương rất cao, mọi người đều được đãi ngộ xứng đáng. Dù là hiện tại hay tương lai, các thành viên đều có thể giành được danh hiệu với Bayern.”

Kimmich gia nhập Bayern từ RB Leipzig vào năm 2015. Tới nay, cầu thủ 26 tuổi đã đóng góp 30 bàn thắng và 72 đường kiến tạo trong 262 lần ra sân cho gã khổng lồ Bundesliga. Kimmich đã giành được 16 danh hiệu trong thời gian ở Bayern.

Hainer Bayern
Hainer lên tiếng về kế hoạch của CLB

Với Goretzka, con số này là 10. Tiền vệ tới từ Schalke vào năm 2018 đã có 113 trận ra sân, ghi 25 bàn và kiến tạo 27 bàn.

Cũng nhân dịp này, Hainer lên tiếng về thông tin UEFA hủy bỏ luật công bằng tài chính. Thay vào đó, cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu xem xét trừng phạt các CLB vượt quá giới hạn về lương ở các giải đấu lớn của lục địa già.

Hainer nói: “Tôi hoàn toàn không cảm thấy bị thuyết phục bởi quy tắc mới. Trong trường hợp vi phạm, một CLB sẽ phải 100 triệu euro, phải chia cho các CLB khác. Số tiền này không giúp họ một cách triệt để và không thực sự làm tổn thương các ông lớn.”

“Chúng ta cần những quy định phù hợp để cạnh tranh công bằng. Những nỗ lực mạnh mẽ thông qua các biện pháp trừng phạt thường được sửa đổi hoặc giảm bớt trong quá khứ. Nó không hoạt động theo đúng ý muốn.”

Upamecano
Bayern chỉ có 1 tân binh đáng chú ý là Upamecano

Ngoài ra, Hainer xác nhận rằng họ sẵn sàng mang về thêm nhiều bản hợp đồng mới trước khi kỳ mua sắm hè này đóng lại. Đến nay, Bayern chỉ có 3 tân binh trước mùa mới là Dayot Upamecano, Omar Richards và Sven Ulreich với 2 cái tên sau không được đánh giá cao.

Không phải ngẫu nhiên khi “Hùm xám” chỉ hòa và thua ở 5 trận đầu tiên cả giao hữu và chính thức dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann. Ở trận ra quân tại Bundesliga 2021-22, họ bị Borussia M'gladbach cầm chân 1-1.

Hainer tiếp tục: “Bayern đang theo dõi thị trường chuyển nhượng và từ giờ đến cuối tháng 8 sẽ xem xét 1, 2 mục tiêu. Nhưng chúng tôi vẫn đang có đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia ở chất lượng cao nhất. Vì vậy, không nhất thiết phải gấp gáp mua ai đó.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X