Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern không phải là điểm nhấn duy nhất

Thứ Tư 05/10/2011 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đang trở thành điểm nhấn của Bundesliga với những kỷ lục chưa có điểm dừng. Nhưng....

Khi Robben đang tuyệt vọng trên băng ghế dự bị, Ribery lại đang chơi “mùa giải hay nhất” trong sự nghiệp. Đúng như cầu thủ này nói, anh lúc này còn chơi hay hơn cả Robben 2 mùa trước. Có cảm giác, Bayern chỉ cần có Ribery thôi cũng đủ chứ chẳng cần đến Xavi, Messi, Iniesta, Pique, Villa… như Barca.

Ribery, niềm cảm hứng của Bayern

Lúc Rangnick trẻ tuổi phải rút lui vì “hết năng lượng” thì HLV Heynckes (66 tuổi- già nhất Bundesliga 2011/12) lại thành công rực rỡ khi đưa Bayern nhanh chóng trở lại tầm vóc của một đội bóng lớn. Ông có trong tay Boateng, Ribery, Kroos và đặc biệt là Neuer, thủ môn vừa đến Bayern nhưng đã lập kỷ lục 1.018 phút sạch lưới. Cùng lúc đó, Wiese ở Bremen bị coi là tay đồ tể trong khung thành với án treo giò vì lối chơi bạo lực, Adler mất vị trí số một tại Leverkusen vào tay anh thủ môn 19 tuổi Bernd Leno mới lần đầu tiên chơi chuyên nghiệp.



Bayern đang tạo nên cơn sốt tại Bundesliga, nhưng thực ra họ không phải là điểm nhấn duy nhất. Tân HLV Huub Stevens đang kế thừa một Schalke khá hoàn chỉnh từ Rangnick. Mà nền móng đó được xây đắp từ thời Magath. Việc sa thải Magath hồi tháng 3 tưởng như là cú sốc với Schalke nhưng hóa ra lại không phải. Kể cả việc Rangnick vừa từ chức cũng không thể đánh gục Schalke khi GĐTT Horst Heldt tiếp tục có quyết định đầy mưu lược: giành bằng được HLV Stevens từ tay Hamburg.

Một điểm nhấn khác là Bremen. Thực ra, CLB này chẳng tạo được ấn tượng gì nhiều, ngoài việc họ có một nhân tố mang đến khác biệt: Pizarro. Lúc này, Pizarro đang là cầu thủ duy nhất có cơ hội lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Bundesliga khi liên tục “nổ súng” trong những trận gần đây, dù chỉ vừa mới bình phục chấn thương.

Thành công hiện tại có thể chỉ là tạm thời, nhưng không thể phủ nhận những nhân vật tiêu biểu trong tuần qua đang tạo nên những điểm nhấn đáng chú ý nhất cho 1/4 chặng đường đầu của Bundesliga 2011/12.

(Theo báo Bóng Đá)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X