Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern không giấu diếm ý đồ "thâu tóm" Marco Reus

Thứ Sáu 17/10/2014 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern đã lỡ mất cơ hội mua tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức với mức giá 35 triệu euro vào hè năm ngoái, thế nhưng không có nghĩa là họ bỏ cuộc trong đường đua theo đuổi số 11 của Dortmund. 

Bayern Munich nổi tiếng với chính sách thao túng toàn bộ các tài năng trẻ trong phạm vi nước Đức. Các ngôi sao nổi lên ở Bundesliga thường có 2 lựa chọn: một là sang Bayern, và hai là… ra nước ngoài thi đấu. Chẳng nói đâu xa, hai người đồng đội cực kì tài năng của Reus thuở nào là Mario Gotze và Robert Lewandowski hiện đang thuộc biên chế của chính Hùm xám xứ Bavaria. Dù là đối trọng trực tiếp nhưng khi Bayern muốn mua người, Dortmund cũng không thể kháng cự lại.

Reus ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Dortmund.
Khi mùa bóng này khép lại, giá giải phóng hợp đồng của Reus chỉ còn 25 triệu euro

Mới đây, khi có những thông tin cho rằng số tiền để phá vỡ hợp đồng của Reus với Dortmund sẽ giảm từ 35 triệu euro xuống còn 25 triệu euro khi mùa giải 2014/15 kết thúc, Chủ tịch của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge cho biết ông không thể nào không nghĩ đến việc thâu tóm cầu thủ 25 tuổi này, giúp anh về “hội quân” với người bạn thân Gotze. Tuyên bố này đồng nghĩa với việc Bayern đã chính thức gia nhập đường đua cho chữ kí của số 11 Dortmund, cùng với những Arsenal, Liverpool, Man Utd và Real Madrid.

Trả lời phỏng vấn của Sport 1, Rummenigge cho hay: “Nếu như một cầu thủ người Đức có đẳng cấp cao, lại ở một mức giá giải phóng hợp đồng không lớn, Bayern buộc phải nghĩ về việc kí hợp đồng với anh ta. Reus là một trường hợp như vậy. Hợp đồng của cậu ấy với Dortmund đã sắp đáo hạn, và chúng tôi đã may mắn được biết về số tiền phải bỏ ra để đưa cậu ấy về với Allianz Arena. Nếu chúng tôi nhảy vào thương vụ này thì sẽ phải có một bản kế hoạch cực kì chi tiết được vẽ ra để chiến dịch được tiến hành một cách thành công và nhanh chóng.”

“BLĐ Bayern chưa có nhiều dịp để đàm phán với nhau về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng có tương đối nhiều đội bóng muốn kí hợp đồng với Marco Reus. Đương nhiên là Dortmund muốn gia hạn hợp đồng với Marco Reus trong thời gian gần nhất; nhưng trên TTCN, quyết định cuối cùng luôn thuộc về cầu thủ. Chính Reus sẽ có quyền quyết định tương lai của cậu ấy."

Dù đã 5 lần 7 lượt khẳng định tình yêu với sân Signal Iduna Park nhưng Marco Reus vẫn liên tục bị các ông lớn của bóng đá châu Âu chèo kéo. Đương nhiên với khả năng của mình, tiền vệ 25 tuổi luôn phải đối mặt với những lời dụ dỗ của các đội bóng này về mức lương khủng, cơ hội ra sân thi đấu nhiều và khả năng thăng tiến trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, HLV Jurgen Klopp mới đây đã khẳng định tiền vệ 25 tuổi chỉ muốn ở lại Dortmund và cam kết tương lai lâu dài với CLB vùng Ruhr.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X