Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử Bundesliga: Sau kỷ lục sẽ là gì?

Thứ Hai 08/10/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 trước Hoffenheim giúp Bayern trở thành đội bóng có màn khởi động ấn tượng nhất Bundesliga với 7 trận toàn thắng và đạt hiệu số bàn thắng-bại là 21-2. Tuy nhiên, phía sau sự hào nhoáng này vẫn là những nỗi lo lớn...

Lập kỷ lục trong căng thẳng

Trở về sau thất bại 1-3 khó tin trước BATE Borisov tại Champions League, Bayern vẫn tỏ ra khá vững vàng trong trận đấu với Hoffenheim. Với ưu thế sân nhà, Bayern đã chiếm tới 64% thời lượng kiểm soát bóng và làm chủ hoàn toàn thế trận. Đây cũng là kịch bản được dự đoán từ trước, bởi Hoffenheim đang có phong độ không tốt.

Ribery lập cú đúp vào lưới Hoffenheim giúp Bayern toàn thắng 7 trận liên tiếp
Ribery lập cú đúp vào lưới Hoffenheim giúp Bayern toàn thắng 7 trận liên tiếp

Dù có được một thế trận thuận lợi nhưng trong cả trận, Bayern chỉ tung ra được 13 cú sút về phía khung thành đối phương. Họ chỉ tạo nên được khác biệt trong một ngày mà Ribery tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giành trọn 3 điểm. Song, so với 6 trận trước đó, chiến thắng của Bayern ở vòng 7 không thuyết phục bằng.

Nguyên do? Tất cả được thể hiện trong hình ảnh vào cuối trận khi HLV Heynckes và GĐTT Sammer dù bắt tay chia vui nhưng vẫn không nhìn mặt nhau. Rõ ràng, mối quan hệ căng thẳng và đang leo thang giữa Heynckes và Sammer thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự tập trung của Bayern. Sự sa sút của đội bóng xứ Bavaria khiến NHM của họ cảm thấy lo ngại về những diễn biến tiêu cực sẽ ập đến trong thời gian tới.

Lịch sử ủng hộ... Dortmund

Các CĐV Bayern càng có cơ sở để lo ngại khi kỷ lục mà Hùm xám vừa xác lập lại khiến người ta nhớ tới... Dortmund. Đơn giản, đội bóng vùng Ruhr là một chuyên gia ngược dòng tại Bundesliga và từng vô địch trong 3 mùa giải trước dù có một đội bóng toàn thắng cả 7 trận đầu mùa.

Mùa 2001/02, Kaiserslautern toàn thắng 7 trận đầu tiên với hiệu số 20-7 và mùa 2010/11 Mainz cũng làm được điều tương tự với hiệu số 18-7. Nhưng ở cả hai lần đó, Dortmund đều vô địch. Chính Bayern cũng từng bị Dortmund làm mất mặt ở mùa giải 1995/96. Năm đó, đội bóng xứ Bavaria đã toàn thắng 7 trận đầu mùa, đạt hiệu số 19-6 nhưng rốt cuộc họ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 sau Dortmund.

Như vậy, lịch sử Bundesliga mới chỉ chứng kiến 4 lần có một đội bóng thắng cả 7 trận đầu mùa và ở 3 lần trước đó, chức vô địch đều thuộc về Dortmund (!). Kịch bản tương tự liệu có lặp lại ở mùa giải này? Đó cũng là điều mà các CĐV Bayern đang rất lo ngại. Ngoài những lục đục nội bộ thời gian qua tại Munich, cũng phải thấy rằng Dortmund đang dần trở lại với phong độ đích thực của nhà ĐKVĐ với những trận đấu ấn tượng gần đây.

Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề vẫn nằm ở chính Bayern bởi lợi thế ban đầu mà họ có được là rất lớn. Nếu sớm giải quyết được những rắc rối ở hậu trường, sẽ chẳng có cơ hội nào cho Dortmund ở mùa này. Nhưng ngược lại, lịch sử có thể sẽ tái diễn...

Lahm và Mueller chấn thương

Cả đội trưởng Philipp Lahm lẫn tiền vệ Thomas Mueller của Bayern đã cùng bị chấn thương trong trận thắng Hoffenheim 2-0. Lahm dính chấn thương bắp đùi trái sau một pha tranh chấp với cầu thủ của Hoffenheim, trong khi T.Mueller bị rách mi mắt sau tình huống va chạm với đồng đội Mandzukic. Ở trận đấu đó, Lahm vẫn chơi đủ 90 phút, còn T.Mueller buộc phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Shaqiri. Lahm hiện được các bác sĩ Bayern điều trị. Trong khi người ta thấy T.Mueller xuất hiện với cặp kính đen sau trận đấu với Hoffenheim.

Tuy nhiên, HLV Loew của ĐT Đức vẫn quyết định sẽ đưa cả hai cầu thủ Bayern này sang Dublin để đối đầu với đội chủ nhà Ireland trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2014. Theo các bác sĩ Bayern thì cả Lahm lẫn T.Mueller sẽ phải chạy đua với thời gian mới có thể góp mặt cùng ĐT Đức trong trận gặp Ireland.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X