Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern kết thúc tập huấn ở Dubai: Những dấu hỏi

Thứ Tư 14/01/2009 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã thắng cả hai trận giao hữu song không thể xem chuyến tập huấn mùa Đông ở Dubai kéo dài 10 ngày qua là một màn khởi động hoàn hảo của Bayern. Trở lại Munich, HLV Juergen Klinsmann và Ban lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường tiếp theo của mùa giải.

Dấu hỏi Van Bommel

Thực ra đội trưởng người Hà Lan của Bayern để lại đến hai dấu hỏi sau chuyến tập huấn vừa qua. Thứ nhất, chấn thương đầu gối của anh nghiêm trọng như thế nào và thứ hai, tương lai của anh ở Allianz Arena sẽ ra sao. Trong trận đấu thứ hai và cũng là cuối cùng ở chuyến đi “an dưỡng” tại vùng Vịnh vừa, thắng Al Wheda 3-1 ở Saudi Arabia, Van Bommel đã bị đau ở đầu gối trái và được thay ra sân ở phút 29. Khi về đến Munich, các bác sĩ cần phải tiến hành khám chi tiết, trong đó có sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ, để đưa ra kết luận về mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà tiền vệ đội trưởng này gặp phải. Tuy nhiên, bước đầu thì cả Van Bommel lẫn Klinsmann đều khẳng định vết thương đó không nghiêm trọng và sẽ sớm bình phục.

Bayern Munich trong chuyến tập huấn ở Dubai

Nếu Van Bommel chấn thương, Bayern càng có lý do để sớm đưa Anatoliy Tymoshchuk của Zenit về Allianz Arena. Đội bóng Đức đã theo đuổi tiền vệ người Ukraina, đội trưởng của nhà đương kim vô địch Cúp UEFA, trong suốt nửa năm vừa qua với giá trị chuyển nhượng ước đoán vào khoảng 14 đến 15 triệu euro. Tymoshchuk chính là mối đe doạ đối phương tương lai của Van Bommel ở Bayern và cũng chính là nguyên nhân khiến việc đàm phán hợp đồng giữa cầu thủ người Hà Lan và đội bóng xứ Bavaria lâm vào bế tắc. Bayern muốn giữ Van Bommel lại, nhưng chỉ đến mùa Hè 2010, khi anh đã 33 tuổi. Trong khi đó, Van Bommel lại muốn đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn dài hơn. Trong trường hợp mua được Tymoshchuk, Bayern hoàn toàn có thể để cho đội trưởng ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử của mình ra đi tự do vào mùa Hè tới, khi hai bên hết mọi ràng buộc pháp lý.

Dấu hỏi Donovan

Có thể nói tiền đạo người Mỹ đã tỏa sáng trong hai trận đấu tập của Bayern vừa qua. Anh tung ra một đường chuyền quyết định ở trận thắng 3-2 trước Al Jazira và ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 trong chiến thắng trước Al Wheda. Từ những màn trình diễn ấn tượng ấy, dấu hỏi về tương lai của Landon Donovan đã được đặt ra một cách nghiêm túc.

Về lý thuyết, Donovan sẽ phải trở lại Los Angeles Galaxy vào ngày 15/3 tới để chuẩn bị cho việc khởi tranh giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Nhưng từ nay cho đến đầu tháng Hai, thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông ở Đức đóng cửa, Donovan hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ chính thức của Bayern. Anh đã nhận được lời khen ngợi từ Klinsmann sau pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới Al Wheda và đó có thể là một bước ngoặt giúp anh được giữ lại Bayern như đúng nguyện vọng khi vừa đặt chân đến đây tập nhờ để giữ phong độ.

Lukas Podolski đang trên đường trở lại đội bóng cũ Cologne và Bayern sẽ nhanh chóng giải quyết vụ này nếu có được người dự bị tương xứng cho bộ đôi chân sút chủ lực Luca Toni – Miroslav Klose. Chiếc chìa khóa giải tỏa bế tắc có thể chính là Donovan. Có lẽ, giờ chỉ cần thêm một cái gật đầu nữa của Klinsmann là Donovan sẽ trở thành người của Bayern còn Podolski được ra đi, về với cái nôi Cologne đã nuôi dưỡng anh từ bé.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X