Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bayern kéo dài mạch thắng, Dortmund tiếp tục gây thất vọng

Thứ Tư 26/09/2012 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Bayern không mấy khó khăn để nghiền nát Wolfsburg với tỉ số 3-0, thì nhà ĐKVĐ Dortmund lại gây thất vọng khi bị tân binh Frankfurt cầm chân cho dù có hai bàn dẫn trước.

Sự vượt trội của Bayern so với Wolfsburg không chỉ được thể hiện qua thành tích đối đầu tại Allianz Arena (Hùm xám toàn thắng 12 trận liên tiếp kể từ năm 2002) hay phong độ hiện tại giữa hai đội, mà nó còn được cụ thể hóa bằng sức ép khủng khiếp mà Hùm Xám tạo ra trong cuộc đối đầu tại vòng 5 Bundesliga đêm qua.

Tinh thần hưng phấn sau chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, Hùm xám xứ Bavaria đã không cho bầy Sói một chút nghỉ ngơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những miếng đánh vỗ mặt từ mọi hướng của các học trò HLV Heynckes khiến đối thủ tối sầm mặt mũi. Và khi không còn đủ khả năng để chống đỡ, Wolfsburg ắt phải nhận bàn thua.

Mandzukic tiếp tục có một trận đấu thăng hoa
Mandzukic tiếp tục có một trận đấu thăng hoa

Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 3 sau cú đánh đầu vào cột dọc, Schweinsteiger đã buộc mảnh lưới của Wolfsburg phải rung lên ở 20 phút sau đó. Xuất phát từ tình huống đột phá và chuyền bóng rất thuận lợi của Ribery (người đã đá phạt góc để Schweinsteiger đánh đầu dội cột dọc trước đó) bên cánh phải, Schweinsteiger băng vào dứt điểm rất nhanh khiến Benaglio không kịp trở tay.

Nhận thấy đối thủ không đủ khả năng phản kháng, Bayen tiếp tục gia tăng sức ép. Nhưng cũng phải sang hiệp 2 những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Phút 57, từ một pha tấn công bên cánh trái, đội trưởng Philipp Lahm đã tung ra cú treo bóng như đặt, tạo điều kiện để Mandzukic bật cao đánh đầu cận thành nhận đôi cách biệt cho Bayern.

Chưa dừng lại, tới phút 65 tỉ số tiếp tục được nới rộng lên 3-0 cho Bayern. Và người ghi bàn vẫn là chân sút đang thi đấu rất thăng hoa – Mario Mandzukic. Trong tình huống này, Philipp Lahm tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét, bởi anh chính là người kiến tạo để Mandzukic hoàn tất cú đúp, đem về chiến thắng dễ dàng cho đội nhà.

Với chiến thắng này, Bayern tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 vòng. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, thì đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Hùm xám tại mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:
Bayern:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Badstuber; Javi Martinez (Tymoshchuk 72’), Schweinsteiger; Robben (Kroos 68’), Shaqiri, Ribery; Mandzukic (Pizarro 79’).
Wolfsburg: Benaglio; Fagner, Naldo (Trasch 67’), Pogatetz, Rodriguez; Knoche, Josue; Diego, Kahlenberg (Vieirinha 67’), Olic; Dost (Jonsson 81’).

Trong khi Bayern không ngừng phô trương sức mạnh thì Dortmund lại liên tục gây thất vọng kể từ lúc trở về từ Champions League. Chẳng là ngay sau thất bại trước Hamburg ở vòng 4, nhà ĐKVĐ tiếp tục bị tân binh Frankfurt làm cho bẽ mặt trong trận đấu thuộc vòng 5.

Điều đáng nói là Dortmund đã có sự khởi đầu cực tốt với hai bàn thắng của Piszczek (24') và Reus (28') trong hiệp 1, nhưng sự chủ quan đã khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải trả giá đắt trong đầu hiệp 2. Trong vòng 2 phút, từ 49 đến 51, đội chủ nhà có liền hai bàn thắng sau những pha dứt điểm của Aigner và Inui, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 54, Dortmund một lần nữa lại thiết lập thế dẫn trước nhờ vào pha làm bàn của cầu thủ vào thay người Goetze. Những tưởng từ đây nhà ĐKVĐ sẽ rút kinh nghiệm để bảo vệ thành quả 3 điểm, song một lần nữa sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến đội khách để tuột điểm một cách đáng tiếc. Người ghi bàn ấn định trận hòa 3-3 cho Frankfurt là Anderson.

Như vậy, sau hai trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, Dortmund đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên BXH với 6 điểm kém hơn so với Bayern Munich. Trong khi đó, Frankfurt tiếp tục chứng tỏ mình là ngựa ô của giải khi chễm chệ ở vị trí thứ 2 với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

Đội hình ra sân:
Frankfurt:
Trapp; S.Jung, Zambrano, Anderson, Oczipka; Schwegler, Rode; Aigner (Kittel 85'), Meier (Lanig 90'), Inui; Hoffer (Matmour 59').
Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Leitner, Kehl; Blaszczykowski (Gundogan 85'), Reus (Goetze 46'), Perisic (Grobkreutz 68'); Lewandowski.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X