Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern hết bệnh binh, Heynckes... đau đầu?

Thứ Tư 12/09/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ca chấn thương đang hồi phục nhanh chóng sẽ giúp HLV Jupp Heynckes gom đủ lực lượng trong những ngày tới. Nhưng niềm vui đó không hoàn toàn mang đến sự dễ chịu cho vị thuyền trưởng của Hùm Xám

"Bệnh viện" Bayern sắp được giải tán

Vòng loại World Cup 2014 mang lại 2 tuần tạm nghỉ quý giá cho Bayern Munich. Bởi đó là khoảng thời gian giúp các cầu thủ hồi phục chấn thương và lấy lại thể lực tốt nhất. Tiền đạo Mario Gomez đã tập chạy trở lại sau ca phẫu thuật mắt cá chân. Dự kiến chân sút từng ghi 40 bàn ở mùa giải trước sẽ thi đấu trở lại vào cuối tuần sau.

bayern
Những cầu thủ như Gomez và Contento trở lại sau chân thương đang “làm khó” Heynckes!

Ở hàng phòng ngự, hàng loạt “bệnh binh” cũng chuẩn bị xỏ giầy ra sân. Sớm nhất là Rafinha khi hậu vệ phải người Brazil vừa thi đấu trong trận giao hữu với ĐT Qatar hôm thứ Sáu tuần trước (1-0). Alaba và Contento cũng có tiến triển rất khả quan. Contento đã có thể tập luyện với bóng sau khi hồi phục chấn thương bàn chân. Rất nhiều khả năng hậu vệ 22 tuổi sẽ trở lại ngay trong trận gặp Mainz cuối tuần này tại vòng 3 Bundesliga. Trong khi đó, Alaba vẫn trong giai đoạn tập hồi phục thể lực và chỉ có thể ra sân sau 2 tuần nữa.

Không thể không nhắc đến Schweinsteiger và Javi Martinez. Một người mới trở lại sau chấn thương, một người mới gia nhập Bayern. Và ở trận giao hữu với Qatar, cả hai đã kết hợp khá tốt trong lần đầu tiên sát cánh trên hàng tiền vệ. Nói chung, tình hình nhân sự của Bayern trên cả ba tuyến đang tiến gần đến sự hoàn hảo.

Bài toán khủng hoảng thừa cho Heynckes

Vấn đề ở chỗ, Bayern đang quen dần với cuộc sống thiếu thốn nhân sự. Họ đè bẹp Greuther Fuerth (3-0) mà không cần Gomez, Schweinsteiger, Javi Martinez, Contento, Alaba. Họ tiếp tục trút mưa bàn thắng vào lưới Stuttgart (6-1) trong bối cảnh hàng thủ chắp vá còn tuyến trên vắng Robben, Gomez. Phong độ cực cao của Bayern sau 2 vòng đầu tiên Bundesliga (9 bàn thắng, 1 bàn thua) là câu trả lời thuyết phục của thầy trò Jupp Heynckes với cơn bão chấn thương.

Thế nhưng, Heynckes sẽ buộc phải thay đổi cỗ máy chiến thắng khi một số trụ cột trở lại. Badstuber sẽ trở về đá trung vệ để nhường vị trí hậu vệ trái cho Contento (hoặc Alaba). Điều đó đồng nghĩa với việc Dante sẽ phải bật lên băng ghế dự bị cho dù trung vệ này đá rất tốt 2 trận đầu tiên. Không chỉ hàng phòng ngự xáo trộn, tuyến trên cũng phải sắp xếp lại khi có thêm Gomez (hồi phục) và Martinez. Liệu HLV Heynckes có sẵn sàng “trảm” Mandzukic để dành chỗ cho Gomez? Nên nhớ tân binh người Croatia đang chơi rất tốt khi “nổ súng” trong cả 2 vòng đấu đầu tiên. Và ở tuyến giữa, ai sẽ phải hy sinh cho Javi Martinez?

Rất nhiều câu hỏi cho Heynckes khi ông sẽ có lực lượng đầy đủ trong tay. Vị HLV 67 tuổi này đã đối phó rất tốt với cuộc “khủng hoảng thiếu” ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng với cuộc “khủng hoảng thừa” sắp tới thì không hề đơn giản. Bởi chắc chắn, Heynckes sẽ phải chấp nhận phá đi sự ổn định của cỗ máy đang chạy trơn tru ở 2 trận đầu tiên nếu muốn tận dụng hết lực lượng mạnh nhất.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X