Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern gục ngã trước Dortmund : Bundesliga chưa thể “chết”

Thứ Ba 22/11/2011 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông điệp ấy đã được “đọc” lên giữa một biển 7 vạn CĐV ngồi kín Allianz (trong đó chỉ có 8 nghìn người Dortmund), dưới sự chứng kiến của hàng triệu khán giả khác ở 200 quốc gia truyền hình trực tiếp trận đấu này, một kỷ lục của Bundesliga qua mọi thời đại. Chiến thắng tối thiểu 1-0 dưới áp lực khủng khiếp ấy đã giúp Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern xuống còn vỏn vẹn 2 điểm, và cuộc đua đã nóng bỏng trở lại.

Bayern tất nhiên muốn bồi cho Dortmund một đòn chí mạng để triệt tiêu ý chí của đối thủ trong cuộc đua đến Đĩa bạc: Một chiến thắng cách biệt ở Allianz sẽ gia tăng khoảng cách lên thành 8 điểm và làm tổn thương nghiêm trọng lòng tự trọng của đội ĐKVĐ. HLV Jupp Heynckes thậm chí đã đưa Arjen Robben còn chưa bình phục chấn thương vào sân, hòng gia tăng tính sát thương lên mức tối đa. Nhưng đội bóng Vàng đen đã vượt qua một áp lực nghẹt thở đã từng bóp vụn rất nhiều đối thủ không lâu sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Dortmund đánh bại Bayern Munich

Không tính 2 vòng đầu tiên, khi chưa thực sự nóng máy, trận hòa 0-0 với Hoffenheim ở vòng 8 và trận thua Dortmund, Bayern đã ghi bàn ngay trong hiệp một ở tất cả các trận còn lại ở Bundeslia. Trong 5 chiến thắng trên sân nhà ở Bundesliga mùa này, đội bóng xứ Bavaria đã dẫn 3-0 chỉ sau 45 phút hiệp một đến 4 lần. 7/13 bàn của chân sút chủ lực Mario Gomez đến ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Nuremberg bị thủng lưới chỉ sau 2 phút (vòng 11, thua 0-4). Hertha Berlin đầu hàng sau 5 phút (vòng 9, Gomez mở tỉ số). Freiburg cũng chỉ chịu đựng được vỏn vẹn 8 phút (vòng 5, thua 0-7, vẫn Gomez). Và ngay cả Manchester City cũng không thể đứng vững hết 45 phút đầu tiên (thua 0-2 ở Champions League, thủng lưới vào các phút 38 và 45+1).

Một kịch bản rất quen thuộc đã xuất hiện trong hiệp một: Bayern chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 63 %, và tung ra số đường chuyền nhiều gấp đôi so với đội khách (341 so với 170 của Dortmund), nhưng họ không thể đẩy Dortmund đến bên vực thẳm như hàng loạt những màn hủy diệt trước đó. Phải đến phút 28, đội bóng xứ Bavaria mới có cơ hội rõ nét đầu tiên, với cú đá đi chệch khung gỗ từ khoảng cách chừng 12 mét của Franck Ribery. Đó cũng là cơ hội đáng kể duy nhất của Bayern trong hiệp một. Sự bất lực của Bayern còn thể hiện qua những pha nhồi bóng dài liên tục từ các hậu vệ biên cho các tiền đạo cánh Ribery và Robben, một phương pháp tiếp cận khung thành đi ngược lại lối đá bóng ngắn và trung bình mà ông Heynckes theo đuổi.

Bayern vẫn có thể bị đánh bại

Không chỉ kìm hãm thành công mọi ngòi nổ của Bayern, Dortmund còn rất tỉnh táo trong việc khai thác những khoảnh khắc mất tập trung của đội đầu bảng, với vai trò nổi bật của Mario Goetze. Và khi Bayern cảm thấy mệt mỏi trước sự lì lợm của đội khách, thì chính tiền vệ 19 tuổi của Dortmund đã mở tỉ số cho đội khách, trong một tình huống mà 6 cầu thủ phòng ngự của đội bóng xứ Bavaria đã tỏ ra rất hời hợt trước một pha tấn công thành bàn chỉ có 3 cầu thủ Dortmund tham gia, và được tiến hành với 3 đường chuyền. Sau đó, lưới của Bayern thậm chí còn rung lên một lần nữa, nhưng may mắn là Lewandowski đã rơi vào thế việt vị.

Dortmund không phải là đội bóng duy nhất đánh bại được Bayern ở Allianz mùa này. Gladbach cũng đã làm được điều ấy ngay vòng mở màn. Nhưng chiến thắng bất ngờ ấy đến vào thời điểm mà đội bóng xứ Bavaria còn chưa nóng máy, chịu rất nhiều những hoài nghi và thủ môn Manuel Neuer đã “chứng tỏ” sự bỡ ngỡ của anh bằng sai lầm dẫn đến bàn thắng duy nhất. Giờ thì Dortmund đã đánh bại được Bayern vào thời điểm mà đội bóng ấy được đánh giá là mạnh nhất, với những cá nhân đang đạt phong độ tốt nhất, và được chơi ở trên sân nhà đã trải qua 9 chiến thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường, với hiệu số khủng khiếp 36-2.

Thắng lợi này còn đáng giá hơn cả chiến thắng 3-1 trên Allianz cách đây 9 tháng, khi Dortmund gia tăng khoảng cách với Bayern lên thành 16 điểm. Nếu như 3 điểm của vòng 28 mùa trước là một lời khẳng định tất yếu của một Dortmund đang ở giai đoạn cực thịnh, thì chiến thắng trong muôn vàn khó khăn và áp lực của hiện tại không khác gì một “tuyên ngôn”, rằng Bayern, dù ở đỉnh của đồ thị hình sin, vẫn có thể bị đánh bại. Cho dù đã phải trải qua một mùa Hè “chảy máu” và vật lộn để sinh tồn để chống lại một Bayern luôn mạnh mẽ gấp bội sau mỗi mùa bóng thất bát, Dortmund vẫn sẽ không để kiếm tuột khỏi tay mình, vẫn sẽ đâm cho “Hùm xám” những cú chí mạng! Và thắng lợi ấy còn như một tấm gương cho toàn Bundesliga. Hãy nhớ lấy, Bayern vẫn có thể bị đánh bại, thậm chí là 2 lần liên tiếp trên sân nhà chỉ trong một năm, điều mà trong lịch sử Bundesliga, chỉ có Dortmund làm được…

1 Dortmund đã trở thành CLB duy nhất trong lịch sử Bundesliga giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Bayern chỉ trong một năm. Điều đáng nói là cả 2 thắng lợi ấy đều diễn ra tại Allianz (lần gần nhất là chiến thắng 3-1 vào ngày 26/2)

7 Trong 7 lần chạm trán gần nhất giữa Dortmund và Bayern, bao gồm cả thắng lợi ở vòng 13, đội bóng Vàng đen luôn là CLB mở tỉ số. Một “truyền thống” của Dortmund trước đội bóng xứ Bavaria

328,5 Bayern vừa nhận một thất bại khó nuốt trôi, nhưng trên phương diện tài chính, họ đã đạt được những thắng lợi lớn trong năm tài khóa vừa qua, theo báo cáo mới nhất. Bayern đã đạt mức lợi nhuận lên đến 328,5 triệu euro, lần thứ 2 phá vỡ mức lợi nhuận 300 triệu trong lịch sử. Người đem lại lợi nhuận cho Bayern, CEO Rummenigge, cũng đã được CLB gia hạn hợp đồng đến năm 2014

 (Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X