Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern giành Siêu cúp Đức: Đầu đã xuôi...

Thứ Ba 14/08/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đã khởi đầu mùa giải mới rất suôn sẻ khi đánh bại được đối thủ kỵ “jeux” Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức. Chiến thắng này hứa hẹn sẽ gắn tên lửa vào đôi chân các cầu thủ “Hùm xám”, giúp họ tiến xa ở mùa giải tới.

Và con tim đã vui trở lại

Bayern bước vào trận tranh Siêu cúp với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng (không có Holger Badstuber, David Alaba, Bastian Schweinsteiger và Mario Gomez) nhưng lại nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Ngay phút thứ 6, Mario Mandzukic đã mở tỷ số cho “Hùm xám” và chỉ năm phút sau, Thomas Mueller đã nâng tỷ số lên 2-0. Đây là điều khá bất ngờ bởi đánh phủ đầu là sở trường của Bayern ở mùa trước nhưng khi gặp Dortmund, chưa bao giờ họ thi triển được miếng đánh này. Nhờ hai bàn thắng sớm này nên sang hiệp Hai, dù Dortmund vùng lên và có một bàn rút ngắn tỷ số, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes vẫn bảo toàn được thắng lợi.

Đánh bại Dortmund 2-1, Bayern giành chức vô địch Siêu cúp thứ 5, một kỷ lục của bóng đá Đức
Đánh bại Dortmund 2-1, Bayern giành chức vô địch Siêu cúp thứ 5, một kỷ lục của bóng đá Đức

Về mặt vật chất, chiến thắng tại Siêu cúp không mang lại những món lợi lớn cho Bayern nhưng về tinh thần, đây thực sự là một liều “doping” vô giá. Thứ nhất, nó xóa dớp tâm lý thua trận trước Dortmund, vốn đã đeo bám Bayern trong suốt hai năm qua. Đây là điều rất quan trọng bởi do luôn mắc phải vấn đề tâm lý trước Dortmund, “Hùm xám” đã nhiều lần đánh rơi chức vô địch ngay trước cửa thiên đường. Như lượt về mùa trước, dù đang thắng như chẻ tre tại mọi đấu trường còn Dortmund đang sa sút nhưng do bị ám ảnh trước đối thủ, Bayern đã để thua trận, mất luôn Đĩa bạc. Khi đã gỡ bỏ được quả bom nổ chậm này, từ giờ “Hùm xám” có thể thoải mái trong những lần đối đầu với Dortmund.

Thứ hai, chức vô địch Siêu cúp đã xua tan được bóng ma thất bại ở mùa giải trước. Trong giai đoạn chuẩn bị, đã có những lo ngại rằng các cầu thủ Bayern, đặc biệt là các tuyển thủ Đức, sẽ suy sụp sau khi phải nhận quá nhiều thất bại, từ cấp độ CLB tới ĐTQG. Nhưng trận đấu với Dortmud cho thấy các học trò của ông Heynckes không còn bận tâm tới ba thất bại cay đắng ở mùa giải trước, thay vào đó thi đấu rất tự tin, ngay cả khi bị đối thủ dồn ép rất dữ dội trong hiệp Hai. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng bởi “Hùm xám” là một đội bóng phụ thuộc nhiều vào yếu tố tinh thần và chiến thắng vừa qua sẽ càng gắn thêm tên lửa vào đôi chân của các cầu thủ.

Gọi tên Robben và Mandzukic

Trong chiến thắng của Bayern có công lớn của hai cầu thủ là Arjen Robben và tân binh Mario Mandzukic. Robben tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng có công lớn ở bàn thứ hai khi phá bẫy việt vị thành công, có pha bấm bóng đi trúng cột dọc, tạo điều kiện để Thomas Mueller lập công. Về mặt lối chơi, tiền vệ người Hà Lan cũng có đóng góp rất lớn khi cùng với Franck Ribery, tạo thành những mũi khoan khủng khiếp hai bên cánh, luôn đặt hàng thủ Dortmund vào tình trạng báo động mỗi khi có bóng. Những pha đi bóng lắt léo rồi tung ra một cú đại bác của Robben cũng đã lấy lại được sự nguy hiểm. Phút 65, Robben đã thực hiện vũ khí sở trường này và khiến Dortmund suýt phải nhận bàn thua thứ ba.

Trong khi đó, Mandzukic là người mở tỷ số và cũng chính là người đã châm ngòi cho bàn thắng thứ hai với đường chuyền thông minh cho Robben. Tiền đạo người Croatia cho thấy mình không chỉ xuất sắc trong vòng cấm, chơi tốt cả hai chân lẫn không chiến mà còn hoạt động rất rộng và hiệu quả. Sự xuất sắc của Mandzukic chắc chắn sẽ khiến Mario Gomez phải nỗ lực hơn nếu không muốn mất suất đá chính và cũng cho HLV Heynckes thêm một phương án hữu hiệu khi Gomez tịt ngòi. Ngoài ra, nếu muốn tận dụng khả năng di chuyển linh hoạt của Mandzukic, ông Heynckes có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2, xếp cầu thủ người Croatia đá lùi phía sau.

Ngoài Mandzukic, một tân binh khác là Dante cũng đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Không quá nổi bật nhưng trung vệ tóc xù người Brazil đã cho thấy sự chắc chắn, ổn định, vốn là một điểm còn thiếu trong hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm của “Hùm xám”. Nếu không có Dante, Robert Lewandowski đã không chỉ ghi được một bàn thắng và khi đó, Bayern cũng đã không giành được chức vô địch Siêu cúp. Nói chung, mới chỉ qua một trận đấu, còn quá sớm để khẳng định sức mạnh của Bayern nhưng với những mặt tích cực các học trò của HLV Heynckes đã thể hiện, có thể thấy “Hùm xám” đã phần nào trở lại và hứa hẹn sẽ tiếp tục gầm vang trong thời gian tới.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X