Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đứt mạch thắng trên sân khách: Cẩn thận đấy, "Hùm xám"!

Thứ Hai 19/11/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Bayern đã bị đối thủ ở đáy bảng xếp hạng Nuremberg cầm chân. Trận hòa của “Hùm xám” đã nhen nhóm cơ hội bám đuổi cho Frankfurt và Dortmund, những đội đêm qua đã giành trọn 3 điểm.

Do cơn bão chấn thương và mặt khác, muốn giữ sức cho trận đấu quan trọng với Valencia vào giữa tuần tới, HLV Jupp Heynckes đã tung ra sân một đội hình lạ lẫm, vắng mặt nhiều trụ cột như Philipp Lahm, Javi Martinez, Luiz Gustavo, Franck Ribery và Arjen Robben. Chính điều này đã khiến “Hùm xám” bị Nuremberg cầm hòa dù đối thủ chỉ xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, đang có phong độ khá tệ hại (chỉ thắng 1/8 trận gần nhất).

Dẫn trước từ phút thứ 3 nhưng Bayern vẫn bị Nuremberg giật mất chiến thắng
Dẫn trước từ phút thứ 3 nhưng Bayern vẫn bị Nuremberg giật mất chiến thắng

Hết toàn thắng sân khách

Ngay phút thứ 3, Bayern đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Mario Mandzukic (đây là bàn thứ 9 của chân sút người Croatia tại Bundesliga mùa này). Tuy nhiên, “Hùm xám” đã không thể tận dụng được lợi thế này để sớm kết liễu đội chủ nhà, thậm chí còn bị rơi vào thế phải chống đỡ, đặc biệt là trong hiệp 2. Chỉ một phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tận dụng sai lầm của tiền vệ lần đầu được đá chính Anatoliy Tymoshchuk, Feulner đã tung ra một cú sút xa có quỹ đạo khó chịu, hạ gục Manuel Neuer. Tại Bundesliga mùa này, đây là lần đầu tiên Neuer phải vào lưới nhặt bóng trên sân khách.

Sau bàn thua này, HLV Heynckes ngay lập tức thay Tymoshchuk bằng Martinez nhưng tình thế vẫn không được cải thiện. Phút 61, Feulner vượt qua David Alaba, tạo điều kiện cho tiền vệ người Nhật Bản Kiyotake đưa bóng vào vòng cấm khiến khung thành Neuer có thêm một phen sóng gió. Phút 67, Kiyotake lại có 1 pha tạt bóng chuẩn xác giúp Sebastian Polter suýt đánh bại được Neuer với 1 cú đánh đầu đầy uy lực. Phút 75, các CĐV Bayern lại được một phen thót tim khi bóng chạm tay Dante nhưng may mắn trọng tài đã không thổi penalty.

Phải tới khi Timo Gebhart bị đuổi khỏi sân ở phút 76 sau một pha đánh nguội với Bastian Schweinsteiger, “Hùm xám” mới lấy lại được thế trận. Nhưng trong 15 phút cuối, Bayern không tổ chức được một đợt tấn công nào ra hồn, chỉ biết sử dụng những cú sút xa nhưng tất cả đều không chính xác. Bị đội chủ nhà cầm chân, kỷ lục chuỗi trận toàn thắng và giữ sạch lưới trên sân khách của Bayern chấm dứt ở con số 5. Nguy hiểm hơn, thầy trò ông Heynckes đã bị Frankfurt và Dortmund rút ngắn khoảng cách xuống còn lần lượt 8 và 9 điểm.

Dortmund đã tăng tốc

Trong khi đó, Dortmund đã có 1 chiến thắng dễ dàng trước Fuerth để làm quà cho HLV Juergen Klopp trong lần cầm quân thứ 250 tại Bundesliga. Ngay phút thứ 3, đội ĐKVĐ đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Robert Lewandowski. Dù 2 phút sau bị đội khách gỡ hòa nhưng Dortmund đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình. Phút 15, Jakub Blaszczykowski kiếm được một quả penalty cho “Vàng-Đen” và trên chấm phạt đền, Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội. Đây là cú đúp thứ 2 của chân sút người Ba Lan chỉ trong vòng 1 tuần và là bàn thứ 7 tại Bundesliga mùa này.

Đến phút 42, Mario Goetze ấn định chiến thắng cho Dortmund khi tận dụng thành công pha dọn cỗ của Blaszczykowski. Ở trận này, tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng Blaszczykowski, vừa trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương, đã thi đấu rất năng nổ, hứa hẹn sẽ là 1 sự bổ sung tích cực cho Dortmund trong cuộc chạm trán với Ajax vào giữa tuần tới. Với riêng ông Klopp, chiến thắng này càng tô điểm thêm thành tích vốn đã rất lung linh tại Dortmund. Trong 102 trận dẫn dắt Mainz, ông Klopp chỉ kiếm được trung bình 1,13 điểm/trận (thắng 29, hòa 28 và thua 45) nhưng trong 147 trận tại Dortmund, chiến lược gia này đã giành trung bình 1,98 điểm. Tính riêng trong 2 mùa vừa qua, con số này con lên tới 2,29 điểm/trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X