Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern, Dortmund và Schalke cùng thắng: Lộ diện Tam mã

Thứ Hai 17/09/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Bayern, Dortmund và Schalke đã nhanh chóng chứng tỏ được sức mạnh chỉ sau 3 vòng đấu. Cuộc đua tam mã tại Bundesliga 2012/13 cũng vì thế mà sớm hình thành...

Thực ra, ngay từ đầu mùa người ta đã nghĩ đến kịch bản Bayern, Dortmund và Schalke bám đuổi nhau trên BXH. Nhưng có lẽ không nhiều người tin rằng cuộc đua này lại đến sớm như vậy. Nói thế là bởi Bayern chưa từng khởi động tốt ở 4 mùa gần đây trong khi Dortmund và Schalke cũng gặp phải những rắc rối trước khi Bundesliga 2012/13 khởi tranh. Tuy nhiên, mọi rắc rối đó đã được các đại gia này giải quyết ổn thỏa.

Schalke đang có khởi đầu khá ấn tượng
Schalke đang có khởi đầu khá ấn tượng


Tại vòng 3, Bayern đã chứng tỏ rằng họ không phải là... Bayern của 2 mùa gần nhất khi liên tục mất điểm trước Mainz. Bayern của 2012/13 biến hóa khó lường và không bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi để ghi điểm. Với chiến thắng 3-1 trước Mainz, đội bóng của HLV Heynckes tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH với 3 trận toàn thắng và hiệu số +10.

Song, điểm nhấn của vòng 3 không phải ở Bayern mà thuộc về 2 đội bóng vùng Ruhr. Dortmund đã có một trận đấu tuyệt hay trước đối thủ khó chơi Leverkusen và giành chiến thắng ấn tượng 3-0. Trong khi Schalke cũng chứng tỏ được bản lĩnh với chiến thắng 2-0 trước Greuther Fuerth.

Không quá khi nói rằng Dortmund đã có một chiến thắng “5 sao” trước Leverkusen bởi trận đấu này giúp họ giải quyết được rất nhiều vấn đề. Mối lo ngại về hàng phòng ngự tan biến khi tất cả đều đã tỏa sáng. Hàng hậu vệ Dortmund không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn hỗ trợ tấn công ấn tượng. Hai hậu vệ cánh là Schmelzer và Pisczcek đã cùng nhau kiến tạo nên những bàn thắng, trong khi trung vệ Hummels lập công với bàn mở tỷ số. Ở tuyến trên, sự trở lại của Goetze giúp lối chơi của đội bóng áo vàng mềm mại hơn. Nhưng điểm tích cực hơn phải là việc Lewandowski, chân sút số một ở mùa trước, đã nổ súng trở lại với pha lập công ấn định tỷ số 3-0.

Một trong những vấn đề lớn khác mà các nhà ĐKVĐ Đức giải quyết được trong trận đấu với Leverkusen còn là bài toán tâm lý. Bởi chiến thắng ấn tượng này không chỉ giúp Dortmund giải tỏa được sức ép mà còn tiếp thêm niềm tin cho các nhà ĐKVĐ Đức trước khi bước vào đấu trường Champions League 2012/13.

Không quá ấn tượng như Dortmund nhưng Schalke cũng cho thấy được những bước tiến rõ ràng về bản lĩnh so với mùa trước. Sự trưởng thành của những tiền vệ tài năng như Draxler hay Holtby đã tạo nên khác biệt này. Chỉ cần ngôi sao mới Afellay nhanh chóng hòa nhập và tiền vệ Farfan bình phục chấn thương, sức mạnh của Schalke càng trở nên khủng khiếp hơn.

Khi Bayern, Dortmund và Schalke thay nhau phô diễn sức mạnh thì những đội bóng được kỳ vọng khác lại đang gây thất vọng. Leverkusen vẫn non nớt, Bremen quá thất thường, M’gladbach chỉ là một hiện tượng nhất thời... những điều này không hề khiến cuộc đua vô địch tại Bundesliga kém hấp dẫn mà ngược lại, nó tạo ra một thế chân kiềng rất đáng xem, ngay từ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X